Tuesday, October 15, 2024

Khi cơn bão đi qua, rút ra bài học gì?

FB Tam An

Good morning!

Hôm nay nhà em đã có điện sau 4 ngày tăm tối gây ra bởi siêu bão Milton : Không điện (đương nhiên sẽ không có nước vì cần máy bơm ) không internet, không mạng điện thoại, toàn khu vực trong 2 ngày liền không có một giọt xăng. Rau củ cây cối bị đổ ngả nghiêng, coi như không còn thu hoạch được nữa.

Thế nhưng em vẫn sống bình an.

Không chạy bão, không hoảng loạn, vẫn lên mạng post bài đều đều, vẫn có đồ ăn đầy đủ tưoi sống... Điều đó không phải tự nhiên một ngày là có.

Tất nhiên trước tiên là nhờ Trời thương. Sau cũng là nhờ Trời cho được chút hiểu biết, hạ mình học hỏi khắp nơi, và được Trời cho người mẹ nuôi dung dưỡng từ nhỏ cái tinh thần cần cù chịu khó không sợ khổ. . . Vậy bài học rút ra sau cơn siêu bão là gì?

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho các đại nạn
Thoát khỏi các lối sống phù phiếm
Thoát khỏi kiếp đi cày vì tiền, ăn lương đóng thuế

3 năm tròn bỏ phố về vườn, chân lấm tay bùn, đi từ mảnh đất chua phèn ngập nước cùng 1 căn nhà bỏ hoang không ai ở mấy năm, hỏng từ móng tới mái và ngập úng.

Em đã cải tạo lại nhà, xây dựng thêm 2 căn Guest House nữa, để có income lai rai đủ sống.

Đó là cách thoát khỏi kiếp đi cày vì tiền. Có thêm thời gian cho gia đình và đam mê.

Nhà cửa phải đủ kiên cố cho bão cấp 1-2. Trường hợp bão mạnh hơn thì phải đi sơ tán chỗ Shelter gần nhà, bão cũng chỉ 5-10 tiếng là cùng, mắc gì đi xa quá. Nếu dư giả, thì xây một cái phòng nhỏ bằng bê tông gạch đá thật vững, đủ khả năng chống gió bão và cả ngập lụt.

Khi có bão sắp tới cứ bình tĩnh ra vườn thu hoạch hết rau củ, sơ chế bỏ tủ lạnh hay cooler để ăn dần. Cắt tỉa cành cây bớt xum xuê chừng nào thì bão đỡ vật chừng đó. Cây cứ cắt cụt hết ngọn cũng chả sao còn cái gốc và cành là nó sẽ ra lá lại. Bão mà tới để lá xum xuê nó nhổ cây bật gốc luôn thì trồng lại tới bao giờ.

Cải tạo vườn phèn úng bằng việc đào 3 ao thoát nước, cùng hệ thống rãnh thoát nước xung quanh nhà. Mua hàng chục xe đất về bồi thêm để cải tạo đất. Chôn các loại xác cây cỏ hư mục và compost phâm động vật.

Tạo khu vực chăn nuôi, khu vực ở, khu vực chơi cho con và khu vực sinh hoạt ngoài trời. Nuôi đủ loại động vật để có phân bón cải tạo đất và trồng cây rau củ đủ các loại giống cổ truyền ông bà xưa, nhằm hướng tới một đời sống tự cung tự cấp, người - động vật - thực vật tương hỗ lẫn nhau và sống khoẻ cùng nhau. Người bỏ công chăm sóc động vật, nhất là heo, cho ăn các thức ăn thừa thãi của người. Dê thì trồng cỏ cho ăn. Đổi lại, chúng cho một lượng phân vô cùng tốt để bón cho toàn bộ cây cối. Chúng còn cho trứng, thịt, sữa 100% sạch organic và chất lượng tự nhiên vốn có, đủ protein cho gia đình.

