Sunday, November 15, 2020

Con gái Trump và Biden: Sự so sánh khập khiễng và bất thành của truyền thông

Hương Thảo/ĐKN
Kể từ khi ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden tuyên bố chiến thắng vào cuối tuần trước và sẽ là Tân Tổng thống Hoa Kỳ tại Tòa Bạch Ốc, các phương tiện truyền thông cánh tả cũng nhân cơ hội đó ca ngợi con gái của ông Biden – Ashley Biden và đưa tin rằng, Ashley Biden sẽ thay thế vị trí đệ nhất thiên kim tiểu thư của Ivanka Trump tại Tòa Bạch Ốc.

Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để giới truyền thông cánh tả tung hô điều này. Kể từ đêm 3/11, liên tiếp các nghi vấn gian lận phiếu bầu và các cuộc chiến pháp lý từ phía chính quyền Tổng thống Trump khiến hình ảnh của Đảng Dân chủ ngày càng xấu đi. Và ý đồ thay thế Ivanka bằng Ashley của giới truyền thông cánh tả cũng bị đem ra bàn luận theo chiều hướng bất lợi cho con gái nhà Biden.

Sound of Hope đánh giá rằng, Ivanka Trump và Ashley đều được sinh ra trong những gia đình thượng lưu ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên trên thực tế, con gái duy nhất của ứng cử viên Tổng thống Joe Biden đã từng bị cảnh sát bắt 2 lần. Xét về cả về nhân cách và tài năng thì con gái ông Biden thực sự cách quá xa con gái Ivanka của Tổng thống Trump, một sự khập khiễng không thể so sánh được.

Ivanka Trump là con gái đầu lòng của Tổng thống Trump và luôn là cánh tay phải đắc lực của cha mình. Từ tập đoàn Trump đến các chương trình truyền hình thực tế và rồi bước chân vào làm việc trong Tòa Bạch Ốc, Ivanka chưa bao giờ khiến cha mình thất vọng. Cô thông minh, xinh đẹp, giỏi giang trợ giúp cha mình trên đấu trường quốc tế. Từ khi cha cô nhậm chức Tổng thống cho đến lúc tái tranh cử, Ivanka là cái tên không thể không nhắc đến trong hành trình của cha mình. Cô làm cố vấn cấp cao Nhà Trắng không nhận lương, đi gây quỹ cho chiến dịch tranh cử của ông Trump và tích cực tham gia các sự kiện vận động cho cha, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân thế giới.

Sau khi kết hôn, Ivanka và chồng có 3 người con. Trong những ngày bận rộn, cô không quên dành thời gian cho chồng con, vun vén cho gia đình, Ivanka là sự kết hợp hoàn hảo giữa người phụ nữ hiện đại và truyền thống.

Đối lập với hình ảnh của Ivanka Trump, Ashley Biden cùng tuổi với cô lại đang biểu diễn một phiên bản hoàn toàn khác trong cuộc đời.

Theo New York Post, Ashley Biden, 39 tuổi, đã từng bị cảnh sát bắt 2 lần.

Năm 1999, khi mới 18 tuổi, Ashley bị bắt vì hút cần sa, khi đó, cô đang theo học tại Đại học Tulane ở New Orleans, Hoa Kỳ. Cảnh sát địa phương xác nhận rằng, Ashley bị bắt năm đó là con gái của Thượng nghị sĩ đại diện tiểu bang Delaware – Joe Biden. Tuy nhiên, cô đã được thả ra ngay sau đó mà không bị buộc tội.

Năm 2002, Ashley cùng bạn đến hộp đêm ở Chicago vui chơi và mâu thuẫn với người khác, khi cảnh sát đến, Ashley đã ném chai bia về phía cảnh sát, cô bị bắt vì tội danh hành hung cảnh sát. Tuy nhiên, một lần nữa, cô đã bước ra khỏi đồn cảnh sát một cách êm đẹp, cũng không bị buộc tội hay truy tố.

