Saturday, November 21, 2020

MITT ROMNEY


Ngày 6/11/2012, ông Trump khi đó đã tweet rằng: “Nhiều báo cáo về việc máy bỏ phiếu chuyển đổi phiếu bầu của Romney sang Obama. Hãy để ý kỹ máy móc, đừng để bị đánh cắp phiếu.”

Trong kỳ bầu cử 2012, ông Obama đã thắng ứng viên đảng Cộng Hòa Mitt Romney để tiếp tục nhiệm kỳ Tổng thống thứ hai, mặc dù ngày trước đó vào tháng 9 chính quyền của ông Obama vướng vào vụ bê bối Bengazhi ở Libya khi phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ tại Benghazi bị tấn công làm 4 người thiệt mạng, trong đó có Đại sứ Mỹ Christopher Stevens và 2 đặc vụ CIA. Ông Obama và bà Clinton là Ngoại trưởng khi đó đã bị cáo buộc bỏ mặc lời kêu cứu và sau đó tìm cách làm sai lệch vụ việc.

Dù uy tín giảm sút nghiêm trọng, nhưng ông Obama vẫn dễ dàng thắng ông Romney.

8 năm sau, nghi vấn gian lận bầu cử lại được đưa ra. 

TNS Romney - người mà TT Trump gọi là RINO, tức chỉ thuộc đảng Cộng Hoà trên danh nghĩa - là một trong số những người chống ông Trump mạnh mẽ nhất bên đảng Cộng Hòa. Ông Romney đã kêu gọi nước Mỹ ủng hộ Joe Biden và cho biết ông không thấy bằng chứng nào về tình trạng gian lận trên cả nước trong cuộc bầu cử vừa qua. Ông còn gọi việc TT Trump không chịu nhận thua là “hành động phá hoại nền dân chủ.”

TT Trump mới viết trên Twitter rằng “ông Romney nên đọc lại tweet của tôi từ năm 2012, và tôi tin chắc chắn rằng ông đang cảm thấy mình bị Obama tàn sát một cách “công bằng và chính trực”.

No comments:

Blog Archive