Sau khi Tổng thống Trump đăng dòng tweet về một kế hoạch gian lận cử tri khổng lồ có khả năng liên quan đến Hệ thống bỏ phiếu Dominion, đội ngũ kiểm duyệt cánh tả của Twitter đã bỏ qua tất cả các bằng chứng, ngay lập tức đưa ra lời cảnh báo rằng họ phản bác tuyên bố của Tổng thống Trump về gian lận cử tri được báo cáo theo trích dẫn từ Phóng viên Nhà Trắng của OANN, Chanel Rion.

“BÁO CÁO: DOMINION ĐÃ XÓA 2,7 TRIỆU PHIẾU BẦU CHO TRUMP TRÊN TOÀN QUỐC. PHÂN TÍCH DỮ LIỆU CHO THẤY 221.000 PHIẾU BẦU Ở PENNSYLVANIA CHUYỂN TỪ TRUMP SANG CHO BIDEN. 941,000 PHIẾU BẦU CHO TRUMP ĐÃ BỊ XÓA. TIỂU BANG SỬ DỤNG HỆ THỐNG KIỂM PHIẾU DOMINION ĐÃ CHUYỂN 435.000 PHIẾU BẦU CHO TRUMP SANG CHO BIDEN”, ông Trump viết và gắn tên phóng viên Chanel Rion của OANN cùng thông báo.

Mối liên hệ của Dominion với nhà nước độc tài

Sau đó, người dẫn chương trình của Fox Business, Lou Dobbs đã có một cuộc phỏng vấn đáng kinh ngạc với cựu Thị trưởng New York và Công tố viên Liên bang Rudy Giuliani, người hiện là cố vấn pháp lý cho Tổng thống Trump. 

Trong cuộc phỏng vấn của mình, ông Giulini giải thích rằng trên thực tế, máy bỏ phiếu có thể bị tấn công. Ông giải thích rằng Smartmatic sở hữu Hệ thống bỏ phiếu Dominion và công ty Smartmatic “được thành lập bởi ba người Venezuela, những người rất thân cận với nhà độc tài Hugo Chavez”. Ông nói thêm rằng họ hiện đang theo sát Maduro, nhà độc tài hiện tại của Venezuala. Ông Giuliani tuyên bố mục đích của công ty này là “ấn định các cuộc bầu cử”. Ông cũng tiết lộ rằng các máy bỏ phiếu sẽ gửi tổng số phiếu bầu của Hoa Kỳ đến Barcelona, ​​Tây Ban Nha, nơi chúng được tính toán.

Mối liên hệ giữa Dominion với tổ chức Xã hội mở của George Soros

Ông Giuliani cũng tuyên bố rằng “người đang điều hành Hệ thống bỏ phiếu Dominion cũng là người phụ trách thứ hai hoặc thứ ba trong tổ chức Xã hội mở của George Soros.

Đồng thời, ông Giuliana cũng cho biết, người vận động hành lang cho Dominion là cựu chánh văn phòng của Thống đốc đảng Cộng hòa của tiểu bang Georgia, Brian Kemp, nơi các máy bỏ phiếu được lắp đặt vội vàng trước sự phản đối của các chuyên gia thẩm định.

Tháng 11 năm 2019-  AJC đưa tin – Dominion, có trụ sở tại Denver, gấp rút lắp đặt 30.000 máy bỏ phiếu cho 7 triệu cử tri Georgia trước cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống ngày 24/3, đợt triển khai thiết bị bầu cử lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Với cuộc bầu cử tổng thống sắp diễn ra vào năm 2020, Georgia đang chuyển sang một công ty bỏ phiếu mới, Dominion Voting Systems, được các nhà đánh giá tiểu bang xếp hạng tốt thứ hai và các nhà phê bình cho rằng sẽ khiến cuộc bầu cử dễ bị tổn thương.

Dominion đã giành được hợp đồng bầu cử trị giá 107 triệu đô la của Georgia vào mùa hè này vì đây là người trả giá thấp nhất – không phải là tốt nhất, theo bảng điểm từ sáu nhà đánh giá tiểu bang. Công ty bầu cử lớn nhất quốc gia và nhà cung cấp hiện có của bang, Hệ thống & Phần mềm Bầu cử (Election Systems & Software) đã nhận được điểm kỹ thuật cao nhất nhưng bị mất hợp đồng vì mức giá 143 triệu đô la.

Nhưng đó không phải là tất cả…

Vào tháng 7/2018, Dominion Voting Systems thông báo rằng nó đã được mua lại bởi đội ngũ quản lý của mình và Staple Street Capital, một công ty cổ phần tư nhân thị trường trung bình, có trụ sở tại New York, nơi William Earl Kennard đã làm một thành viên ban điều hành, theo 100percentfedup.

Năm 1997, Kennard được bổ nhiệm làm Chủ tịch FCC (Federal Communications Commission – Ủy ban Truyền thông Liên bang) của Tổng thống Bill Clinton. Ông từng là Chủ tịch FCC của Clinton đến năm 2001.

William Earl Kennard. Ảnh: Chụp màn hình, dẫn qua 100percentfedup.

Tháng 11/2009, William Kennard được Tổng thống lúc đó là Barack Obama bổ nhiệm làm đại sứ EU.

Vào ngày 6/11/2020, Kennard được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng quản trị của WarnerMedia công ty mẹ AT&T. Trong một sự trùng hợp gây tò mò khác, AT&T sở hữu mạng lưới chống Trump hoàn toàn, theo CNN .

Đêm 13/11 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Trump đã tweet một video Sean Hannity thảo luận về “Hệ thống bỏ phiếu thống trị được sử dụng ở các bang nơi hàng chục nghìn phiếu bầu đã bị đánh cắp từ chúng tôi và được trao cho Biden”.

Theo Heavy, đặc biệt là kể từ cuộc bầu cử năm 2016, Dominion và các công ty bỏ phiếu lớn khác đã phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng của Quốc hội. Không có gì lạ khi các công ty lớn dưới kính hiển vi của Quốc hội phải thuê những người hoặc công ty có quan hệ với những người chơi quyền lực khác; Dominion có quan hệ với Quỹ Clinton. Công ty đã sử dụng các nhà vận động hành lang có quan hệ với các nhân vật lớn… Nó cũng đã làm việc với các công ty liên kết với George Soros và Robert Mueller và nhận một số thành phần từ Trung Quốc. Một cựu đại sứ do cựu Tổng thống Barack Obama đặt tên ngồi trong hội đồng quản trị của một công ty đã mua lại nó vào năm 2018.

Bằng chứng độc lập

Tiến sĩ Shiva Ayyadurai, Tiến sĩ xuất sắc của MIT người đã phát minh ra email khi anh ấy còn học trung học, dường như ủng hộ tuyên bố rằng các thuật toán máy tính có khả năng thay đổi kết quả của cuộc bầu cử và đã tweet phân tích của mình cho cả Tổng thống Trump và ứng cử viên tổng thống Biden”

“Phân tích của chúng tôi ở Michigan cho thấy một thuật toán máy tính có thể đã được sử dụng để chuyển 69.000 phiếu bầu. Chúng tôi sẵn sàng đưa kết quả của mình vào quá trình đánh giá quan trọng và minh bạch với đại diện của các ông. Các ông có sẵn sàng không?”

Tất nhiên, lãnh chúa kiểm duyệt, Twitter, đã gắn thẻ tweet của Ayyadurai với thông báo: “Tuyên bố này về gian lận bầu cử bị tranh chấp”.