Tuesday, October 8, 2024

ĐÔI ĐIỀU THĂM HỎI GIÁO SƯ TIẾN SĨ TRẦN HUY BÍCH

Kính thưa Giáo sư Tiến sĩ Trần Huy Bích,

Tôi được ông “học giả” Đỗ Thông Minh – người hướng dẫn Phó Đề đốc Hoàng Cơ Minh về Thái Lan làm kháng chiến bịp – mắng Bằng Phong Đặng văn Âu là đứa ít học. Cho nên, tôi thường thường tìm đến các nhà trí thức để học hỏi. Hôm nay, tôi mạn phép hỏi Giáo sư vui lòng giảng giải cho tôi đôi điều để mở mang trí tuệ.

Giáo sư Trần Huy Bích có nhớ nhà Cách Mạng Phan Chu Trinh dặn dò người trí thức phải có bổn phận gì không? Nếu Giáo sư không nhớ, tôi xin nhắc. Nhà Cách Mạng Phan Chu Trinh dặn nhà trí thức phải: “Khai dân trí – chấn dân khí – hậu dân sinh”, tức là khai mở trí tuệ cho dân để cho dân bớt ngu, chấn hưng dân khí để cho dân bớt hèn, rồi lúc đó mới lo cơm áo cho dân. Nhưng tôi nhận thấy trí thức Việt Nam thiếu cả ba bổn phận với giống nòi.

Khi còn chiến đấu dưới cờ, hàng ngày phải ra mặt trận để đương đầu với quân thù, chết lúc nào không biết, tôi đã linh cảm Miền Nam thế nào cũng bị Hoa Kỳ bỏ rơi vì bất xứng, nhưng chẳng biết than thở cùng ai. Tôi rất thương những người đồng đội cùng lứa tuổi, điên say chiến đấu, nhưng không ý thức rằng mình sẽ thua trận, sẽ đi tù, sĩ bị quân thù làm nhục vì có hàng lãnh đạo không ra gì.

Tại vì sao tôi linh cảm thua trận, Giáo sư Bích biết không? Tại vì gần một triệu người dân Miền Bắc phải lìa bỏ quê cha đất tổ do quá khiếp sợ sự tàn ác của Việt Cộng, nhưng trí thức Miền Nam vẫn không thức tỉnh, lại có một số người trí thức bí mật làm tay sai cho Việt Cộng. Một nhân vật danh tiếng, có quá trình hoạt động chính trị như văn hào Nhất Linh Nguyễn Tường Tam mà bỏ lên Đà Lạt, vào rừng tìm hoa lan để được tiếng là một tao nhân mặc khách hào phóng, trong khi kẻ thù ở phương Bắc quyết tâm cắt cổ nhân dân Miền Nam để áp đặt lên đầu toàn dân một chế độ man rợ. Cụ Nhất Linh từng làm Bộ trưởng Ngoại giao trong Chính phủ Liên Hiệp của Hồ Chí Minh, rồi từ chức vì nhìn thấy chân tướng đểu giả của Hồ Chí Minh. Cụ Nhất Linh còn được đảng Đại Việt và Quốc Dân Đảng thống nhất bầu làm Chủ tịch. Đáng lý ra, với kinh nghiệm Cộng sản và với địa vị Chủ tịch của hai đảng, Cụ Nhất Linh phải kết hợp với Chính quyền Ngô Đình Diệm để lãnh đạo nhân dân chống lại cuộc xâm lược của Việt Cộng mới đúng. Không những thế, năm 1960, hai tên tay sai Thực dân Pháp làm đảo chánh, chẳng hiểu sao Cụ lại tham gia?

Năm 1963, một tên Việt Cộng – Trí Quang – đội lốt nhà Sư, phát động Phong trào đấu tranh Phật giáo hết sức láo lếu, thế mà các ông Bộ trưởng Phật giáo trong Nội Các, những ông Tướng Phật giáo trong Quân Đội, không có một ông nào thấy được hành động của Trí Quang là giết chết cái chế độ mà mình đang được đóng vai trò lãnh đạo. 

Ngoại trưởng Vũ văn Mẫu còn bày trò xuống tóc để đồng tình với Trí Quang, thì chính nghĩa Chống Cộng của Tổng thống Ngô Đình Diệm đâu còn? Một trí thức cơ hội như Vũ văn Mẫu, mà vẫn được làm Nghị sĩ trong Thượng Viện của nền Đệ Nhị Cộng Hòa, vẫn được mời dạy Trường Luật, thì làm sao có thể đào tạo tầng lớp hậu sinh có khí phách? 

Hai ông Tướng phản Tổng thống Ngô Đình Diệm, mà một ông làm Tổng thống, một ông làm Thủ tướng của nền Đệ Nhị Cộng Hòa, thử hỏi làm sao hai ông có thể lãnh đạo toàn dân để chống lại bọn làm tay sai cho Nga, cho Tàu.

