Friday, October 4, 2024

 Tin vắn

FB Le Hoang

* Thượng nghị sỹ Mike Lee vừa đưa ra dự luật Saving Privacy Act. Dự luật này khó thể thông qua chính phủ Biden nhưng sẽ được đưa trở lại nếu ông Trump đắc cử.

Thượng nghị sỹ muốn cho dân Mỹ biết những điều sau bởi vì đa số người dân không biết.
—————
Ông Mike Lee viết :
“-Bạn có biết rằng chính phủ liên bang đang theo dõi các giao dịch mua hàng, thẻ tín dụng và tài khoản ngân hàng của người Mỹ, ngay cả khi họ vô tội về bất kỳ tội ác nào không?

-Bạn có biết rằng bộ tài chính và FBI đã giám sát các giao dịch tài chính có chứa các chữ Trump và MAGA, có liên quan đến súng và tôn giáo?

-Bạn có biết rằng cơ quan chứng khoán quốc gia đã âm thầm xây dựng một cơ sở dữ liệu tập trung, được gọi là Consolidated Audit Trail, được thiết kế để theo dõi mọi giao dịch trên thị trường chứng khoán và thông tin cá nhân của hàng triệu người Mỹ?

Những hành động này là vi hiến sâu sắc, vi phạm các quyền Tu chính án thứ 4 của bạn và cho phép đàn áp chính trị.

Đó là lý do tại sao tôi vừa giới thiệu Đạo luật Tiết kiệm Quyền riêng tư, Saving Privacy Act

Bãi bỏ các yêu cầu báo cáo SAR và CTR của Đạo luật Bảo mật Ngân hàng trong khi vẫn duy trì các điều khoản lưu giữ hồ sơ.

Bãi bỏ Đạo luật Minh bạch Doanh nghiệp, Corporate Transparency Act.

Tăng cường các biện pháp bảo vệ Tu chính án thứ tư, củng cố các yêu cầu bảo đảm trong Đạo luật Quyền riêng tư Tài chính năm 1978, Right to Financial Privacy Act of 1978

Bãi bỏ cơ sở dữ liệu Consolidated Audit Trail (CAT) của SEC.

Yêu cầu phải có sự chấp thuận của quốc hội đối với bất kỳ cơ sở dữ liệu mới nào thu thập thông tin nhận dạng cá nhân của công dân Hoa Kỳ.

Cấm tạo ra Tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương.

Yêu cầu phải có chấp thuận của quốc hội đối với các quy định tài chính được coi là các quy tắc chính.

Quy định trừng phạt các nhân viên liên bang tìm kiếm bất hợp pháp thông tin tài chính được hiến pháp bảo vệ.

Thiết lập quyền hành động riêng tư cho người Mỹ và các tổ chức tài chính bị tổn hại bởi hoạt động bất hợp pháp của chính phủ.

Nếu bạn nghĩ rằng nhiều người Mỹ nên biết về mối đe dọa quan trọng này đối với tự do của chúng ta thì các bạn nên phổ biến rộng rãi. “

Thượng nghị sỹ liên bang Mike Lee.

* Bộ trưởng nội an, Mayorkas thông báo không đủ tiền để cứu trợ nạn nhân bão lụt. Do đó Kamala tuyên bố mỗi nạn nhân bão lụt sẽ được cứu trợ $750. Đợt cứu trợ này tốt hơn đợt cứu trợ cháy nhà ở Hawaii vì khi đó mỗi gia đình chỉ đuợc cứu trợ có $700..

Tuy vậy cũng còn thua xa di dân lậu, vì mỗi người leo rào qua cũng được ít nhất vài ngàn bỏ túi.

So vậy cũng còn thua xa Zelensky vì đã lượm gần 200 tỷ trong 2 năm.

Có 2 cách để nạn nhân lũ lụt được cung cấp tiền nhiều hơn. Một, khai là di dân lậu. Hai, đổi tên các tiểu bang này thành Ukraine1, Ukraine 2................

Đợt cứu trợ này ông Biden lại chêm thêm. Ông ra lệnh đầu tiên, cấp tốc cung cấp 67 trạm Starlink internet cho khu lũ lụt.

Chắc ông lú lẫn quá nên quên. 2 ngày trước ông Trump đã yêu cầu Elon Musk cung cấp internet bằng vệ tinh và Elon Musk đã tức tốc cung cấp 200 trạm Starlink ngay sau đó.

* Dân biểu dân chủ Adam Schiff cùng 5 dân biểu khác gởi thơ đến các mạng xã hội, yêu cầu bóp họng những người nào loan tin xấu về Kamala và Biden. Họ nói các tin tức này can thiệp bầu cử.

Không biết các mạng khác ra sao, nhưng với mạng X, chắc chắn Elon Musk sẽ đưa ngón tay giữa.

