Wednesday, September 15, 2021

TÔI LÀ MỘT Q HAY QAnon?

Có nhiều bạn facebookers khi đọc bài tôi viết về Q và giải mã Q drops, đi đến nghi vấn hoặc kết luận tôi là một Q, một QAnon, hay nói rằng tôi thuộc Q team! Vậy tôi là gì? Tôi hoàn toàn không để ý đến điều này nên không rõ lắm! Tôi cũng thật sự muốn biết nên buộc lòng phải tra tìm…

Xin bắt đầu bằng việc tìm hiểu chữ “QAnon”.
QAnon, đôi lúc được viết cách khác Q-Anon, là một từ kết hợp giữa chữ Q và từ Anon, chữ Q chúng ta đã biết, còn Anon là từ viết tắt của anonymous với ý nghĩa là người vô danh. Ở đây QAnon dưới một góc nhìn là những người theo dõi Q, tin vào Q và kế hoạch của Q. Nói “rộng” hơn đó là những người yêu nước muốn đấu tranh cho tự do, cho nền Cộng hòa để lật đổ thế giới ngầm. Hay nói rõ hơn nữa, đó là những người đọc và giải mã những Q drops, để có thể hiểu được lộ trình trong kế hoạch của Q, cũng như khám phá, phơi bày và chia sẻ những sự thật được che đậy rất tinh vi bởi thế lực trong bóng tối.

Vậy tôi là gì? Là Q? Là QAnon? Hay thuộc Q team?
Xin thưa tôi không phải là một Q, bởi để trở thành một Q bạn phải gia nhập lực lượng Q bằng lời tuyên thệ gần giống như một quân nhân, để có thể hoạt động và phục vụ cho Q, trong khi tôi chưa bao giờ tuyên thệ. Chính vì không phải là một Q nên tôi cũng không thuộc Q team.

Tôi chỉ là một người theo dõi Q, tin vào Q và kế hoạch của Q, nên tôi chỉ có thể là một QAnon bình thường như hàng triệu QAnon khác trên thế giới. Nếu bạn theo dõi Q và tin vào kế hoạch của Q, bạn cũng là một QAnon giống tôi, chứ thật ra không có gì đặc biệt cả.

Mỗi một câu chuyện tình yêu nói riêng hay bất cứ câu chuyện tình nào nói chung cũng đều có một điểm khởi đầu, chuyện tình của tôi và Q cũng không ngoại lệ, nghĩa là có điểm gặp gỡ để rồi phải lòng và yêu nhau, từ rất lâu cho mãi tới bây giờ. 

Tại sao tôi và Q gặp nhau? Tại sao phải yêu nhau? Chuyện tình thật sự bắt đầu khi nào? đây là một câu chuyện dài, tôi sẽ tâm sự với bạn. Hiển nhiên mối tình nào cũng có những gập ghềnh đất đá, khúc cua định mệnh, kỷ niệm đớn đau, khoảnh khắc tuyệt vời, hạnh phúc qua mau, nỗi sầu ở lại, v.v… nhưng rồi vẫn cứ phải yêu! Chuyện tình của tôi và Q cũng tuân theo quy luật ngàn đời đó: nghĩa là yêu nhau rồi xa nhau “để nhớ một thời ta đã yêu”, sau đó “ngỡ rằng sẽ quên”, nhưng đâu ngờ “một ngày bỗng nhớ’, rồi tình cờ gặp lại và “yêu như chưa yêu lần nào” đến nỗi cứ tưởng yêu một, hóa ra hai người còn, tình vẫn cứ lai rai còn

CHUYỆN TÌNH
Tôi nhớ trong bài hát ‘Lịch sử một chuyện tình‘ có viết “chuyện tình tôi như muôn ngàn những chuyện tình xa xưa…”, tôi cảm giác chuyện tình tôi cũng giống y hệt như vậy, tuy không biết rằng những chuyện tình xa xưa đó có gây cấn, hồi hộp, hấp dẫn không? có hạnh phúc đong đầy hay đau khổ te tua không? Mặc kệ!