Cây nhờ phân gà, dê, thỏ, heo mà tươi tốt, cung cấp cho con người nguồn rau củ tuyệt đỉnh. Đến cái ngọn rau lang thôi, mà tự trồng ăn nó khác hẳn rau lang mua ở chợ. Rau muống rau cải rau tầm bóp, rau bình bát, đậu que, đậu rồng, đậu bắp.. thì chất lượng và hương vị ngon thôi rồi, từ đó mới biết rằng thực phẩm ở Chợ toàn là thứ rác rưởi và độc hại, vì nhà vườn họ trồng với áp lực 3-5 ngày là có ngay một đợt thu hoạch số lượng lớn, họ xài toàn hoá chất kích thích cho cây lớn siêu nhanh. Chưa kể các chất độc khác như thuốc trừ sâu, thuốc rệp ... (cho dù là nồng độ nhẹ trong mức cho phép) thì dẫn tới một kết quả là rau không còn chất lượng nguyên thuỷ nữa, to, đẹp mà taste thì nó nhạt nhẽo vô duyên hết sức. Chưa kể đến việc các nhà buôn còn xịt những hoá chất giữ cho rau tươi rói nữa.

Như vậy Người được nhận về tất cả các thành quả tốt đẹp từ gia súc gia cầm và rau củ. Thậm chí là ăn không kịp. Đổi lại, người phải bỏ công sức, mồ hôi, tiền bạc lúc đầu ra (rất nhiều) để tạo lập ban đầu. Thậm chí cả phân người cũng có thể compost để cho thấm vào đất nhằm cải tạo đất. Bằng cách làm những bể phốt compost dưới lòng đất, sau đó cho dẫn ống có đục lỗ ra vườn, cho thấm vào đất.

Tất cả chất thải hữu cơ của rau củ, động vật và con người đều đem ủ mục (compost) để làm cho đất giàu dinh dưỡng hơn.

Về nước, em đã cải tạo cái giếng khoan nước phèn đỏ ngầu thành nước trong uống ngọt như nước suối. Thậm chí em không tin chất lượng nó, em đã phải gọi chuyên gia về nước ở công ty lớn đến tận nhà test chất lượng và xem có kim loại nặng độc hại không. Kết quả là rất ok.

Vấn đề là nước giếng khoan cần có máy bơm lên.

Mất điện là thành ra mất nước. Cho nên phải sắm mấy cái thùng nước dự phòng. Lỡ có mất điện thì còn có nước xài.

Bất tiện nhất là nước dội bồn cầu. Mỗi lần đi tiêu tiểu là phải ra ngoài xách xô nước. Ăn uống sinh hoạt rửa chén đĩa cũng vậy. Quay trở về thời ông bà xưa: Rửa ngoài trời vô xô chậu!

Muốn nấu ăn phải xài bếp gas, đánh lửa bằng hộp quẹt (bật lửa).

Muốn có nước nóng phải mang cái ấm ra đun, bỏ vào cái bình thuỷ (phích)
Do vậy, điện là thứ đau đầu cho bất kể ai.

Em đã chuẩn bị như thế nào? Một máy phát điện và cục pin Solar tích điện lớn. Nhờ có điện mà có ánh sáng, có nước, có máy bơm, có máy giặt.

Bếp ga bếp củi có đủ, nhờ đó cơm canh vẫn nóng hổi không phải húp mì gói qua ngày.

Về năng lượng điện, đã đầu tư thử Solar gồm các tấm nhiệt và một cục pin 5000 w nhưng hiện các tấm nhiệt chưa gì đã hỏng. Cục pin xài phải charge điện trước, cũng tốt cho trường hợp bão gió đủ chạy tủ lạnh và ánh sáng được 1-2 ngày.

Còn lại là máy phát điện chạy xăng. Nói chung nếu xăng hết là rất đáng lo ngại. Nên cần nghiên cứu thêm vụ này. Làm sao ngon bổ rẻ chứ ngon mà mắc thì không nên.

