Monday, November 16, 2020

Bạn có tin tưởng vào hệ thống bầu phiếu của chúng tôi không?
Tác giả Tiến sĩ Dennis CuddyNguồnNews With ViewsNgày đăng: 2020-11-17
Kể từ sau ngày bầu cử, Báo chí / Truyền thông (viết tắt BC/TT) đã yêu cầu Tổng thống Trump nhượng bộ. Họ quên rằng vào năm 2000 chẳng có ai thắc mắc gì về việc ông Al Gore phải mất 36 ngày để nhượng bộ cho ông Bush đắc cử vào ngày 13 tháng 12.
Tiếp theo là BC/TT lại so sánh việc Trump hiện nay không nhượng bộ với việc Hillary chấp nhận thất bại một cách duyên dáng (xem bài xã luận của Nicholas Kristof ngày 11 tháng 11 trên New York Times). Vậy tại sao chẳng có ai nhớ và thắc mắc gì về sự duyên dáng của Hillary khi bà này gần 3 năm sau ngày thất cử (ngày 26 tháng 9 năm 2019) vẫn còn cay cú tuyên bố rằng Trump là "tổng thống bất hợp pháp" và là người đã đánh cắp cuộc bầu cử năm 2016 (xem cột báo Washington Post ngày 26 tháng 9 năm 2019 của Colby Itkowitz).
Những ngày qua, BC/TT bằng nhiều giọng điệu điên cuồng hơn đã kêu gọi Trump nhượng bộ mà chẳng nhớ rằng bà Hillary đã khuyên Joe Biden không nên nhượng bộ cuộc bầu cử vào ngày 3 tháng 11 sắp tới "trong bất kỳ hoàn cảnh nào." (NBC News báo cáo về vụ nàyvào ngày 26 tháng 8 năm 2020)
Ban đầu, vào đêm 3/11, có vẻ như Tổng thống Trump sẽ tái đắc cử. Tuy nhiên, khi ngày càng có nhiều lá phiếu vắng mặt được kiểm đếm thì tình hình bổng dưng đảo ngược và thái độ của BC/TT lúc đó cũng thay đổi rõ rệt từ tuyệt vọng sang hân hoan, và họ cho rằng kết quả kiểm phiếu từ thua thành thắng không có gì phải bàn cãi. 
Họ cũng không thắc mắc gì khi ở Oakland, Michigan, phần mềm bầu cử của hãng Hart Intercivic đã chuyển 1200 phiếu bầu từ đảng Cộng hòa sang đảng Dân chủ. Hơn bất kỳ công ty nào khác, Hệ thống máy Bầu cử của công ty Dominion đã được sử dụng trên lá phiếu của 40% tổng số cử tri Mỹ ở 28 bang, bao gồm các tieu bang chiến trường Pennsylvania, Georgia, Wisconsin, Nevada, Minnesota và Arizona. 
Và BC/TT cũng không hề thắc mắc nên lờ đi khi thư ký quận, Sheryl Guy, ở Dia Hạt Antrim, MI đã báo cáo rằng một trục trặc trong cách đếm của Dominion đã khiến 6000 phiếu bầu cho đảng Cộng hòa bị chuyển sang đảng Dân chủ. 
Họ cũng chẳng hề thắc mắc khi các máy đếm phiếu do Dominion sản xuất có các linh kiện được làm tại Trung Quốc. Họ cũng không tò mò tìm hiểu khi Bloomberg News đưa tin rằng Dominion “đã thuê… một nhóm chuyên gia đầy năng lực nhưng trong đó lại có sự hiện hữu của người trợ lý lâu năm của bà Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi…. Cái nhóm chuyên gia vận động hành lang đầu tiên của công ty Dominion có tên là Brownstein Farber Hyack và Schreck. Chính ông Nadeam Elshami, cựu giám đốc nhân sự của bà Pelosi là một trong những người vận động hành lang trong vụ này. 
Và giới BC/TT cũng hoàn toàn không nghi ngờ gì về việc The Washington Post đưa tin vào năm 2014 rằng công ty Dominion được liệt kê là nhà tài trợ cho Quỹ Clinton số tiền từ 25.000 đến 50.000 đô la ! Theo Politico, ở Spalding County, GA, giám sát viên của Hội đồng bầu cử là bà Marcia Ridley, cho biết rằng các công ty “đã tải lên một thứ gì đó vào chương trình máy kiểm phiếu trong đêm qua, điều này là không bình thường và nó đã gây ra trục trặc. Đó là điều mà trước đây họ chưa từng làm. Tôi chưa bao giờ thấy họ cập nhật bất cứ điều gì vào máy của họ một ngày trước cuộc bầu cử. 
