Wednesday, October 9, 2024

Tin vắn

FB Le Hoang

* Có một thí sinh đi thi nhưng trả lời câu hỏi trật lất. Giám khảo âm thầm sửa bài lại cho thí sinh. Bạn nên chấm điểm ra sao với thí sinh và giám khảo này. Giám khảo tốt? Thí sinh giỏi?

Thí sinh đi thi vào ghế Tổng thống là Kamala và giám khảo là chương trình 60 phút của đài CBS, một chương trình có máu mặt với một số dân chúng Mỹ. ( Cần ghi chú thêm là chương trình 60 phút này với báo cáo láo của phóng viên Dan Rather, đã gián tiếp phá xụp chính quyền Việt Nam cộng hoà. )

Trong cuộc trả lời live cuộc phỏng vấn của chương trình 60 phút, Kamala nói bậy bạ trật chìa. Do đó khi đem chương trình bỏ lại trên mạng, CBS đã âm thầm sửa đổi câu trả lời.

Báo chí là cơ quan loan tin trung thật chứ không phải loan tin đã được sửa lại. Báo chí loan tin đã được sửa lại là Fakenews.

Các bạn có biết ai dùng chữ fakenews đầu tiên hay không? Trước Donald Trump không ai dám gọi báo chí Mỹ là Fakenews.

Từ ngày có Tổng Thống Donald Trump ai cũng biết truyền thông dòng chánh Mỹ là Fakenews

* Giữ đúng lời hứa đến cuộc vận động. Ông Trump trở lại Florida tối nay bất chấp cơn bão lớn đang đến.

"Trước khi tôi bắt đầu, có một cơn bão cấp 5 dữ dội đang hướng thẳng vào Florida, điều mà tôi chưa từng thấy.

Nhưng dù sao thì tôi cũng đã bay xuống vì Miriam nói rằng tôi phải đến đây.

Trong khi mọi người khác đang đi ra ngoài thì tôi đang bay vào. Đây là một ngày đặc biệt, và tôi sẽ không bỏ lỡ nó vì bất cứ điều gì"

Bất chấp nguy hiễm để giữ lời hứa. Đó là tư cách người lãnh đạo.

* Báo cáo của chính phủ Biden là tội ác năm nay đã giảm gần 50% so với thời ông Trump.

Nhưng chỉ trong 1 tháng, 7 tiệm 7-11 đã được dân chơi thăm viếng chỉ trong khu vực Los Angeles.

Những việc này hiện nay không được xếp loại vào tội ác, trộm, cướp. Vì theo dân biểu AOC thì những người này đang thiếu ăn, nên chỉ muốn kiếm chút gì để bỏ bụng.

Nên thương họ hơn thay vì nói họ là trộm cướp.

* Đây là lý do tại sao hầu hết báo đài cánh tả cùng hùa vào dập Elon Musk khi Musk tuyên bố là "Dark MAGA"

Nếu Trump thất cử, ông Trump sẽ phá sản và Musk cũng sẽ phá sản.

Nghe một đoạn cuộc nói chuyện giữa Elon Musk và Tucker Carlson hôm nay.

MUSK: “Không có ích gì khi chỉ trích Kamala Harris, cô ấy chỉ là bộ mặt của một cỗ máy lớn hơn rất nhiều. Cô ấy sẽ nói bất cứ điều gì trên máy nhắc chữ. Cô ấy sẽ bị kẹt nếu máy nhắc chữ bị hư… bất kỳ ai điều khiển máy nhắc chữ đều là người xếp.”

TUCKER: “Đó là ai?”

MUSK: “Không có ai là xếp chính thức cả. Kamala là một loại bù nhìn múa rối với khoảng hơn 100 người điều khiển”

TUCKER: “Tôi cá là bạn biết 80 người trong số họ.”

MUSK: “Tôi thật sự biết hết tất cả bọn họ.”

Musk còn cho biết thêm: Cả trăm tỷ phú đang ủng hộ Kamala hiện nay, vì họ sợ khi ông Trump đắc cử sẽ công bố danh sách những người dính líu đến vụ Jeffrey Epstein.

