Saturday, November 21, 2020

NHỮNG NỮ TÂN DÂN BIỂU QUỐC HỘI HOA KỲ CÓ KINH NGHIỆM XHCH VÀ LÊN TIẾNG CHỐNG XHCN

Ít nhất có ba nữ dân biểu mới đắc cử mà họ có kinh ngiệm sống ở những nước XHCN đã lên tiếng chống lại cô dân biểu xã nghĩa Alexandria Ocasio Cortez:

1/ Maria Elvira Salaza thuộc đảng Cộng Hòa tiểu bang Floria đã có dấu hiệu thành lập một “lực lượng tự do” để chống lại XHCN. Cô là một một người Mỹ gốc Cuba chỉ trích nặng nề XHCH không thể chấp nhận được và cô gọi “ác mộng XHCN” được xây dựng bởi nhà độc tài Fidel Castro. Cô sinh ra ở Miami bởi cha mẹ cô đã trốn chạy chế độ XHCN của ông Castro và cô tuyên bố là chúng ta không để XHCN tiêu diệt ƯỚC MƠ CỦA NGƯỜI MỸ đối với con em của chúng ta. Hãy gia nhập LỰC LƯỢNG TỰ DO và CHIẾN ĐẤU hôm nay.

2/Nicole Malliotakis mà mẹ cô cũng trốn thoát từ Cuba đã nói rằng cô cũng muốn tham gia. Cô mới thắng cuộc bầu cử dân biểu liên bang thuộc tiểu bang New York. Cô nói rằng: “Không phải chỉ chúng tôi thuộc đảng Cộng Hòa có nhiều phụ nữ đông nhất lịch sử trong quốc hội, nhưng chúng tôi còn là người thiểu số, chúng tôi là những người di cư từ Nam Hàn, Cuba, Ukraine, và chúng tôi còn có những cựu quân nhân”.

Cô nói thêm: “ Đây là thông điệp rất quan trọng. Bạn có cô AOC và một nhóm bốn người XHCN, nay chúng tôi có những cá nhân đến từ những nguồn gốc rất đa dạng – nhiều người đã thoát khỏi chế độ cộng sản hay XHCN hay giống như tôi, một người con gái của một người tị nạn Cuba – để gởi những thông điệp nói rằng XHCN là xấu xa và hãy đẩy lùi nó và bảo đảm rằng chúng tôi chiến đấu để bảo vệ quyền tự do của chúng ta và chúng tôi mở cửa lại cho nền kinh tế của chúng ta, chúng tôi giữ gìn hệ thống chủ nghĩa tư bản mà nó cung cấp việc làm và cơ hội”
.
3/Victoria Spartz là người Mỹ gốc Ukraine cũng có kinh nghiệm sống dưới chế độ XHCN. Cô mới thắng cuộc bầu cử dân biểu liên bang thuộc tiểu bang Indiana.

Riêng những người thuộc nhóm của cô dân biểu AOC cho rằng mấy người chống họ chỉ là học trò mới chập chửng bước vào quốc hội. Chúng tôi mới là dân biểu quốc hội còn họ mới qua trung học. Và những học trò này đã định nghĩa sai XHCN là chính phủ quản lý mọi thứ và mọi người không được dân chủ dưới XHCN.

LM tóm lược ngày 21/11/2020

No comments:

Blog Archive