Về vườn 3 năm thì 2 năm đầu cây chết sạch do dính các đợt lạnh mà mấy chục năm mới có một lần. Một số nữa thì chết vì mưa quá úng. Thế là rút kinh nghiêm trồng theo kiểu rừng. Cây nọ tương hỗ cây kia, dựa vào nhau mà sống.

Động vật cũng con sống con chết vì mua phải giống từ ng Mỹ họ chăm chút theo kiểu Mỹ (cho ăn cám high protein, tiêm chích vx theo chỉ dẫn Sở Thú Y) cho nên về nhà mình nuôi theo kiểu nhà quê xa xưa, ăn gạo ăn cám chả có chích choác gì, chả cưng nựng trong nhà trong ổ gì, cho mày ra vườn tha hồ nghịch bẩn đào đất đào cát... thế nên nó bệnh lên bệnh xuống. Con thì bị toét mắt, con bị ghẻ lở, con thì bị "ải chỉa"... con thì bị cáo chồn chim bắt...

Nhiều nhà ở Mỹ và ngay cả Vn hiện nay, động tí là cho đi viện Thú Y, có mà tiền núi. Thôi thì nó bày ra đủ thứ để lấy tiền mình, một mũi anti- biotic cho một con heo còn mắc gấp đôi tiền bán con heo. Thế thì thôi chữa làm gì. Chưa kể còn vaccine này nọ, giấy chứng nhận... ghi danh với tiểu bang, licence các kiểu.

Nhưng mà em xài mấy cái thuốc thú y mua rẻ rề bên Vn mà thời xa xưa, kiểu như thuốc mỡ bôi mắt đó bà con, hay thuốc chữa các bệnh tiêu hoá cho gà, chim... có mấy đồng bạc thế mà cực kỳ hiệu nghiệm. Từ sau đợt đại ốm bệnh ấy, chúng tự thích nghi. Bây giờ con nào con nấy chẳng có bệnh tật gì. Cứ vậy mà lớn. Không phải vaccine hay thuốc kháng sinh gì ráo. Cứ ăn xong cho tụi nó chạy rông trong vườn, phơi nắng phơi sương. Làm cho cái chuồng có chỗ che mưa, ra dzô thoải mái, thích thì vô đó mà nằm còn không chạy nhảy đào bới gì kệ tụi bây. Vậy mà nó khoẻ re các bác ạ.

Sau muôn vàn thất bại, học nhiều bài học đau đớn, em cũng rút ra nhiều điều.

Thứ nhất, bọn Deep State (viết tắt là DS) mà tay sai của chúng là 500 đài báo Media Fakenews, Big Pharmacy (bệnh viện, bác si tây y bị nhồi sọ, FDA, CDC và các trường Y nổi tiếng), Big Tech, Social Media, các tổ chức ăn fund, các cơ quan chính phủ tay sai, các Hollywood minh tinh...) tất cả gọi chung là DS, nói như sau đều là nói láo:

1/ Không có VX và thuốc Kháng Sinh là động vật và con người sẽ không khoẻ vì không phòng trị được bệnh. Cái này là nói láo.

Không phủ nhận thành quả chữa bệnh cực lẹ của Tây Y và phẫu thuật cấp cứu của Tây Y là hay. Còn lại ngày nay, mọi thứ Tây Y đang làm đều là quá lạm dụng và họ không thể chữa các bệnh chronic được nữa. Con người vốn dĩ đã có hệ miễn dịch và không cần chch hay uống thêm gì cả.

Thực tế em đã thử nghiệm trên em và con em, trên động vật rằng không cần vx, không cần thuốc hay Supplement gì hết, cứ ăn uống cái gì mình trồng một cách tự nhiên, đầu đội nắng, chân đạp đất, mồ hôi túa ra mỗi ngày, hít thở không khí trong lành, uống nước sạch là tự khắc khoẻ. Không chỉ khoẻ cái dạ dày mà mắt cũng sáng, tai cũng thính, trí óc bớt căng thẳng hơn. Chỉ có tiền là không có chứ chả thiếu thứ gì. Muốn có tiền phải làm business tí chút: Food truck, nursery... cái này tui đang làm nhưng sẽ nói sau.

