Wednesday, October 16, 2024

 Tin vắn

FB Le Hoang

* Hôm nay ngày đầu tiên bầu cử ở Georgia thì có 2 lệnh của tòa vừa công bố:

1- Toà bác bỏ luật của Georgia và ra lệnh: Không được đếm phiếu bằng tay. Hình.

2- Toà ra lệnh: Hội đồng bầu cử Georgia phải chứng nhận kết quả bầu cử vào ngày thứ hai sau ngày bầu cử, mặc dù biết là kết quả bầu cử có gian lận. Hình.


* Bộ tư pháp kiện Tiểu bang Virginia, không được bỏ tên những người không phải là công dân ra khỏi danh sách bầu cử. Thông báo của thống đốc Virginia, Glenn Youngkin cho biết. Hình.

* Bộ quốc phòng thầm lặng sửa đổi luật: Có thể dùng vũ khí sát thương chống lại dân Mỹ trong trường hợp cần thiết. Điều này đi ngược lại nguyên tắc của quân đội từ trước đến nay là quân đội chỉ đuợc sử dụng để chống ngoại xâm.

Quân đội Mỹ từ trước đến nay vẫn bị cấm, không được mặc quân phục ra khỏi khu vực doanh trại ngoại trừ khi thi hành công tác. Hình.




* Tin chấn động.
Kamala trong quá khứ đã từng mắc bệnh lậu. Báo cáo từ bác si toà Bạch Ốc cho biết.

Xem báo cáo ở đây:

Kamala hiện đang mắc bệnh Hives, còn gọi là urticaria. Bệnh này là biến chứng từ bệnh lậu và hiện nay Kamala vẫn còn ngứa, gãi và vẫn thường xuyên dùng thuốc chống dị ứng.


* Elon Musk vừa ra thông báo. Ông sẽ có chuyến lưu diễn vận động cho Tổng Thống Trump tại Pennsylvania từ tối ngày mai đến thứ Hai để nói chuyện với cử tri trên khắp tiểu bang.

Điều kiện để tham dự các buổi nói chuyện là không mua vé vào cửa nhưng phải ký tên vào bản kiến ​​nghị của PAC chấp nhận quyền tự do ngôn luận và quyền mang vũ khí, và đã ghi danh bỏ phiếu trong cuộc bầu cử này ở Pennsylvania.

Elon Musk nói Trump phải thắng, nếu không, thì tự do và dân chủ sẽ không còn.

Elon Musk còn tặng thêm ông Trump 75 triệu để vận động

* Trong hy vọng cuối cùng kiếm phiếu từ người da đen. Kamala hứa sẽ thông qua luật đền bù cho những người có gốc nô lệ một số tiền khũng là 1,400 tỷ.

Quốc hội California cũng đã thông qua luật đền những người có gốc nô lệ là 800 tỷ nhưng thống đốc Newsom hỏi tiền đâu để đền. Thôi thì gởi cho mỗi người một lá thư xin lỗi được rồi.



* Ở Mỹ chuyện gì cũng có thể xảy ra.
Bác sĩ Harjasleen Walia, gốc Ấn một bác sĩ thần kinh ở San Jose, nộp đơn kiện nhà hàng Coup de Thai, ở Los Gatos, sau khi bị cháy họng vì quá cay lúc ăn món khai vị "Dragon Balls" của tiệm.

Walia tuyên bố món ăn đã gây ra tổn thương không thể phục hồi cho dây thanh quản, thực quản và lỗ mũi của cô mặc dù cô đã yêu cầu làm món ăn ít cay hơn.

Cô yêu cầu bồi thường thiệt hại hơn 35.000 đô la. Nhà hàng thì tuyên bố món ăn không thể làm ít cay được.

Gọi món ăn cay nhưng không làm đủ cay cũng có thể bị kiện. Làm cay quá cũng có thể bị kiện. Chỉ còn nước đóng cửa là khỏi bi kiện.

Mấy tiệm phở Việt coi chừng bị kiện khi cho ăn tương ớt.

Phiên tòa dự định sẽ ​​diễn ra vào tháng 8 năm 2025. Daily Mail

* Trong năm 2024 Mỹ viện trợ nhẹ nhẹ các nước sau đây. Số tiền các nước khác nhận dưới một trăm triệu không nói đến.

Nhưng khi dân chúng bị thiên tai thì được cho mượn $750 cho mỗi người

$24,400,000,000 to Ukraine.
$11,300,000,000 to Israel.
$1,950,000,000 to Ethiopia.
$1,600,000,000 to Jordan.
$1,400,000,000 to Egypt.
$1,100,000,000 to Afghanistan.
$1,100,000,000 to Somalia.
$1,000,000,000 to Yemen.
$987,000,000 to Congo.
$896,000,000 to Syria.


* Không còn nỗi xấu hổ nào hơn!
Nhà báo dân chủ Michael Tracey lên tiếng đã kích Kamala là ứng cử viên xạo.

Univision một tổ hợp chính trị của người Mỹ gốc Latinh cùng như ủy ban Kamala đã quảng cáo sự vận động của Kamala ở Las Vegas là một chiến thắng lớn của Kamala với những người gốc Latinh.

Nhưng Michael Tracey@mtracey đã tiết lộ rằng một nửa số khán giả là những người ủng hộ Kamala đã bay đến từ khắp nơi trên đất nước và nửa còn lại được làm khán giả trả tiền bởi chiến dịch Kamala thông qua công ty mướn người “Crowds On Demand”.

Phe ta tự trét kít lên mặt phe mình.

Muốn xem video chịu khó tìm cuộc phỏng vấn của nhà báo trên với “system update”

Xem Ka mà la dùng màn hình để trả lời câu hỏi đã được đưa trước!


No comments:

Blog Archive