Mặc dầu không ưa thái độ đối với nền dân chủ ở Miền Nam của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhưng tôi phải nhìn nhận rằng anh ta có nhận xét khá sắc bén qua câu: “Gia tài của Mẹ để lại cho con một bọn lai căng và một lũ bội tình”. Ở Miền Bắc thì có một bọn chạy theo chủ nghĩa cộng sản ngoại lai, phi nhân. Ở Miền Nam thì có một lũ trí thức, Tướng lĩnh phản bội. Một dân tộc mang hai đặc tính vừa lai căng vừa phản bội thì nguy cơ bị diệt chủng đâu còn xa?

Mất nước, ra hải ngoại tị nạn. Mấy ông nhóc trong cái gọi là Thanh Niên Người Việt Tự Do, du học tại Nhật, sang Hoa Kỳ dụ một ông Phó Đề đốc Hải Quân, tên là Hoàng Cơ Minh, về Thái Lan lập Chiến Khu. Ngoài tôi ra, không một ông trí thức nào can ngăn ông Phó Đề đốc đừng làm chuyện nhảm, mà giết chết Niềm Tin của đồng bào. Nhưng ông Phó Đề đốc chẳng thèm nghe lời, vì giấc mơ làm Lãnh Tụ quá cháy bỏng. Không những không có ông trí thức nào can ngăn, mà lại còn có một số ông trí thức nhắm mắt tham gia như điên. Thử hỏi trí thức mà tối dạ như thế, thì nòi giống sẽ đi về đâu?

Tôi là người từng viết thư hỏi: “Hoàng Cơ Đinh, anh là ai?”, “Nguyễn Xuân Nghĩa, anh là ai?”, “Trần Quang Thuận – người lái chiếc xe Austin chở Thượng tọa Quảng Đức đi “tự thiêu” – anh là ai?”. Lẽ ra, họ là bộ mặt quần chúng, phải trả lời những câu hỏi rất chính đáng của người dân. Nhưng cả ba người đều im lặng. Thế mới biết họ là cái thứ hèn, làm sao có cái dũng của người trí thức để khai dân trí, chấn dân khí? Làm sao những nhân vật như Khoa Học gia Dương Nguyệt Ánh, Thứ trưởng Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ, Thiếu tướng Lương Xuân Việt của Quân đội Hoa Kỳ – niềm tự hào của Cộng Đồng – còn có lòng dạ nào mà đứng ra lãnh đạo quần chúng?

Hôm nay, nhân danh là một cư dân trong khu “mobile home” Vườn Thượng Uyển, tôi xin hỏi: “Nhà trí thức Tiến sĩ Trần Huy Bích, ông là ai?” để biết tại sao Giáo sư đưa “hậu duệ” Derek Trần của đảng Dân Chủ vào Hội trường Royal Garden để giới thiệu với cử tri? Giáo sư có thấy đảng Dân Chủ Hoa Kỳ ngày nay không còn là đảng Dân Chủ của Tổng thống Franklin Roosevelt, của Tổng thống John F. Kennedy nữa không? Nếu Giáo sư không thấy, tôi xin chỉ.

Ông Barack Hussein Obama là một người được rèn luyện dưới mái trường Hồi giáo ở Indonesia, vừa cải đạo sang Tin Lành với ông Mục sư, tên là Jeremiah Wright luôn luôn chửi thề “God damn America”. Ông Barack Hussein Obama là đệ tử ruột của lãnh tụ Cộng sản Hoa Kỳ tên là Frank Marshall Davis, được nhà tỷ phú cộng sản George Soros đưa lên làm Tổng thống Hoa Kỳ.

Giáo sư Bích có thấy Truyền thông Cánh tả của Mỹ bây giờ bất lương, dối trá, điêu ngoa giống như bộ máy tuyên truyền của Việt Cộng, hiện là công cụ của đảng Dân Chủ để nhồi sọ nếp sống sa đọa, phi đạo đức vào đầu óc học sinh, sinh viên và nhân dân Hoa Kỳ về những quyền tự do phá thai, đồng tính luyến ái, chuyển giống?

Giáo sư Bích có thấy ông Joe Biden, bà Kamala Harris là người bất tài, tham nhũng, mà được Barack Hussein Obama đưa lên làm Tổng thống và Phó Tổng thống là để làm tay sai cho Deep State với mục đích tàn phá nước Mỹ không? Tổng thống Joe Biden đâu phải là người ngu đến độ không biết việc mở cửa biên giới của nước mình cho bọn tội phạm, cướp bóc, buôn người, buôn ma túy tràn qua biên giới là phạm tội phản quốc? Với bộ óc của một người đỗ bằng Tiến sĩ, ít nhất Giáo sư cũng phải thấy được Joe Biden đã bị Deep State bắt làm con tin, nên phải hành động phản lại quyền lợi đất nước mình chứ? Giáo sư Bích có thấy đảng Dân Chủ trở thành kẻ nội thù của nhân dân Hoa Kỳ không?