Tôi còn nhớ trong bài hát ‘Love story’ có nói “Biết dùng lời rất khó, để mà nói rõ. Ôi! biết nói gì, cuộc tình quá lớn…” Tôi thực sự không biết có thể gọi cuộc tình của tôi và Q đủ lớn hay không? nhưng để nói ra cho rõ ràng thì đúng là quá khó. Tôi đã từng thử, từng cố gắng nhưng “lực bất tòng tâm”, không đủ khả năng diễn tả được những cảm giác diệu kỳ của tôi khi yêu. Hay là…

Tôi xin mạn phép mượn chuyện tình của một QAnon khác để nói thay chuyện tình của chính mình, mong các bạn thông cảm, bởi tôi không có chút kinh nghiệm nào cả khi nói về bản thân mình, hay nói cách khác là kể và tâm sự về cuộc tình rất riêng của mình. Nhưng bạn đừng lo, những chuyện tình của tất cả các QAnon với Q đều tương tự hao hao giống nhau thôi!

Năm 2017, anh ta đã là một QAnon, tôi không nhớ chính xác thời điểm, tôi chỉ nhớ đến sự thay đổi hoàn toàn của anh ta trong khoảng thời gian đó, sau khi nghe anh ta nói 

chúng ta phải chuyển đổi cách nhìn nhận mọi sự kiện chính trị từ việc tin tưởng vào người khác bằng việc tin tưởng chính mình qua việc nghiên cứu và tìm kiếm những thông tin ngoài luồng, qua những blog theo chủ nghĩa tự do và kết nối với những người tìm kiếm sự thật khác trên các diễn đàn internet sơ sài”. 

Kể từ thời điểm đó anh ta chỉ tin vào Q, chọn lọc và tra tìm sự thật theo hướng dẫn của Q để hiểu được những sự kiện hiện tại, hoàn toàn không theo dõi những tin tức truyền thông đại chúng.

Kể từ khi anh ta phát hiện ra lòng tin cậy của anh ta vào những tin tức chính thống đã bị lạm dụng, niềm tin của anh ta đã đặt không đúng chỗ và biết rằng tất cả những điều anh ta được biết qua đài truyền thông đều là những giả dối hay sự thật nửa vời được ngụy tạo một cách tinh vi. Nhận thức và tư duy của anh ta bắt đầu một sự thay đổi lớn lao qua việc tìm kiếm những nguồn thông tin khác. Chính thời điểm này anh ta biết đến tổ chức ẩn danh Q và Q drops, anh ta đã làm theo những hướng dẫn của Q trong việc theo dõi và giải mã những Q drops để biết được các nguồn nào có thể tin cậy qua những video và tài liệu được công bố, cũng như khuyến khích mọi người tự tìm hiểu và khám phá sự thật cho chính họ.

Chính khoảng thời gian này, anh ta có một cái nhìn hoàn toàn mới về mọi sự kiện thế giới, một cái nhìn hoàn toàn khác với những hình mẫu trước đó mà các phương tiện truyền thông chính thống đã từng mô tả. 

Điểm khởi đầu cho sự thay đổi có lẽ là khi anh ta đọc tin tức về những trẻ em bị bắt cóc và bị lạm dụng, tin tức về trẻ em mất tích trên toàn thế giới lên đến hơn 8 triệu mỗi năm đã khiến anh nhiều lần mất ngủ. Anh ta đã tự đặt câu hỏi “ai bắt cóc những trẻ em đó và bắt cóc để làm gì?”. Chính điều này đã dẫn anh ta đến với những bài đăng của Q, với nhiều gợi ý liên quan đến câu hỏi, liên quan đến hàng trăm đối tượng cũng như tổ chức tội phạm.

Khi chập chững những bước đầu tiên, anh ta đã vô cùng kiên nhẫn đi theo dấu chân của các QAnon trên cuộc hành trình khám phá sự thật, qua những giải mã Q drops và Q posts. Anh ta đã tự đào sâu, nghiên cứu và khám phá ra rất nhiều sự thật gây sốc. Song song với việc tự tra tìm, anh ta cũng tham khảo thêm những bài viết nghiên cứu của các QAnon khác, những người ẩn danh đã và đang cố gắng phơi bày sự thật kinh khủng về một thế giới khác tồn tại trong bóng tối, để tìm ra những kết nối. 