* Sự thật về một số người Mỹ mà ít người nước khác hiểu được. N .G. U. Nhưng cũng phải công nhận nhiều người có óc trào phúng rất cao độ.

Quyền sách “ Những thành tựu của Kamala Harris “ do Jason Dudash xuất bản vào tuần trước, dầy 191 trang với giá $13.95 chưa kể tiền gỡi đã trở thành quyển sách bán chạy nhất trên Amazon.

Trong phần sơ lược về quyển sách được ghi như sau : 

Trong lĩnh vực chính trị, nhiều người và nguồn tin nói với chúng tôi rằng họ là những trọng tài duy nhất của sự thật. Cuốn sách này dự định là, và đang là, một báo cáo hoàn toàn dựa trên thực tế dựa trên các phiếu bầu, tuyên bố và hành động của Harris trong suốt cuộc đời của bà trong văn phòng công cộng. Sau nhiều tháng nghiên cứu chi tiết phân tích sự nghiệp 20 năm của Kamala Harris trong văn phòng công, cuốn sách này đại diện cho báo cáo toàn diện nhất cho đến nay nêu chi tiết nhiều lý do Kamala Harris có thể xứng đáng với sự hỗ trợ của bạn.

Cuốn sách được viết rất hay của Jason Dudash, thể hiện những thành tựu của Kamala để buộc bạn phải tìm ra lý do tại sao Kamala Harris phù hợp cho ứng cử viên tổng thống.

Do hơi lo các luật sư cánh tả, nên chúng tôi phải in cuốn sách này hầu như trang trắng trống rỗng.
* Giữa nghe chính phủ Biden nói FEMA không có tiền cứu trợ lũ lụt và thấy số tiền của FEMA tiêu phí ra sao.

Trong tháng 9/2024 FEMA đã dùng 4 tỷ để chi cứu trợ cho COVID.
4 tỷ để cứu trợ nạn nhân Covid trong tháng 9/24 ???? Có ai nghe tháng trước bao nhiêu người chết hay thiệt hại vì Covid.

Đọc báo cáo vừa mới công bố của FEMA.

* Hôm qua một máy bay trực thăng của quân đội, không có số, đã bay đến Burnsville. North Carolina thổi bay những hàng hoá của tư nhân cứu trợ dân chúng.

* Ông Trump loan báo sẽ vận động bầu cử ở California vào ngày thứ bảy tới. Cuộc vận động ngoài trời sẽ được tổ chức tại thành phố Coachella, giữa đường Santa Ana và San Diego . Freeway S 10.

* Tiền cá độ TT đã lên gần 1,4 tỷ > Ông Trump hơn gần 9 điểm.

* Lưu ý: Bão cấp 4 sẽ vào Florida ngày mai, mạnh như cơn bão tuần trước. Bà con trong khu vực chuẩn bị đề phòng.

* Đảng cộng hoà nộp đơn kiện chủ tịch uỷ ban Bầu cử Quận Fulton, Nadine Williams vì từ chối thuê nhân viên bỏ phiếu của Đảng Cộng hòa cho cuộc bầu cử năm 2024. Cho đến nay, bà chỉ thuê 15 người Cộng hòa trong tổng số 804 nhân viên bầu cử. Cụ thể, Williams chỉ thuê 9 trong số 45 người Cộng hòa đủ điều kiện làm việc trong thời gian bỏ phiếu sớm. Và chỉ thuê 6 trong số 62 người Cộng hòa làm việc vào Ngày bầu cử. Đảng cộng hoà yêu cầu toà phân phối việc mướn nhân viên bầu cử theo tỷ số cử tri.

* Vừa phát giác ra việc tiểu bang Arizona ghi danh bầu cử người Mỹ đang sống ở nước ngoài, không cần chứng minh tư cách công dân, dựa theo số liệu ghi danh của bộ ngoại giao. ( Có nói ở post mấy ngày trước )

Ông Trump yêu cầu luật sư của đảng cộng hoà ở Arizona kiện tiểu bang về việc ghi danh bất hợp pháp này. Nhưng ông luật sư lật đật từ chức và trốn mất.

* Bộ trưởng tư pháp Texas, ông Ken Paxton, yêu cầu chính phủ liên bang cung cấp dữ liệu công dân của cử tri Texas.

