Thursday, October 10, 2024

Tình hình chống bão Milton

Fb Tam An

Hôm qua, tôi ở ngoài vườn từ sáng tới tối mịt. Tôi nhìn khu vườn rợp mát rau củ quả và động vật của mình mà lòng buồn rười rượi.

Tôi chụp hình chúng lưu lại. Tôi cho chúng ăn no nê. Tôi cắt tỉa cây cho bớt nát bét vì gió. Rau củ tôi thu hoạch hết, mang vô nhà xào lên, bỏ tủ đông. Mướp, rau ngót, rau lang, rau tầm bát thu hoạch hết. Còn giàn gấc quả sai trĩu chưa chín thôi đành chịu. Hi vọng nó ở nơi khuất gió sẽ đỡ rụng phần nào.

Khi mua nhà, tôi đã ngắm kỹ cái địa thế nhà tôi là nằm lọt trong rừng, 3 mặt là rừng gỗ thông/gỗ maple, nó cản gió rất tốt.

Ngoài ra tôi đào 3 cái ao nhỏ rải ở khắp vườn. Để tạo cảnh quan và thoát nước. Nhà cạnh rừng nên nước không kịp thoát tôi có 3 cái máy bơm bơm liên tục ra rừng. Đào rãnh xung quanh nhà, rải đá sỏi làm thành suối dẫn xuống ao. Đào rãnh xung quanh vườn.

Nói chung là tôi đào tùm lum để tạo cảnh quan, thoát nước, nuôi cá, nuôi ốc, nuôi Thiên Nga...và trồng cây khoai sọ, dọc mùng, những thứ vừa giữ bờ, vừa thích nước, vừa có củ , rau để ăn.

Mặt còn lại

Tôi trồng mía và một loại cỏ cao 3m tên là Cỏ Voi, nó khoẻ thôi rồi, ngọn đâm tua tủa, cắt cho dê ăn mỏi tay không hết, và nó giữ đất, cản gió rất tuyệt. Nó cũng rất đẹp, màu tím như mía. Hôm nào rảnh tôi sẽ chia sẻ hình ảnh về những gì tôi đã làm.

Tôi trồng theo kiểu rừng, tức là cây và động vật tương hỗ lẫn nhau. Cây nhiều loại, nhiều tán mọc gần nhau. Ví dụ khoai lang mọc dưới, đu đủ mọc lên trên, cho nó che nắng cho nhau. Cây lưu niên trồng cạnh cây ngắn ngày. Giàn gấc cạnh chuồng gà, chim, để chúng tươi tốt nhờ phân chim gà, đổi lại, gấc che nắng mưa cho gà, làm chuồng gà luôn mát. Đậu rồng, mướp đắng cạnh hàng rào chuồng heo, tốt thôi rồi không cần phân bón. Su su mướp cũng vậy. Cho leo quanh nhà, vừa mát nhà vừa có rau ăn. Đó là cách tạo một hệ sinh thái an nhàn, chả phải chăm sóc tưới tắm gì nhiều. ĐÓ LÀ THEO HƯỚNG THUẬN TỰ NHIÊN.

Thế nhưng nó có thể sẽ tan biến trong chốc lát dưới sự tàn phá của vũ khí Thời Tiết.

Ngày mai bão cấp độ 3-4 sẽ tới, sức tàn phá có thể rất kinh hoàng. Những thứ đẹp đẽ bình yên này có thể sẽ biến mất, thay vào đó là một cảnh tượng đổ nát, những con vật chết thảm thương? Con người lao đi tìm chỗ trú thân.

Còn gì bất lực hơn là biết đại nạn sắp tới gần mà mình không cứu được chúng sinh ngay trong vườn mình?

Nhìn mấy con gà con heo, chim chó, chúng luôn ngóng chờ tôi khi tới cho chúng ăn. Chúng vô tư hồn nhiên. Mấy con chó, chúng yêu chủ vô điều kiện. Tôi quyết định ở lại nhà không đi đâu cả. Cùng lắm thì chạy vô Shelter/ Trường học gần nhà, chờ 5-10 tiếng cho cơn bão đi qua thì về.

Tức là tôi sẽ không bỏ đói chúng mà chết. Nếu chết vì bão cuốn thì đành chịu chứ nhất định không để chúng đói.

Thế còn nhà cửa con thơ? Phải bảo đảm an toàn cho con mình và mình trước tiên.