Từ sự tình cờ này đến sự ngạc nhiên khác, anh ta vô tình hiểu được sự vận hành của thế giới để biết bộ mặt giả tạo thật sự của các diễn viên Hollywood, các chính trị gia, nguyên thủ quốc gia, cảnh sát, nhà báo, nhà lãnh đạo tôn giáo,… của các chính phủ, tổ chức từ thiện, hệ thống tài chính, tổ chức tội phạm buôn bán trẻ em xuyên quốc gia, v.v… mà không một ai có thể cho anh ta biết được. Anh ta chỉ có thể khám phá ra mọi thứ từ những hướng dẫn và đề xuất của Q trong việc tìm kiếm thông tin. Và khi chắc chắn được một sự thật nào đó, anh ta bắt đầu chia sẻ trên mạng với những người đang trên hành trình tìm kiếm sự thật như anh ta.

Sau một thời gian khá dài, anh ta đã không còn quan tâm đến những nguồn thông tin của chính phủ hay nói cách khác là những nguồn thuộc phạm vi công cộng, bởi nó đã được định hướng, không có cách nào xác minh, rất dễ làm giả và thường về sau chúng bị chứng minh là sai, nên không thể dựng lên một bức tranh tương đối chính xác hay hoàn chỉnh về những sự kiện đang xảy ra. Chính vì anh ta đã học được từ hàng triệu Qanons trên thế giới rằng: 

chúng ta không cần người khác nói cho chúng ta biết sự thật về những gì đang xảy ra trên thế giới, bởi có quá nhiều người đã phản bội lại chúng ta, đó là những chính trị gia, giới tinh hoa, nhà báo, bác sĩ, khoa học gia, v.v… 

Chúng ta chỉ có thể tự mình khám phá ra sự thật, đó chính là mục đích và phương cách của Q, đào tạo chúng ta trở thành những người có tư duy tự do, những người biết tự đặt câu hỏi và tra tìm câu trả lời, những người biết tự nghiên cứu và đưa ra những kết luận của riêng họ, những người biết tin tưởng vào chính mình hơn là tin tưởng vào người khác để biết thế giới hoạt động như thế nào.

Bây giờ, đã quá lâu kể từ khi tình yêu bắt đầu, chuyện tình đã trải qua không biết bao nhiêu phiêu lưu mạo hiểm, thăng trầm giông bão. Anh ta đã trưởng thành hơn, anh ta đã biết đọc để hiểu tất cả các bài giải mã của Q drops, anh ta đã biết tất cả những phương pháp để giải mã Q drops, anh ta đã biết suy nghĩ và tin tưởng vào bản thân mình, anh ta đã biết đâu là sự thật đâu là giả dối.

Bây giờ, chuyện tình đã trở thành quá khứ, anh ta đã hiểu ra những sự thật khủng khiếp có thể làm đảo lộn mọi thứ trong cuộc sống chúng ta khi nó bắt đầu lan truyền, những sự thật khó có thể chia sẻ cho ai thậm chí là người thân trong gia đình. Những sự thật quái dị quá sốc quá bệnh hoạn khó có thể tin được một sớm một chiều một khi nó được phơi bày công khai với công chúng.

Bây giờ, chuyện tình đã gần như hóa thành cổ tích, anh ta đã biết cuộc hành trình khám phá sự thật anh ta đang đi là một cuộc hành trình đơn độc thầm lặng. Anh ta còn biết rằng cuộc chiến đang diễn ra trong hiện tại là một cuộc chiến chưa từng có trong tiền lệ của lịch sử chiến tranh thế giới. Đây giống là một cuộc chiến giữa Chúa và Satan, giữa cái Thiện và cái Ác, giữa thế giới Ánh sáng và thế giới Bóng tối. 