Ông lưu ý những người không phải là công dân nhưng ghi danh hay đi bầu, sẽ bị phạt đến mức tối đa của Pháp luật.

* Cá độ của Polymarket. Trump thắng Kamala 9 điểm.

* Hiệu trưởng đại học Arizona ASU, ông Michael Crow bị tố cáo đã đưa dữ liệu cá nhân của 70 ngàn sinh viên cho uỷ ban bầu cử Kamala và họ đã dùng dữ liệu này để text và quảng cáo cho Kamala.

* 26 trong số 28 quận ở North Carolina đã bị bão Helene tàn phá. Theo dữ liệu năm 2020 thì có 527 nghìn phiếu bầu cho ông Trump. và 113 nghìn phiếu bầu cho ông Biden. Nếu phe cộng hoà không có kế hoạch hay không có lệnh toà dời ngày bầu cử, ông Trump có thể thua trong tiểu bang này, ngoại trừ người cộng hoà thi nhau bỏ phiếu. Đợt bầu cử 2020 ông Trump chỉ thắng hơn trong tiểu bang này 75 ngàn phiếu.

Đây là lý do chính mà chính quyền Biden/Kamala làm chậm việc cứu trợ cả tuần nay.

Phe cộng hoà North Carolina nói yên chí, họ đã có kế hoạch về gởi thư bầu cử.

* Bằng chứng gian lận phía dưới cho những người nói bầu cử không gian lận. Những người không phải công dân nhận được hướng dẫn về cách ghi danh bỏ phiếu cho Harris-Walz. 



* Có những điều không tưởng được là có thật, cho đến khi những người trong cuộc nói ra.

Bà Melania tiết lộ: Từ ngày ông Trump làm tổng thống thì ngân hàng hũy bỏ trương mục của bà, không cho bà dùng ngân hàng của họ. Các chỗ làm ăn với bà huỹ bỏ những contract làm ăn đã ký. Có đại học không nhận tiền của bà ủng hộ học bổng cho các chương trình trẻ mồ côi. Những chuyện này không bao giờ bà nghĩ sẽ có. Bà nói các chuyện này không ảnh hưởng đến bà nhưng bà rất buồn vi tội nghiệp cho những sinh viên nghèo không có học bổng.

Trong quyển hồi ký của bà sẽ xuất bản vào ngày thứ ba cho biết Ông Trump là một người rất quan tâm, lo lắng cho gia đình . Bà khen ông là người chu đáo , thường xuyên gọi điện cho bác sĩ để kiểm xét sức khỏe của bà. Bà Melania kể lại cuộc gặp gỡ đầu tiên của họ vào năm 1998 và kể chi tiết về mối quan hệ sâu sắc của họ. Bà bác bỏ chuyện bà kết hôn vì tiền. Bà nói bà không đồng ý chuyện chống phá thai của ông Trump nhưng hồn ai nấy giữ.

Bà nói báo chí Mỹ là nơi vặn chữ , nhét vào miệng người khác như là chuyện họ nói con bà, Barron bị bệnh khùng khùng hay là chuyện bà sẽ ly dị ông Trump. Bà nói công chúng chỉ biết một phần của con người ông Trump. Ở nơi riêng tư, ông là một người Gentleman thể hiện sự nhẹ nhàng và chu đáo. Ông không phải hào nhoáng nhưng là một người rất chân thật.

Bà nói nhân viên mật vụ bảo vệ gia đình bà rất chu đáo nhưng những người lãnh đạo mật vụ thì không.

Khi được hỏi tại sao bà không phản đối việc ông Trump không chịu thua cuộc khi bầu cử, thì bà cho biết ông Trump có lý của ông. Vì không có cuộc bầu cử nào trên thế giới mà biết kết quả đến 1-2 tuần sau. Nơi nào trên thế giới này người ta đều biết kết quả bầu cử ngay trong đêm và chậm lắm là sáng hôm sau.

Thiết nghĩ một tổng thống đương nhiệm mà ngân hàng còn bóp cổ được thì phải biết thế lực đen, mạnh đến mức nào.




No comments:

Blog Archive