2/ Hãy bôi kem chống nắng vì ánh nắng là kẻ thù của da. Cái này xàm xí luôn. Em toàn ra nắng và da chỉ có đen đi tí chút thôi chứ ko bệnh tật gì. Ánh nắng chính là nguồn năng lượng chữa lành, vitamin D cho tất cả cây cỏ, động vật và con người. Thiếu nắng mới là gây ra nhiều bệnh tật.

3/ Phải giảm CO2 hiệu ứng nhà kính để giảm ô nhiễm môi trường, nhất là giảm chăn nuôi bò heo gà, chuyển sang ăn thịt nhân tạo... cái này cực kỳ bố láo.

Vì như tôi đã phân tích ở trên, vòng tròn tương hỗ con người - động vật - thực vật cần dựa vào nhau mà sống. Con người và động vật cần Oxy, nhưng lại thải ra CO2. Tới lượt thực vật cần một lượng lớn CO2, để hô hấp và thải ra khí O2 cho con người. Con người thu hái thịt rau củ từ động vật và thực vật, đổi lại, động vật lại cần ăn thức ăn thừa, cám, bã đậu, thân cây chuối... thải ra phân, phân của chúng lại là thức ăn cho cây.

Nếu chúng ta giảm CO2 bằng cách giảm nuôi động vật, thì đồng nghĩa với việc con người sẽ chết đói vì cây ko có đủ CO2 và phân bón hữu cơ để sống. Đây là âm mưu rất ác của bọn DS dưới chiêu bài "môi trường".

4/ Biến đổi khí hậu:
Các thiên tai lớn xảy ra đều là do những vũ khí biến đổi thời tiết tạo ra. Chứ con người quả thật đang tàn phá môi trường như là chặt cây phá rừng làm khu công nghiệp, khu đô thị, rồi thải rác làm ô nhiễm sông và đại dương, nhưng nó không ăn nhằm gì với sự vĩ đại của Đấng Tạo Hoá cả. Một mảnh vườn ngập úng, phèn, ô nhiễm đều có thể cải tạo thành mảnh vườn xinh đẹp tươi tốt. Một bãi chôn rác đều có thể biến thành rừng cây. Một dòng sông thúi đen đều có thể cải tạo khơi thông cho nó trong sạch. Nhưng một cơn bão tố, động đất, sóng thần, cháy rừng trên diện rộng thì mất hàng chục năm cũng không hoàn lại được như cũ...Và những vụ này, đặc biệt như vụ cháy đảo Maui ở Hawaii năm ngoái đều không phải do Thiên Tai biến đổi khí hậu gây ra. Tuyệt nhiên không phải. Mà do sự tác động có chủ ý của các vũ khí siêu hiện đại của DS gây ra nhằm nô lệ hoá con người.

Từ đây, hiểu ra rằng các nhà hoạt động môi trường, nhiều khi họ là con rối đã ăn fund của DS mà năng nổ ngu dân chứ không có mấy người vì mục đích tốt đẹp. Chỉ có mấy em sinh viên bị nhồi sọ là mục đích tốt đẹp nhưng họ ko biết rằng họ đang là con cừu bị dắt mũi để đi tuyên truyền làm ngu dân thêm cho nhân loại nhưng lại cứ tưởng mình hay mình giỏi.