* Bộ trưởng nội an, Mayorkas thông báo. Ngân sách không còn đủ để cung cấp cho nạn nhân bão lụt vì đã cung cấp hỗ trợ cho di dân lậu 1 tỷ đô.

Thượng nghị si Lindsey Graham yêu cầu hạ viện quốc hội, bỏ nghĩ xã hơi trở lại họp cấp tốc để cho thêm ngân sách cứu trợ cho nạn nhân lũ lụt, nhưng ngân sách này phải đi kèm với viện trợ Do Thái.

Tuần trước Do Thái vừa nhận được gần 9 tỷ viện trợ.

* Trong khi báo chí giã vờ quên chuyện thất bại trong việc cứu trợ nạn nhân bão lụt nhưng hân hoan việc ông Biden đã được một toà án chấp thuận cho việc hũy bỏ 147 tỷ tiền mượn của sinh viên.

Có thật ông Biden sẽ huỹ bỏ tiền sinh viên mượn để kiếm phiếu cho Kamala đợt này không ? Không.

Nhưng báo chí sẽ giấu việc này như mèo giấu...

Bộ trưởng tư pháp Missouri, Andrew Bailey cùng 6 bộ trưởng tư pháp các tieu bang cộng hoà đã chống án lệnh này lập tức. Toà ở Georgia đã chuyển vụ kiện sang Missouri và toà liên bang ra phán quyết đình chỉ cấp tốc chương trình xoá nợ cho sinh viên. Lần trước tối cao pháp viện đã phán án việc tổng thống xoá nợ cho sinh viên là bất hợp pháp. Chỉ có quốc hội mới có quyền xoá nợ. Dù vậy chính phủ Biden đã đứng trên luật pháp và Biden đã ký lệnh xoá nợ lần 2, thua và lần này là lần 3, thua luôn.

* Nạn nhân bão lụt ở North Carolina câm phẫn khi nghe Kamala cứu trợ $750. Họ nói tài sản cả đời mất hết thì $750 làm gì. Đem tiền về lau đít bà đi.

Tìm 'You can take that money and go wipe your as s with it, Kamala!”

Bỏ video lên đây chắc chắn sẽ bị bóp họng vì họ chữi Càrinị tả tơi.

* Sau 6 tháng dùng thuốc Ivermectin để trị ung thư giai đoạn 4, Bệnh nhân hầu như bình phục.

Năm trước thuốc này bị nói dùng cho ngựa và cấm nhắc đến tên trên Facebook khi một số bác sỹ dùng thuốc này để trị convit.

Muốn biết chi tiết tìm Bác si ung thư Dr William Makis hay bác si Dr. Kathleen Ruddy.

* Tin nội bộ của Fbờai tiết lộ. Cơ quan công an sẽ đặt nhân viên mặc thường phục trong các phòng phiếu để theo dõi những người cộng hoà bỏ phiếu cho ông Trump ở quận Maricopa, Arizona.

Quận này là quận quyết định thắng thua trong cuộc bầu cử.

Xem thư từ quốc hội Arizona gởi Fbơai.

* Ông Doug Emhoff, chồng của Kamala trả $80,000 cho cô giáo giữ con ông và bị ông làm có bầu phải phá thai, nhằm bịt miệng cô này trong cuộc bầu cử.

Ông Trump bị buộc 34 tội vì trả tiền cho cô đào phim heo và đang chờ đi tù. Chưa thấy biện lý nào truy tố ông Doug Emhoff.

* Ca si Diddy bị 120 người nộp đơn tố cáo về xâm phạm tình dục trong đó có những trẻ em trẻ nhất 9 tuổi, 14 tuổi, 15 tuổi.

Hàng trăm nhân vật có tiếng tăm sẽ bị lộ mặt khi các nhân chứng khai báo. Bản truy tố cho thấy có 3,285 người bị hại.

Tin vừa xì ra, trong những buổi tiệc thác loạn có bà Hillary và nhiều nhân vật tiếng tăm khác.




* Vàng thiệt không sợ lửa. Ông Trump thông báo sẽ trở lại Butler, PA, ngay nơi ông bị ám sát lần trước để vận động bầu cử vào lúc 5 giờ chiều, ngày thứ bảy 5 tháng 10, 2024. Trong dịp này ông sẽ vinh danh 1 người đã chết và 2 người bị thương trong đợt vận động trước.

Ông Elon Musk cũng tuyên bố sẽ đến để hổ trợ ông Trump.

Mật vụ ước lượng sẽ có 60 ngàn người tham dự. Hiện tại, lúc này tất cả các khách sạn trong vòng 20 miles đến khu vực vận động không còn chỗ trống.

Butler là một thành phố nhỏ với dân số chỉ có 13 ngàn người.



No comments:

Blog Archive