Monday, November 16, 2020

Vườn mùa Thu

Nắng vàng nhẹ, không khí mát dịu, đó là những điều kiện lý tưởng để các giống cây dưới đây trổ bông, khoe sắc khi mùa Thu về.

Pansy – hoa Mặt mèo

Là loài hoa ưa khí hậu mát, thích hợp trồng vào mùa Thu. Các giống pansy cổ (old-fashioned) thường cho bông nhỏ. Hiện có giống pansy mới cho bông cánh lớn hơn với nhiều màu sắc. Là giống hoa thường niên, hạt cây rụng xuống rất dễ nảy mầm vào năm tới.
Nguồn Gardening know how

Purple Fountain Grass – Cỏ tía.

Cây cho bông cỏ dày, xen kẽ, lá màu đỏ tía là điểm nhấn khá bắt mắt cho không gian mùa Thu. Giống cỏ này có thể trồng kết hợp với hoa cúc và cải Kale nhiều màu sắc.
Nguồn etsy.com

Flowering Kale hay Flowering Cabbage

Là giống hoa bắp cải có nhiều màu trắng, kem và tím. Bông bền màu một thời gian dài, chịu được sương giá. Cây sống qua mùa Đông ở những vùng phía Nam có khí hậu ấm.
Nguồn Growyoursecretgarden

Black-Eyed Susan

Thuộc họ hoa cúc, bông màu vàng rực rỡ. Cây thích hợp khi trồng xen kẽ với các giống cúc khác như Mums và Asters.
Nguồn Garden Design Magazine

Sweet Alyssum

Đây là giống hoa thơm, mọc thành bụi nhỏ. Cây có thể trồng thành thảm dày, che phủ mặt đất như một tấm thảm màu sắc vào mùa Thu. Hoa cũng có thể trồng trong chậu để tạo dáng thác đổ. Sweet Alyssum phát triển tốt khi thời tiết mát, trổ bông suốt mùa Thu đến mùa Đông ở những vùng ít băng giá.
Nguồn Calloway’s.com

Ornamental Pepper – Ớt kiểng.

Cây có tán rậm, lá xanh với những chùm trái màu đỏ, vàng, cam và tím, tô điểm cho không gian quanh nhà. Có nhiều hình dạng và kích cỡ cây, lá, trái khác nhau để người trồng chọn lựa theo sở thích.

Nguồn Calloway’s.com

Dianthus – hoa Cẩm chướng.

Là hoa của mùa Thu, hoa cẩm chướng cho bông đẹp với các màu trắng, hồng, đỏ và tím. Người trồng cũng có thể chọn một vài giống Dianthus có mùi thơm.
Nguồn Amazon.com

Aster – hoa Thạch thảo.

Cây cho bông với nhiều màu: tím, hồng, trắng và xanh. Bông có mật nên thu hút các loài ong, bướm vào mùa Thu, khi hầu hết các loài hoa có mật khác đã tàn. Cây khá dễ trồng, không tốn công chăm sóc.
Nguồn Pinterest

No comments:

Blog Archive