5/ Bỏ xe xăng chạy xe điện là bảo vệ môi trường là hoàn toàn xàm xí. Tôi đồng ý rằng việc đốt xăng là gây ô nhiễm nhưng việc bỏ xăng chạy điện lại còn gây tốn kém và ô nhiễm hơn rất nhiều. Vì tôi đã thử làm hệ thống điện Solar, các tấm hút nhiệt chưa gì đã hỏng hoặc giảm hiệu quả chỉ sau mấy năm, pin cực mắc tiền và độ bền cũng chỉ 5-7 năm rồi thay cái mới. Mỗi cục pin solar làm từ Lithium tức đất hiếm, phải đào sâu dưới lòng đất, mới có và nó thải độc ra môi trường cả ngàn năm không tiêu đi được. Mọi người có hình dung nếu cả tỷ người chạy xe điện và thải pin ra sau mấy năm, thì số pin này sẽ ô nhiễm ra sao, gây đủ bệnh thế nào, thải nó đi đâu bây giờ? Và cái nực cười nhất là cuối cùng xe điện cũng chạy bằng điện, còn điện muốn tạo ra được thì cũng phải dùng việc đốt xăng dầu than đá, hay dùng các tấm nhiên liệu hút sức nóng mặt trời, hay là xây đập thuỷ điện tàn phá nguyên hệ sinh thái sông.

6/ Kiêng đường, kiêng muối vì nó gây béo phì cao huyết áp đột quỵ là thứ dối trá. Chúng ta cần muối, nước sạch, đường và môi trường khí sạch, độ PH phù hợp.

Nhưng phải là đường mía thô, muối biển thô. Quý vị sốt "siêu vi" khi vào viện, ng ta làm gì? Chỉ truyền nước biển có muối chứ làm gì? Khi mệt mỏi kiệt sức cũng truyền nước biển có muối khoáng. Vậy sao phải kiênv muối? Đường là glucose tạo năng lượng nuôi tế bào, sao phải kiêng? Kiêng kẹo kiêng bánh ngoài chợ, kiêng đường tinh luyện chứ trái cây ngọt và mía cứ ăn thoải mái cho hết thèm đi.

7/ Virus vi khuẩn đa số là tốt chứ không phải kẻ thù của con người. Diệt khuẩn là thứ tào lao. Chỉ có diệt giun sán ký sinh trùng là nên làm, nó chữa gần hết mọi bệnh.

Cái này sẽ nói ở một chuyên mục khác vì cần phân tích dẫn chứng sâu. Nhưng khi tụi Health Department và đám Media tung ra một trận đại dịch nào, hãy nghi ngờ đừng tin vội, cũng đừng sợ hãi mà cũng không chủ quan. Phải nghe ngóng và tìm hiểu.

Tốt nhất cứ tránh coi tivi hay coi mạng xh của mấy người Thiên Tả sẽ làm mình hoang mang . Mà chọn lọc tin tức nghe và xâu chuỗi. Cứ ở trong nhà mình, tìm cây cỏ mà chữa là tốt nhất. Vô viện bây giờ có khi còn chết nhanh hơn vì phác đồ chữa của Tây Y nhiều cái sai căn bản từ nguyên lý tự nhiên rồi, càng chữa càng nặng.

Chỉ khi nào bệnh không thể ko cấp cứu hoặc cần làm test này nọ thì vô viện tìm ra bệnh rồi biến cho lẹ. Tự mình làm bác sĩ cho mình thông qua việc tìm hiểu các sách và những người bác si có tâm họ đang có nhiều cách để giúp mình.

8/ Dân số đang rất đông cần hạn chế sinh đẻ, vì mặt đất đang cạn kiệt tài nguyên: Cái này bố láo xàm xí luôn.

Thực tế dân số các nước phát triển đang giảm thảm hại và suy thoái về giới tính cũng như sức khoẻ sinh sản. Chỉ còn mấy nước nghèo, ít bị tác động bởi Deep State thì mới có dân số trẻ và khoẻ thôi nhé, giờ số nước này đếm trên đầu ngón tay.

Thực ra nếu không có cái đám DS siêu giàu vì chúng thâu tóm hết tài sản về tay chúng đồng thời tạo ra các cuộc khủng hoảng để người dân kiệt quệ đóng thuế và chạy theo các xu hướng tiêu dùng phù phiếm, dốc túi vào chữa bệnh & phẫu thuật... thì mỗi gia đình cứ sinh đẻ 3-4 con vẫn đủ ăn dư giả nếu gắn bó với lối sống thiên nhiên.