Năm 2018, Dominion đã được mua lại bởi đội ngũ quản lý của nó và Staple Street Capital, và một thành viên của ban điều hành công ty này là William Earl Kennard lại là người được Tổng thống Obama bổ nhiệm làm đại sứ tại EU.
Vào năm 2019, theo hãng tin AP, một báo cáo của Trung tâm Tư pháp Brennan đã chỉ rõ rằng các máy kiểm phiếu Dominion thiếu sự giám sát của nhà cung cấp, điều này khiến Quốc hội lo ngại. Texas đã đi xa đến mức từ chối các cỗ máy Dominion trong cuộc bầu cử năm 2020, bởi vì “báo cáo của người giám định đã nêu lên lo ngại về việc liệu hệ thống Democracy Suite 5.5-A (của máy Dominion) có phù hợp với mục đích chỉ định của nó hay không để hoạt động hiệu quả chính xác và an toàn tránh được sự gian lận hoặc vận hành trái phép. Do đó, hệ thống Democracy 5.5-A và các thiết bị phần cứng tương ứng không đáp ứng các tiêu chuẩn để được chứng nhận theo Mục 122.001 của Bộ luật Bầu cử Texas. 
Bây giờ, mọi con mắt đang đổ dồn vào sự tung tác của Thượng viện Georgia vào đầu tháng Giêng tới. Nếu đảng Dân chủ giành được cả hai ghế Thượng viện của tiểu bang, thì đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa sẽ có mỗi bên 50 ghế tại Thượng viện Hoa Kỳ, có nghĩa là Kamala Harris có tiềm năng trở thành Phó Tổng Thống, phá vỡ bất kỳ số phiếu nào.
Sự việc rằng ông Biden, vị tổng thống tiềm năng, không bao giờ nói rằng ông sẽ không nhồi nhét Tối cao Pháp viện cho đầy.. thì việc này lẽ ra đã khiến cho tất cả người Mỹ phải cảnh giác vì 2 lý do:
- Thứ nhất, bởi lẽ Hoa Kỳ đã có thể hoạt động suông sẻ trong suốt 200 năm qua là nhờ có 3 ngành chính phủ phân lập đồng đều nhau và có sự tương tác kiểm tra lẫn nhau. Nếu Tối cao pháp viện trở thành công cụ chính trị của riêng một đảng, Dân chủ hoặc Cộng hòa, dù bất kể bên nào nắm quyền vào lúc này, thì như chúng ta biết, đất nước sẽ không còn tồn tại! Và
- Thứ hai, việc nhồi nhét sẽ kết thúc ở đâu? Nếu Đảng Cộng hòa giành lại quyền lực vào năm 2022, liệu họ có nhồi nhét Tối cao Pháp Viện để có lợi cho họ không? Nhìn vào bối cảnh, toàn bộ sự việc xem ra có vẻ hủy hoại và hỗn loạn, với tình trạng người dân ngày càng ít tin tưởng rằng liệu các nhà lãnh đạo của họ có đủ ý thức để biết mình đang làm gì hay không?
Phải chăng điều này nghe có vẻ quen thuộc? Ở đầu cuốn sách của tôi, THE POWER ELITE AND THE SECRET NAZI PLAN xuất bản năm 2010, đoạn ở gần đầu Chương 20 viết rằng kế hoạch bí mật của Đức Quốc Xã sắp được hoàn thành vào thời buổi này, nó sẽ đưọc thể hiện “theo 3 cách chính như sau:
(a) cố gắng tạo ra sự nghi ngờ trong dân chúng
(b) trong những thời điểm quan trọng, phải cố gắng làm tê liệt hoặc làm suy giảm khả năng suy nghĩ tỉnh táo của toàn bộ người dân; và
(c) sẽ tìm kiếm người trong từng quốc gia, dựa trên tham vọng, sự phù phiếm, hoặc lợi ích cá nhân của họ, để cài đặt họ vào việc phục vụ các mục đích nhắm tới…. Và khi thời điểm đã tới thì các kẻ này sẽ xuí dục gây chia rẽ nội bộ đủ mạnh để hủy hoại tinh thần của quần chúng trong các quốc gia mục tiêu được xem là nạn nhân của kế hoạch ”.
(Trích dẫn từ sách American Official Sumner Welles, ấn bản năm 1944 chương "THỜI ĐIỂM ĐỂ QUYẾT ĐỊNH".)

No comments:

Blog Archive