“Million MAGA March” (cuộc diễn hành triệu người với chủ đề Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại) được tổ chức một cách tự phát bởi những người ủng hộ Tổng thống Trump với mục đích là phản đối gian lận bầu cử và ủng hộ Tổng thống Trump.

Cuộc diễn hành và mít-tinh “chấm dứt đánh cắp [cuộc bầu cử]” (Stop the Steal) sẽ được tổ chức vào thứ Bảy (14/11, theo giờ Mỹ) dự kiến tại hơn 60 khu vực trên khắp nước Mỹ.

Các địa điểm diễn hành có liên quan trên khắp Hoa Kỳ được công bố trên trang web diễu hành “Stop the Steal” do những người ủng hộ Trump quản lý. Họ không chỉ có các sự kiện lớn ở 6 tiểu bang chiến trường là Arizona, Pennsylvania, Georgia, Nevada, Michigan và Wisconsin, mà còn ở Washington DC, Bắc Carolina, Florida, California, Tennessee, Hawaii, Minnesota, Washington State, South Carolina, Massachusetts, Texas, New York, Illinois và các khu vực khác sẽ triển khai tổ chức hơn 60 hoạt động, bao phủ khắp Hoa Kỳ.

Bức ảnh chụp màn hình về tuyến đường diễu hành được truyền thông nước ngoài chia sẻ cho thấy những người ủng hộ Trump sẽ tập trung trên một số đường phố chính ở Washington DC vào thứ Bảy (14/11), điều này được cho là rất hiếm khi xảy ra. (Ảnh chụp màn hình trang web).

Thư ký Báo chí Tòa Bạch Ốc, Kayleigh McEnany hôm thứ Năm (12/11) cho biết, cuộc biểu tình vào thứ Bảy sẽ có quy mô “rất lớn”: “Theo những gì tôi nghe được, đó sẽ là một cuộc diễn hành rất lớn”.

Vào thứ Sáu (13/11), Tổng thống Trump đã tweet: “Tôi rất ấm lòng khi thấy tất cả sự ủng hộ to lớn, đặc biệt là các cuộc biểu tình tự phát đã diễn ra trên khắp đất nước, bao gồm cả cuộc biểu tình lớn được tổ chức tại Washington, D.C. vào thứ Bảy. Tôi có thể sẽ đến đó và nói lời chào. Cuộc bầu cử đang bị thao túng bất hợp pháp, cả trên hệ thống Dominion và các phương diện khác!”

Theo trang web diễn hành “Stop the Steal”, địa điểm gặp gỡ của những người ủng hộ Tổng thống Trump ở Washington DC là vào lúc 12 giờ trưa thứ Bảy (theo giờ miền Đông, Hoa Kỳ) tại Freedom Plaza, Washington.

Kể từ cuối tuần trước, những người ủng hộ Tổng thống Trump trên khắp nước Mỹ đã tận sức tham gia các cuộc biểu tình phản đối việc Biden đánh cắp thông tin bầu cử để đảm bảo rằng, kết quả của cuộc bầu cử được công bằng và chân thực.

Thứ Bảy tuần trước (7/11), Tổng thống Trump đã vẫy tay chào những người ủng hộ bên đường trong xe của mình sau khi rời Sân gôn Sterling ở Virginia.

Một số hình ảnh của người ủng hộ ông Trump sau khi truyền thông cánh tả thông báo ông Biden thắng tử tổng thống (ảnh: Reuters):

Michigan, 8/11/2020.
Arizona, 7/11/2020.
Nevada, 5/11/ 2020.