Tài nguyên không hề cạn kiệt kể cả xăng dầu, khí đốt, khoáng sản nếu như không có đám DS lũng loạn.

Còn gia súc gia cầm cây cỏ rau củ là vô biên nếu nhà nào cũng biết nuôi trồng tí chút và trao đổi cho nhau không phụ thuộc vào đám Big Market (siêu thị) và Big Agri Company (các công ty giống cây GMO và phân bón hoá học, thuốc diệt cỏ). Không có tụi nó thì không có ô nhiễm môi trường & biến đổi khí hậu.

9/ Về Chính Trị đừng để bị dắt mũi. Đừng quá tin cậy vào nhân vật hay Đàng phái nào.

Vì Đảng CS hay CH hay Dân Chủ hay Đảng gì cũng không quan trọng. Quan trọng là Đảng nào ít đôi trá nhất, ít lũng loạn nhất .

Chứ Đảng nào muốn lớn mạnh họ cũng cần thủ đoạn cả thôi. Vậy đừng quá tin vào Đảng nào cả.

Xem ra thì Cộng Hoà đỡ hơn Dân Chủ nhưng cũng không loại trừ hàng nghìn kẻ Rino. Còn cái Đảng Dân Chủ nó là Cha của CS đấy nên giờ khỏi tin ba cái đồng chí chống cộng mà lại thân Dân Chủ đi nhé các bác.

Những cá nhân tranh cử họ múa môi thế nào mình không quan trọng, quan trọng là ông nào làm được cho dân nhiều nhất thì cứ ông đó mà bầu. Do vậy mà tôi bầu cho Trump. Chả lẽ bầu cho nàng phò Kamala Harris thì nước Mỹ xuống hố luôn?

10/ Các thuyết Big Bang, Thuyết Tiến Hoá từ Khỉ, Đất hình Cầu là hoàn toàn giả dối. Cái này có thể nhiều tranh cãi, nếu ai không đồng ý tôi xin cúi đầu mong quý vị bỏ qua!

Hãy nhận biết Đấng Tạo Hoá là có thật, Ngài là Toàn Năng, đừng sống vô thần và cũng đừng thờ quá nhiều Thần.

Sống giản tiện & thật tâm:

1/ Ngừng chạy theo trend của Phim ảnh, Music (Hollywood) và Social Media. Cho chúng nó thất nghiệp đi. Đừng để nó kiếm tiền trên mồ hôi công sức của mình.

Cuộc sống là phải có nhà to, xe sang, túi giày đồ hiệu. Con người là phải sang chảnh trai đẹp, gái xinh, bằng cấp đầy mình, son phấn lụa là... lên Social Media tự sướng kiếm view.

Rồi bỏ cả đống tiền đi mua vé coi show diễn của thần tượng nọ kia, coi phim bom tấn, xong chụp hình lên FB khoe.

Nếu không có là đời tẻ nhạt, coi như đời thất bại và đầy tủi nhục.

Tui đã từng nghĩ như vậy. Nhưng bây giờ tui nhìn ra vấn đề: Chạy theo nó rồi chỉ sướng một vài ngày, sau đó là một đời tủi nhục. Thà là bạn giàu hẳn như đám tỷ phú. Còn bạn có cố lắm cũng chỉ middle class thì không nên bán sức lao động để chạy theo phù phiếm.

Bởi vì mình có nhà đẹp thì ng khác có nhà đẹp hơn, nay mình mua được cái xe này đời mới thì năm sau nó ra cái đời xịn hơn... Thế thì cứ chạy theo miết, làm lụng miết, bóp mồm bóp miệng chỉ để dành tiền mua phấn son, quần áo, xe nhà để cho "bằng bạn bằng bè", rồi thì bệnh tật bắt đầu kéo tới. Coi như xong. Một đời thúi hoắc bắt đầu từ đây dù có nhiều tiền cũng chỉ từ nhà tới viện.