Cuối cùng anh ta chắc chắn một điều: DS(deep state) Cabalist và Satanist đã gần như bị xóa sổ toàn bộ, cuộc chiến sẽ chấm dứt trong nay mai, công lý sẽ được thực thi và kỷ nguyên mới sẽ bắt đầu giống như giai điệu hạnh phúc của một “bản giao hưởng vượt thời gian”.

Cuộc tình vẫn còn đó! người yêu vẫn còn đó! Nhưng những gì còn lại phải chăng chỉ là: để nhớ một vòng tay ấm, để chờ hoài trong mơ, “đêm qua mơ dáng, em đang ôm đàn, dìu muôn tiếng tơ…”. 

Chuyện tình của tôi đại loại như vậy, không biết bạn có thể hiểu nỗi không? Để hiểu chuyện tình của một người nào đó đã là quá khó đối với tôi, còn để người nào khác hiểu được chuyện tình của chính mình là lại càng khó hơn nhiều, dường như là một điều không thể, nhưng tôi tin ở trí thông minh vốn có và khả năng cảm nhận tuyệt vời của bạn, dù sao hy vọng vẫn tốt hơn, đúng không?

Màu sắc của những chuyện tình luôn thay đổi theo không gian, thời gian và con người. Mỗi thời đại, mỗi thế hệ có những phương cách giao tiếp trong chuyện tình yêu rất khác nhau. Bây giờ là thời buổi công nghệ nên bạn phải thật sự cẩn thận khi tâm sự hay tỏ tình trên thế giới ảo, nếu không rất dễ xảy ra cớ sự. Cô gái là một sinh viên Đại học, đang trong tuần nghĩ lễ, nửa đêm bất ngờ nhận được tin nhắn:

- “Chào em, mình làm quen nhau được không? Em có người yêu chưa?”
- “Em có rồi anh à!” – Cô gái vu vơ trả lời
- “Con khỉ, cha mày đây nè, sáng sớm ngày mai phải đón xe về quê ngay lập tức để họp gia đình về chuyện này!”

Cô gái bực mình ông bố, ngày hôm sau nhất định không về, đến nửa đêm lại có tin nhắn:
- “Anh phải làm sao để được làm quen với em, em có người yêu chưa vậy?”
- “Dạ chưa” – Cô gái chỉ trả lời cho qua
- “Em làm anh thất vọng quá, chỉ một phép thử cũng đủ biết được lòng em!”
- “Em xin lỗi anh, chờ em để em giải thích, em cứ tưởng ông già mắc dịch của em lại giở trò” – Cô gái cố gắng phân trần .
- “Giải thích gì? Ông già mày đây nè, nếu mai không về thì tau từ mày luôn, mày sẽ không nhận được một xu teng nào nữa! Nhớ phải mang theo thằng đó về cho tau xem mặt”
- “Ba à??? …” – Cô gái khó chịu ra mặt ấm ứ ….

Cớ sự là vậy, thời đại công nghệ + thế giới ảo rất nguy hiểm, giả giả thực thực quá khó đoán!

Đó chỉ là nói đến chuyện vài ba người thôi đã quá khó đoán thật giả, vậy thử hỏi: nói đến chuyện chính trị làm sao có thể phân biệt được hư thực trong một biển cả trùng trùng thông tin tràn lan trên mạng? Xin các bạn thử đi tiếp phần kế xem sao!

CHÍNH TRỊ | Q&A
Bạn có bao giờ tự hỏi cái từ “chính trị” xuất phát từ đâu? khi nào chưa? hay nói đơn giản hơn: chính trị là gì? Bạn có bao giờ nghe một ai đó nói đến “vũ đài chính trị” chưa? điều này khiến chúng ta tưởng tượng đến một cuộc so găng của các tay boxing, đúng không? Bạn chắc đã nghe người ta nói chính trị là một hình thức che đậy những tham vọng, nói cách khác chỉ là một kiểu kinh doanh trá hình, tại sao?