Giáo sư Trần Huy Bích có ý thức rằng cái việc Giáo sư đưa ông Derek Trần của đảng Dân Chủ vào “Royal Garden” vận động cư dân bầu phiếu cho một ông Dân biểu đảng Dân Chủ, là một hành động nối giáo cho giặc không?

Có một bọn người nhân danh Người Mỹ gốc Việt lập ra cái Ủy Ban Ủng Hộ Bà Kamala Harris tranh chức Tổng thống, tôi viết Email yêu cầu họ làm một cuộc tranh luận với nhóm người Mỹ gốc Việt ủng hộ Tổng thống Donald Trump, để cho quần chúng tị nạn hiểu vì sao họ ủng hộ đảng Dân Chủ. Nhưng họ im thin thít là đủ biết cái bọn ấy chẳng ra gì. Một khi ra mặt công khai ủng hộ một đảng nào, ít nhất người đó phải có lý lẽ để thuyết phục cử tri, phải không Giáo sư Tiến sĩ Trần Huy Bích? Im lặng tức là ngậm miệng ăn tiền, chứ còn gì nữa?

Theo sự nhận định của tôi, sở dĩ bọn làm truyền thông như Đỗ Dzũng, Mai Phi Long, Đinh Quang Anh Thái… bị mệnh danh là Vẹm ngoài Bolsa, mà có bộ mặt trơ trán bóng, không còn khả năng biết xấu hổ, là vì thượng bất chính, thì hạ tắc loạn. Giá hàng ngũ trí thức tị nạn ở Hải Ngoại mà không cúi đầu im tiếng trước cái việc anh em nhà Hoàng Cơ Minh làm Kháng Chiến Bịp để vơ vét tiền của người dân ngây thơ, thì ngày nay Bolsa sẽ không có cái cảnh tượng chửi bới nhau như hàng cá, hàng tôm. Đa số những cái đứa làm truyền thông chửi Tổng thống Donald Trump đều có gốc băng đảng Việt Tân, Giáo sư Bích có biết không?

Trường Chu văn An đào tạo cả trăm ngàn sĩ tử. Nhưng tiếc rằng khó lòng tìm thấy được một người học trò nào nối chí Cụ Chu văn An. Mỗi lần Trường Chu văn An họp “Đại Hội” để ca hát, ăn nhậu và nhảy đầm, tôi được nhìn trên Youtube có mặt ông Hoàng Cơ Định ngồi bàn danh dự, tôi cảm thấy thương cho Cụ Chu văn An quá chừng chừng!

Thật tình tôi không có cách gì hiểu nổi lòng dạ độc ác của bọn làm truyền thông Vẹm có thể vu cho Tổng thống Donald Trump đã dàn cảnh cuộc ám sát tại Pennsylvania, tại Florida. Thật là xấu hổ vì trong nòi giống Việt Nam có những giòi tàn bạo khủng khiếp đến như thế!

Mỗi khi nghe hai chữ “hậu duệ”, tôi không khỏi rùng mình ớn lạnh. Tại sao có cái thứ tồi như Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Xuân Vinh – Nguyên Tư lệnh Không Quân Việt Nam Cộng Hòa – mà được suy tôn làm Chủ tịch Tập thể Chiến sĩ để trao ngọn đuốc đã tắt ngúm cho hậu duệ? Phải chi vì hoàn cảnh bắt buộc mà phải đặt mình dưới sự lãnh đạo của những Tướng lĩnh bất tài, phản phúc cho cam? Đằng này, không có một sự bắt buộc, kìm hãm nào, mà những người lính tự hào về quãng đời binh nghiệp đã qua, lại chịu khuất thân đặt mình dưới một ông Chủ tịch đào ngũ vừa kém tài, vừa kém nhân cách.

Những người trẻ như cô Sonya Ohlala, như anh Vũ Luân còn dám công khai gọi đảng Dân Chủ là Cộng Sản, tại sao Giáo sư Tiến sĩ Trần Huy Bích không thấy, mà lại đi vận động cho ông Derek Trần? Bọn Vẹm làm truyền thông thổ tả vì ăn tiền, nên phải muối mặt đã đành. Giáo sư Tiến sĩ Trần Huy Bích đâu có bị nặng gánh gia đình, đâu có nhu cầu vật chất mà phải khuất thân? Xin Giáo sư vui lòng cho biết lý do gì mà Giáo sư lại đi ủng hộ đảng Dân Chủ? Giáo sư hãy nói riêng với tôi cũng được. Tôi cam kết giữ kín tâm sự của Giáo sư.

Trân trọng kính chúc Giáo sư thân tâm thường an lạc, vạn thọ cát tường.

Bằng Phong Đặng văn Âu.

 

No comments:

Blog Archive