Ung thư, tiểu đường, cao huyết áp, nhồi máu, đau xương khớp... Mới ngoài 40 /50 tuổi đã nhận án tử ung thư, hoặc bị stroke nằm một chỗ, mắt lồi mắt cận nhìn không rõ đường, răng đi dentist cho lắm, mài đi trồng răng sứ giờ đau nhức nhai không xong, sex các kiểu không còn hứng thú, tình cảm đôi lứa vợ chồng nhạt nhẽo chỉ là chung nhà chung trách nhiệm trả bill.., bỏ thì ai trả bill cho...

Vậy thì còn hưởng thụ được cái gì, cảm nhận được cái gì?

Đẹp trước hết là phải khoẻ. Ốm bệnh không chữa được thì coi như xong . Mọi thứ sẽ ra đi hết. Kể cả tiền bạc danh vọng và chồng /vợ, bạn bè.

Ai yêu mình bằng cái mình có sẵn tự nhiên là người đó yêu mình thực sự ngay cả khi đã già. Còn nhờ phãu thuật trang điểm mà họ yêu mình thì cũng có lúc họ sẽ hết yêu vì mình không thể trẻ đẹp mãi được.

Nếu gạt bỏ hết mọi thứ phù phiếm, sống hưởng thụ một cách thật chất lượng như giá trị cốt lõi Trời cho của nó, bạn sẽ không cần lo nghĩ nhiều, chỉ cần một số tiền vừa phải mà thôi.

2/ Ngừng chạy đua cho con học trường điểm, Ivy League, du học này kia và nghĩ là con Auto sẽ thành tài. Tài có thể đi với tai, vì nó sẽ không có đủ đạo đức được nuôi dưỡng từ người cha người mẹ và gia đình, anh chị em. Chứ không phải ở trường học cho con bạn thành người tốt. Mà trái lại, nó là nơi mà bạn bè cùng lứa ganh đua đú trend nhau là chính, sinh ra tham sân si.

Thay vào đó phải tìm cho con môi trường phù hợp, và phải đồng hành gắn bó dạy dỗ con và bắt nó phải làm việc lao động theo tấm gương của truyền thống gia đình, em học theo anh, con học theo cha mẹ, cháu học theo ông bà... con nít học theo bạn bè cùng sở thích cùng thiên hướng và học giao lưu xã hội, thông qua các chương trình du lịch từ thiện trao đổi văn hoá..,

3/ Hạn chế tối đa smart phone, Game, tivi, sách báo nội dung phù phiếm, các thiết bị nghe nhìn không dây. Vì nó là thứ đầu độc tâm trí nhất là trẻ con.
Có điều kiện cứ cho nó đi thư viện, join các club cùng sở thích, công viên hoang dã, hay du lịch về nông thôn hoặc cách ly ngay từ nhỏ các thiết bị này càng nhiều càng tốt. Hoặc chỉ quy định cho coi 30 min trong ngày.

4/ Tìm những người bạn cùng chí hướng để học hỏi và trưởng thành. Bạn nào không cùng hệ tư tưởng thì bỏ qua một bên. Kể cả họ hàng mà không hợp thì xem như bán anh em xa mua láng giềng gần. Vợ chồng đôi lứa không hợp thì cũng ko nhất thiết phải cố mà ở cùng nhau. Một là tôn trọng sở thích riêng, hai là đường ai nấy sống. Khỏi cãi cọ khỏi ra toà tranh chấp. Tự đi bằng đôi chân mình thì cần gì phải phụ thuộc vào ai nếu cảm thấy ngột ngạt bất đồng.