Thật sự chính trị có nghĩa quá rộng và quá khó hiểu. Để diễn tả một điều gi đó cho con người dễ hiểu nhất phải bắt đầu từ chữ “tiền”, nói rõ ra là liên quan đến chuyện buôn bán trao đổi, nói kín đáo hơn là hai chữ “kinh doanh”. Sao chính trị lại liên quan đến chuyện kinh doanh? Để hiểu điều này, bạn phải hiểu “ngôn ngữ chính trị”, vậy nó là gì? Là những cách nói với các logic khác nhau về cùng một vấn đề, để thuyết phục và định hướng người nghe, hiểu theo cách diễn đạt đúng với mục đích mong muốn của một chính trị gia. Nói đến chính trị và kinh doanh, phải biết rằng người Do thái là bậc thầy của nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ chính trị. Sao có chuyện lạ đời như vậy!

Sau khi nhà nước Do thái được thành lập vào ngày 14/5/1948, Achzib một người đàn ông Do thái sống ở Nga, nhận được giấy phép có thể nhập cư vào nước mình, sau một thời gian làm đơn kéo dài cả năm. Khi làm thủ tục xuất cảnh tại phi trường Moscow, một nhân viên hải quan Nga phát hiện trong hành lý của ông có một bức tượng bán thân Lê-nin, nhân viên HQ lên tiếng:
- Cái này là cái gì?

- Câu hỏi "Cái này là cái gì?" là câu hỏi sai! Đúng ra anh phải hỏi "Ngài ấy là ai?". Làm sao anh có thể không biết đến Ngài Lê-nin vĩ đại, người đặt nền móng cho Chủ nghĩa Xã hội, mang lại biết bao nhiêu điều tốt đẹp cho người dân Nga, trong đó có tôi. Tôi ngưỡng mộ Ngài nên mang theo bức tượng bán thân này để kỷ niệm những tháng ngày hạnh phúc tươi đẹp của tôi tại nước Nga kỳ diệu này. – Người đàn ông Do thái, Achzib từ tốn giải thích với bộ mặt vô cùng tự hào.

- Đúng vậy! đúng là Ngài Lê-nin quá vĩ đại thưa ông, ông có thể đi được rồi. – Anh nhân viên HQ rất ấn tượng với câu trả lời đầy sức thuyết phục, đáp lời.

Khi máy bay hạ cánh tại sân bay Tel Aviv, nhân viên hải quan Do thái cũng nhìn thấy bức tượng bán thân Lê-nin trong hành lý của Achzib, ngạc nhiên hỏi:
- Cái này là cái gì, thưa ông?

- Câu hỏi "Cái này là cái gì?" là câu hỏi sai! Thật ra nếu biết, anh phải hỏi thế này "Thằng ấy là ai?", anh có biết hắn là ai không? hắn chính là Lê-nin, một tay Cộng sản giết người không gớm tay thứ thiệt. Tôi đã sống trong sợ hãi một thời gian dài, có ý định rời khỏi Nga từ lâu cũng vì cái thằng điên rồ này, anh có hiểu không? Tôi mang theo hắn, để tôi có thể nhìn thấy hắn mỗi ngày và nguyền rủa hắn mới có thể vơi đi bớt nỗi hận thù bấy lâu. – Achzib nói như một diễn giả chính trị.

- Hoàn toàn đúng, thưa ông! Tôi cũng đã biết đến bộ mặt bịp bợm của hắn từ rất lâu, ông có thể đi, rất mừng ông đã thoát được “ngục tù” – Nhân viên HQ quá ấn tượng với câu nói của Achzib, nói với vẻ bực tức căm thù.

Khi về căn nhà mới của mình, Achzib mua cái tủ kiếng có khóa, đặt bức tượng vào và khóa lại cẩn thận. Một hôm thằng cháu trai yêu quý nhất của ông ta, khi nhìn thấy và chỉ vào bức tượng bán thân của Lê-nin trong tủ, tò mò hỏi:
- Ông ấy là ai vây?

- Câu hỏi "Ông ấy là ai?" là câu hỏi sai cháu à! Cháu phải hỏi thế này: "Cái này là cái gì?", cháu muốn biết nó là cái gì không? Ông sẽ cho cháu biết nhưng cháu hứa phải giữ bí mật. Đây là 20 kilôgam vàng hai mươi bốn cara, đặc biệt nó miễn nhiễm với mọi thứ thuế khác nhau, không phải đóng thuế xuất nhập khẩu và cũng không cần phải trả thuế giá trị gia tăng VAT (Value Added Tax).