Năm 2009, khi Joe Biden làm phó tổng thống, Ashley từng bị người khác chụp lén khi cô đang hút ma túy (cocaine) cùng bạn bè. Trong thời gian đó, cô còn nói tục chửi bậy làm mất hình ảnh của mình. Nhưng lại một lần nữa, cô bước ra khỏi đồn cảnh sát mà không vấn đề gì, sự việc nhanh chóng được che đậy.

Các phương tiện truyền thông cánh tả miêu tả Ashley là một nhân viên xã hội và là một nhà từ thiện. Thương hiệu thời trang mà cô điều hành (Livelihood) tuyên bố là một tổ chức phi lợi nhuận và tất cả lợi nhuận đều được sử dụng cho hoạt động từ thiện. Tuy nhiên, đằng sau thương hiệu này các nhà tài trợ của Đảng Dân chủ. Cái gọi là từ thiện ấy, chính là lấy lợi nhuận kinh doanh để quyên góp cho các tổ chức bạo lực đường phố do Đảng Dân chủ nâng đỡ như “Black Lives Matter”.

Các phương tiện truyền thông cánh tả cũng ca ngợi lời cô nói: “Livelihood đặc biệt quan tâm đến bất bình đẳng thu nhập xã hội, mà trong đó, bất bình đẳng chủng tộc liên quan trực tiếp đến bất bình đẳng thu nhập”.

Nhận xét của Ashley hoàn toàn đi lệch khỏi giá trị phổ quát của Hoa Kỳ, Hiến pháp Hoa Kỳ là bảo đảm quyền bình đẳng của mọi người. Nền tảng của xã hội Mỹ là con người tận dụng tốt nhất tài năng của mình, người tài giỏi và chăm chỉ thì mới có thể làm giàu, người lười biếng sẽ không có được thu nhập cao, tất nhiên thu nhập của người chăm chỉ và người lười biếng hoặc những người có tài năng khác nhau sẽ không giống nhau, nó không liên quan đến chủng tộc.

Việc truyền thông cánh tả tung hô con gái Ashley của Biden không những không làm cô ấy trở lên đẹp đẽ hơn trong mắt người khác, mà thay vào đó, cô còn bị mọi người gọi là thành viên của “gia đình tội phạm”.

Theo New York Post và nhiều phương tiện truyền thông, em trai, cháu gái, con gái và con trai của Biden đều từng bị bắt vì tàng trữ ma túy, lái xe khi say rượu và thậm chí bị nghi ngờ về tội giết người, nhưng không ai bị truy tố và kết tội chỉ vì họ là người thân của Biden. Riêng con trai Hunter của Biden còn tai tiếng hơn vì liên quan đến lạm dụng ma túy, gian dâm, lợi dụng địa vị của cha mình để trao đổi quyền lợi và phản bội lợi ích của người Mỹ.

Mặc dù các phương tiện truyền thông cánh tả đã ca ngợi con gái của Biden, nhưng độc giả đều có nhìn nhận và hiểu biết của riêng mình. Dưới đây là trích dẫn một số bình luận của họ mà Sound of Hope tổng hợp lại:

“Bản thân Biden vốn đã không có đức hạnh thì làm sao nuôi dạy được con ngoan ngoãn, ưu tú? Ma túy, loạn luân, hối lộ đều là thành tích của các con ông. Mỗi đứa con của Trump đều xuất sắc, ngay cả Hillary Clinton cũng phải ngưỡng mộ và khen ngợi”.

“Đường đường là một phó tổng thống và vợ là giáo sư đại học mà những đứa con lại mất hết lý trí, hút hít ma túy, loạn luân… Gia đình đã giáo dục không tốt, đúng là một sự xấu hổ quốc gia!”

“Ashley so với Ivanka còn kém xa về mọi mặt…”

“Nếu Biden có thể trở thành tổng thống Hoa Kỳ và bước vào Tòa Bạch Ốc, thì có lẽ khách du lịch bên ngoài Tòa Bạch Ốc cũng có thể ngửi thấy mùi cần sa thoang thoảng từ trong đó bay ra. Nếu điều đó thực sự xảy ra, thì nước Mỹ thực sự sẽ sụp đổ!”

No comments:

Blog Archive