5/ Thường xuyên học các kỹ năng sinh tồn và ứng phó với các nghịch cảnh khi chúng xảy ra không như mình mong đợi: Bão gió tai hoạ, phản bội, cướp của giết người, bắt cóc, bệnh hiểm nghèo... Nạn đói, nạn khát thì phải làm sao? Kể cả về chi tiêu tài chính cũng phải học.

Tâm An xin dịch thông điệp của một người Bình Thường nhưng Đức Tin rất đáng học hỏi. Và đây là điều mà Tâm An tâm huyết, thực hiện nó bao năm qua, để vượt qua muôn vàn khó khăn khổ nhục.

Gửi đến mọi người trên thế giới này,

Chúng ta đang sống trong thời đại mà nhiều người mù quáng trước thực tế xung quanh họ, chạy theo quyền lực, của cải và địa vị—chính những thứ đã dẫn đến con đường đau khổ gây ra bởi Satan.

Cũng giống như Satan đã bị hạ bệ vì lòng kiêu hãnh và ham muốn kiểm soát của hắn, chúng ta cũng có nguy cơ lạc lối khi chúng ta đặt mình lên trên sự khiêm nhường và lòng phục vụ.

Hãy nhớ câu chuyện về Gióp: Satan đã được trao quyền để thử thách ông, nhưng đức tin của Gióp không bao giờ dao động.

Ngày nay, chúng ta phải đối mặt với những thử thách của riêng mình.
Chúa có thể cho phép khó khăn đến với mỗi chúng ta, nhưng Ngài luôn dõi theo, và chính đức tin của chúng ta sẽ chứng minh sức mạnh của chúng ta.
Đôi khi, Đấng Tạo Hóa có vẻ xa cách, nhưng Ngài đã ban cho chúng ta sức mạnh của ý chí tự do—một món quà đáng kinh ngạc cho phép chúng ta định hình thế giới xung quanh mình.

Chúng ta được tạo ra theo hình ảnh của Chúa, và đi kèm với đó là sức mạnh để sáng tạo. Chúng ta định hình thực tế của mình bằng những lựa chọn mà chúng ta đưa ra, cho dù chúng ta đón nhận ánh sáng hay sa vào bóng tối. Nếu chúng ta cho phép cái ác trỗi dậy, nó sẽ trỗi dậy. Nếu chúng ta hướng trái tim mình đến lòng tốt và sự khiêm nhường, cái ác sẽ trốn chạy.

Nhưng quá nhiều người đang ngủ, bị phân tâm bởi ảo tưởng. Nhiều người đã mất hy vọng, một số thậm chí còn mong muốn tận thế vì có vẻ như điều đó dễ hơn cuộc chiến vì chính nghĩa. Nhưng đây là lời cảnh tỉnh. Chúng ta phải nhận ra sức mạnh bên trong mình và khiêm nhường. Sự thật là chúng ta nắm giữ nhiều sức mạnh hơn trong việc định hình tương lai so với những gì chúng ta nhận ra. Mỗi suy nghĩ, mỗi giấc mơ, mỗi hành động đều tạo nên thế giới mà chúng ta đang sống.

Đã đến lúc mở mắt ra. Chúng ta đang trong một cuộc chiến tâm linh và ý chí tự do của bạn rất quan trọng. Nếu chúng ta muốn một thế giới của ánh sáng và chân lý, chúng ta phải lựa chọn nó—mỗi ngày. Sức mạnh để thay đổi thực tại của chúng ta nằm trong tay chúng ta, và mặc dù con đường đức tin không dễ dàng, nhưng đó là con đường duy nhất để tiến về phía trước.

Hãy thức tỉnh, khiêm nhường và tạo ra một thế giới phản ánh tình yêu và mục đích của Đấng Tạo Hóa. Không bao giờ là quá muộn để xoay chuyển tình thế. Tương lai được định hình bởi những gì chúng ta nuôi dưỡng trong trái tim mình ngày hôm nay.

Đã đến lúc rồi. Hãy thoát khỏi giấc ngủ và lựa chọn ánh sáng.




No comments:

Blog Archive