Bây giờ chắc bạn đã biết trình độ kinh doanh của người Do thái đạt đến siêu đẳng rồi chứ ha?

Đó chỉ là một góc nhìn rất hẹp về chính trị cũng đủ làm chúng ta suy ngẫm, vậy thử hỏi chính trị thật sự là gì? Một ví dụ khác bạn thường thấy trong các cuộc tranh cử TT, một chính trị gia phải giỏi nghề “kinh doanh miệng lưỡi” nói xạo sao cho phù hợp với suy nghĩ của công chúng, họ phải hứa hẹn thật nhiều để công chúng hy vọng, họ phải làm sao che đậy tất cả những cái xấu xa của họ để có lá phiếu thậm chí trả tiền cho mấy tay nhà báo giảo hoạt viết ca ngợi về họ, cho đến khi họ trở thành TT.

Nếu nói tất cả những góc độ khác nhau về chính trị trong một bài viết, chắc sẽ khiến các bạn cảm giác nhàm chán, bởi con người luôn thích nói đến những tin nóng sốt hiện tại dù cho điều đó không quá cần thiết cho cuộc sống, con người là vậy, quá kỳ lạ!

Ở một góc nhìn khác về chính trị, tôi chỉ muốn nêu ra và thảo luận một vài câu hỏi liên quan đến tình hình hiện tại của một vài bạn facebookers. Sau đây là một trong vài câu hỏi tiêu biểu:

Đây là câu hỏi của bạn facebooker Phạm Thủy: 

Anh Huy Pham à, cho em hỏi một điều em chưa thông được, mong anh giải bày tí. Các bài viết trước anh nói VN cơ bản đã thuận DJT từ năm 2017. Vậy tại sao bây giờ chính quyền vẫn có vẻ như đang thuận làm theo chỉ đạo của DS cabal vậy anh, để bệnh dịch bùng phá và người chết nhiều vậy. Trong khi năm ngoái đứng số 1 thế giới về thành tích chống giặc covid”. 

Tôi xin phép mượn câu hỏi này để chia sẻ đến nhiều vấn đề còn tồn đọng đã lâu trong chúng ta.

Thật ra với hiểu biết của chính tôi bây giờ, VN đã quy thuận phe Liên minh thậm chí sớm hơn năm 2017, có những cái tôi không thể giải thích rõ một lần cho bạn hiểu được, bởi tùy “căn cơ” về hiểu biết chính trị của bạn, nhưng tôi có thể chia sẻ vài điều. 

Khi nghiên cứu sâu về lực lượng Q, tôi mới thấy được Đại ca Trump quá “cáo già”, nghĩa là sao? nghĩa là thật ra khi Trump trở thành TT, tụi DS Cabal đã bị bật hết gốc rễ rồi, mọi cái chúng ta thấy chỉ là thân, cành và lá. Những hệ thống Ngân hàng chính đã bị điều khiển hầu như toàn bộ. Những cơ sở hạt nhân chính của tụi nó đã bị khóa tọa độ tất cả. Những lực lượng quân sự đối đầu đã bị phe ta khắc chế. Những con thủy quái đầm lầy đã bị control và bị chặt hết vây cánh. Vậy có vài câu hỏi được đặt ra: Tại sao lại để xảy ra đại dịch corona virus? 