Tôi chuẩn bị sẵn một vali giấy tờ đồ đạc, thẻ credit, tiền mặt và số phone Emergency đã ghi danh với County cả năm trước.

Về phần nhà, tôi thuê thợ đóng hết ván ép các cửa sổ, nẹp Gazebo ngoài vườn, nói chung cũng chịu được cấp độ 2-3. Có hư hại cũng ko tới nỗi.

Tiện làm business foodtruck, tôi đã mua cái máy phát điện công suất 10,000 W đủ chạy máy bơm nước sinh hoạt và máy bơm thoát nước. Mua sẵn 2 bình xăng.

Đồ ăn tôi bán foodtruck nên có 5 tủ lạnh chất đầy đồ ăn đông lạnh do chính tay tôi làm sạch sẽ, ngon miệng, tôi để khắp nơi, bếp gas và 5 bình gas để phòng khi mất điện.

Tôi đã dựng 2 căn nhà Guest House với kết cấu mái vòm thấp, bão không dễ gì hất mái. Tôi còn làm trần ốp gỗ rất chắc chắn. Lưng quay về hướng gió, chắn gió và nhìn ra rừng. Khách vô cùng thích và qua nay tôi phải cancel mỏi tay vì người ta thích tới chỗ tôi trú bão. Tôi lo sợ lỡ không an toàn (dù tôi biết là nó an toàn tới 90%) nếu bão đang đi theo hướng hiện tại và vô đất liền sẽ suy yếu đi cấp độ 3) nhưng tôi vẫn phòng xa, cancel cho khỏi rắc rối.

Tôi đã chuẩn bị từ rất lâu về những gì có thể làm chứ không phải bây giờ mới lo. Còn những gì không thể làm thì coi như đành an nhiên mà chấp nhận. Vì đâu phải mình mình bị.

Nhiều gia đình không chuẩn bị, nên họ đã không còn gì cả, kể cả căn nhà, bị bay nóc, ngập lụt và bệnh tật nỗi lo cơm áo bủa vây lấy họ, trong khi quỹ FEMA của chính quyền liên bang đang cạn kiệt vì chính phủ Biden đã tiêu sạch cho hàng triệu người nhập cư bất hợp pháp, bỏ mặc người dân trong bão táp mưa sa. Điều quan trọng, là họ đang muốn giết dân ở những vùng Cộng Hoà. Hai cơn bão mạnh liên tiếp, một đánh vào Bắc Florida, ngược lên NC và GA. Ngay sau đó chỉ 4 ngày, một cơn bão thứ hai hình thành và mạnh lên một cách đột ngột , tiến thẳng vào miền Trung Florida, không khác gì cú đánh mạng sườn đau đớn.

Tôi không bao giờ nghĩ đây là Thiên Tai. Ông Trời không hại chúng ta, tạo vật của ông. Mà là Ma Quỷ. Tuy nhiên, Ma Quỷ được phép làm để thử thách con người. Điều này đã nói rõ trong sách The Book of Enoch, khi God định giết hết 18 vạn Thiên Thần Sa Ngã (con số tôi không nhớ chính xác, tôi đã dịch sách này, link tôi post ở Telegram) nhưng Tổng Lãnh Thiên Thần Michael đã xin để lại 1/3 để thử thách con người.

Ngoài ra, sách Kinh Thánh Ê-phê-sô đoạn 2 có nói Thiên Thần Sa Ngã Ma Quỷ đang lộng hành ở chốn Không Trung để hại chúng ta vì chúng ta có tội.

"1. Anh em đã chết vì lầm lỗi và tội ác mình, 2. đều là vì những sự anh em xưa đã học đòi, theo thói quen đời nầy, vâng phục vua cầm quyền chốn không trung tức là thần sa ngã. 3. Chúng ta hết thảy cũng đều ở trong số ấy, trước kia sống theo tư dục xác thịt mình, làm trọn các sự ham mê của xác thịt và ý tưởng chúng ta, tự nhiên làm con của sự thạnh nộ, cũng như mọi người khác. "

Vì vậy hãy sám hối và cầu nguyện là điều có thể làm khi chúng ta đối mặt với Tử Thần. Nhiều người cùng thành tâm cầu nguyện sẽ lay động tới tầng Trời cao hơn, sẽ cứu nạn cho từng người chứ không phải cứu cho mọi người. Vì còn tùy thuộc vào quả nghiệp tội lõi của mỗi người chúng ta.






No comments:

Blog Archive