Tuesday, August 20, 2024

Tin Vn

FB Le Hoang

-Elon Musk đồng ý nhận 1 chức bộ trưởng trong chính phủ Trump. 


-Kamala hủy bỏ buổi tranh luận với ông Trump vào ngày 4 tháng 9. 

-Điều động khẩn cấp vệ binh quốc gia đến Chicago để bảo vệ đại hội đảng dân chủ vì cảnh sát không giữ nổi an ninh. 20 tiểu bang, f bi và bộ nội an đã gửi cảnh sát đến Chicago để giúp cảnh sát sở tại nhưng vẫn không chịu nổi. 

-Chồng và con gái Kamala dự đại hội. 

-Cảnh sát trưởng Sheriff Patrick Withrow, San Joaquin, California công bố về bầu cử gian lận. 93 người sinh năm 1850 (174 tuổi) đi bỏ phiếu. 232 người ghi địa chỉ là nhà tù. 4,144 người từ 90 tuổi trở lên......

Các tin đồn nói người cỏi trên bỏ phiếu cho ông Biden là đúng chứ không nói chơi.

- Có những tin đồn nhưng rất đúng.
Hôm nay để đã kích ông Trump cấm dùng phương pháp thụ thai nhân tạo, vô tình Michelle Obama xác nhận 2 đứa con đã được cấy thai trong ống nghiệm(IVF) Trứng của ai và tinh trùng của ai?

Những tin đồn từ lâu, cặp này đã xin con từ một cặp vợ chồng bác si là người quen lâu năm của Obama hoặc là Michelle là đực rựa đều có thể đúng.

Chuyện ông Trump cấm thụ thai nhân tạo cũng là những điều nói láo của phe dân chủ. Ông Trump đã từng nói: Ông ủng hộ mạnh mẽ cho việc thụ thai nhân tạo. Xem tin từ AP.

= Tin từ giới thân cận của ứng cử viên Robert Kennedy Jr.
Ông R Kennedy Jr sẽ rời bỏ việc ứng cử tổng thống và sẽ yêu cầu các cử tri ruột của ông yễm trợ và bỏ phiếu cho ông Donald Trump.

Ông Kennedy sẽ họp báo vào ngày thứ sáu tới ở Los Angeles để tuyên bố việc này.

Ông Trump cũng loan báo: Ông Kennedy Jr sẽ có một ghế trong nội các của Trump.

- Kamala vừa đưa ra ủng hộ một chính sách thuế rất là hấp dẫn của ông Biden. Đánh thuế tiền lời 44.6 % cho những đầu tư dài hạn ( long term capital gains tax), cao hơn cho ngắn hạn và 25% thuế cho đầu tư được tăng giá( tax on unrealized gains).

Để dễ hiểu các loại thuế rắc rối phía trên lấy thí dụ phía dưới

Đầu tư hơn 1 năm là Long term dưới 1 năm là short term.

Một người mua một ngôi nhà hiện nay là 250 ngàn, qua năm sau bán lại 350 ngàn. Người này lời 100 ngàn. Do đó theo thuế của Kamala 44.6 % long term capital gains tax thì phải đóng thuế $44,600. Nếu bán trước 1 năm sẽ đóng nhiều hơn.

Về phần 25% tax on unrealized capital gains thì như sau.
Một người mua một căn nhà để ở. Khi mua căn nhà là 250 ngàn. Vài tháng sau vào Website Redfin hay Zillow xem giá cǎn nhà thì thấy họ để giá căn nhà là 300 ngàn. Như vậy người này đã lời 50 ngàn, mặc dù chưa buôn bán gì cả. Tiền lời này được gọi là unrealized capital gains. Do vậy vào cuối năm người này phải đóng $12,500 thuế.

Capital được tính không phải chỉ riêng về nhà cửa mà nó là tất cả các loại đầu tư mua bán, tiệm tùng, chứng khoáng, tiền lời ngân hàng……

Dĩ nhiên là sẽ có những ngoại lệ cho những người nghèo, có dưới 500 ngàn. Dân ở đâu thì không nói, nhưng dân có nhà ở California không được xếp vào hạng nghèo vì không có nhà nào dưới 500 ngàn.

Đây là chính sách thuế của ông Biden đưa ra từ đầu năm và Kamala sẽ tiếp tục. Nếu luật này được ban hành, chính phủ hốt tiền mệt và dân chúng thì xỉu.
watcher.guru
Kamala Harris Supports President Biden's 44.6% Capital Gains Tax Proposal



No comments:

Blog Archive