Saturday, November 28, 2020

VÌ SAO BẮC KINH VÀO ĐÚNG THỜI ĐIẺM HIỆN NAY, TUNG RA ÁN TÙ KHẮC NGHIỆT DÀNH CHO HUỲNH CHI PHONG, CHÂU ĐÌNH?

* Huỳnh Chi Phong (Wong Chi-fung 黃之鋒, thường được biết đến là "Joshua Wong"), và Châu Đình (Chow Ting 周 庭, "Agnes Chow") mới đây 23/11/2020 vừa bị bắt, và phải đối mặt với án tù từ 5 năm cho tới mức án tối đa là tù chung thân! Về những hành động nào mới đây? KHÔNG. Mà truy ngược lại ... cách đây những một năm rưỡi, liên quan đến cuộc biểu tình 21/6/2019 cũng như bị cáo buộc là kích động ly khai. 

* Vì sao mãi cho đến lúc này Bắc Kinh mới dám tung đòn nặng nề?

Trước đây, cả hai bạn trẻ họ Huỳnh và họ Châu cũng từng bị tạm giữ nhưng không bị kêu án, mà được trả tự do không lâu sau đó. Cùng nhau nhớ lại: đó là những ngày tháng người dân Hương Cảng (Hong Kong) xuống đường biểu tình, và họ thường trưng dẫn hình ảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump làm biểu tượng khích lệ tinh thần tranh đấu cho Tự Do. 

Theo giới quan sát viên, Bắc Kinh lúc bấy giờ e ngại chánh quyền Donald Trump nên họ chỉ "rung cây dọa dẫm" chớ không dám tung ra những bản án. 

Còn ngay lúc này, với những nguồn tin cho dù chưa chính thức từ Ủy ban Bầu cử Liên bang (Mỹ) và chưa có phán quyết từ Tối cao Pháp viện Mỹ, được cho rằng Joe Biden làm tổng thống (thay cho Donald Trump). Nội tình chánh trị nước Mỹ đang rối như canh hẹ. Bắc Kinh mở cờ trong bụng, đã chộp ngay cơ hội để tung đòn thù đối với những bạn trẻ Hương Cảng!

* Lại cùng nhau nhớ lại: khi phong trào biểu tình của Hương Cảng sôi sục, cánh democRATs "dị ứng Trump" - trong đó có "dân chủ viên người Việt" đã tìm đủ cách xúc xiểm ông Trump không quan tâm nhân quyền tại Hương Cảng (?) - mặc dù sự thực quang minh giữa ban ngày ban mặt là người Hương Cảng mang hình ảnh TT Trump lẫn biểu ngữ "Make Hong Kong great again" (lấy cảm hứng từ "Make America great again" của TT Trump)! 

Chưa kể còn có trang fanpage tiếng Việt lấy danh nghĩa ủng hộ người dân Hong Kong (HK), với không ít "dân chủ CUỘI" người Việt bày trò tung hỏa mù. Và, NGAY LÚC NÀY, gần cuối tháng 11/2020 khi Huỳnh Chi Phong, Châu Đình bị bắt - trong lúc nội tình rối ren tại Mỹ được cho rằng Joe Biden sẽ cầm trịch - thì cái fanpage "ủng hộ phong trào dân chủ HK" đã lặn tăm, biến mất! 

* Cô gái trẻ 24 tuổi Châu Đình thành thực cho biết cô "có một chút sợ hãi" trước án tù treo lơ lửng, nhưng cô đã “chuẩn bị tinh thần” để vào tù!

Huỳnh Chi Phong nói, "Những gì chúng tôi đang làm bây giờ là nhằm giải thích về giá trị của Tự Do cho thế giới, và chúng tôi sẵn sàng hi sinh"! 

* Không khỏi chua chát trước một nghịch lý: "DÂN CHỦ" Mỹ nếu nắm quyền thì dân chủ người Hương Cảng sẽ đi vào màn đêm trong những năm sắp đến, khó tránh khỏi! Tiếp theo sau Huỳnh Chi Phong, Châu Đình sẽ còn hàng chục, hàng trăm, hàng ngàn người phải đối mặt với án tù. 

"DÂN CHỦ" Joe Biden, Obama giỏi lắm chỉ là trình diễn những màn nước mắt cá sấu, rồi chấm hết. 

* Thành thử, ngay lúc này, thiệt sự là mong muốn ông Trump tái đắc cử (bởi phán quyết từ Tối cao Pháp viện, hoặc bầu TT theo "thể thức đặc biệt" tại Hạ viện). Chẳng phải vì "cuồng Trump" gì ráo, mà là "cuồng Tự do" cho người dân Hương Cảng. 

Ông Trump ổng mà tái đắc cử, chắc chắn Bắc Kinh phải rụt vòi.

Nghĩ mà thương cho người dân Hương Cảng!

Theo Fb Nguyễn- Chương Mt

No comments:

Blog Archive