Bạn có bao giờ thử hỏi nếu không có đại dịch, làm sao bạn có thể thấy được nhiều sự thật như bạn đã biết, làm sao bạn có đủ thời gian để làm điều đó khi bạn quá bận rộn với cuộc mưu sinh hàng ngày. Nếu không có đại dịch làm sao bạn có thể thấy được mức độ dã man của thế giới bóng tối. Nếu không có đại dịch làm sao bạn có thể thức tỉnh để trở thành con người có cái nhìn về thế giới hoàn toàn khác trước đây. Nếu không có đại dịch làm sao công chúng thửc tỉnh để chán ghét chính phủ hiện tại và chấp nhận sự thay đổi một thể chế chính trị khác. Bạn đã thấy có đại dịch bị tuyên truyền khủng khiếp như vậy, mà số người u mê vẫn còn quá lớn, vậy thử nghĩ nếu không có đại dịch, làm sao có hy vọng con người có thể nhìn ra nhiều sự thật như chúng ta đã biết. Chúng ta nói riêng hay con người nói chung là vậy, khi mọi sự chưa ảnh hưởng đến cuộc sống và bản thân của chúng ta, thì chúng ta sẽ mặc kệ thế giới ra sao cũng được, ai muốn làm gì thì làm, miễn sao hàng tháng chúng ta có được số ngân khoản như mong muốn trong ngân hàng, đúng không? Nói đến đây hy vọng bạn đã hiểu một phần nào đó lý do tại sao đại dịch phải xảy ra, đó cũng chỉ là một lộ trình trong kế hoạch. Tôi có thể ví dụ một chuyện có thể xảy ra ở Mỹ sắp tới, đó là bệnh dịch có thể bùng phát trở lại ở những tiểu bang có số người u mê còn quá nhiều.

Để hiểu rõ hơn một phần nào đó, xin phép kể các bạn một câu chuyện: tôi có một người bạn ở VN, là một nha sĩ giỏi, có mấy cơ sở kinh doanh rất tốt tại SG, nói chung anh ta là một con người thành công. Hình như hơn một năm trước, lúc ở Mỹ và Châu Âu đang là đỉnh của dịch bệnh, còn VN là nước chống dịch số 1 thế giới. Anh ta tình cờ liên lạc được với tôi, anh ta nói chuyện lớn tiếng khiến tôi chỉ biết im lặng, anh ta khen chính quyền CS VN, chửi người Tây phương ngu, chửi TT Trump ngu, v.v. tôi biết nói gì giờ? Bạn bè lâu quá mới liên lạc, tôi cố tình nói sang chuyện khác, sau đó tôi cố tránh không liên lạc với anh ta nữa… nhưng mới tháng trước, anh ta lại cố tình liên lạc với tôi nói những điều ngược lại trước đây nào là chửi chế độ CS, khen TT Trump hết lời, còn tra tìm và hỏi tôi nhiều sự thật về DS Cabal, về vaccine, về đại dịch,v.v… tôi quá ngạc nhiên nhưng chỉ biết im lặng. Tại sao lại có sự thay đổi trái ngược hoàn toàn và quá nhanh như vậy các bạn biết không? lý do rất đơn giản: khi SG lockdown, các cơ sở kinh doanh của anh ta phải đóng cửa, nói tóm lại anh ta gần như mất đi mọi thứ. Cuộc đời là vậy, con người chỉ thức tỉnh thấy ra được điều gì đó khi cuộc sống của họ bị ảnh hưởng, hiển nhiên phải theo hướng đi xuống.

Bây giờ chúng ta trở lại nội dung chính của câu hỏi, tại sao VN đã quy thuận phe Liên minh mà chính quyền lại có vẻ như thuận theo chỉ đạo của DS Cabal khiến tình hình dịch bệnh bùng phát, nhiều người chết như bây giờ, trong khi năm ngoái đứng số 1 thế giới về chống dịch? Tôi đi từng phần để đơn giản dễ hiểu.

Chắc bạn biết, nếu năm ngoái đứng số 1 thì không có nghĩa chắc chắn năm nay là sẽ là số 1, đúng không? nếu hiểu thì đây chuyện bình thường, đối với ai có thể kỳ lạ nhưng với tôi thì không, bởi dịch này là dịch giả, tình hình dịch ở VN chỉ chấm dứt nếu người dân thức tỉnh biết đứng lên phản kháng chống lại chế độ hiện hành, còn nếu vui vẻ chấp nhận đi thử que và chích vaccine thì sẽ còn kéo dài lâu hơn dự định. Bạn phải không chấp nhận chế độ hiện hành, đồng nghĩa với bạn chấp nhận chế độ chuyển tiếp, còn nếu không thì lực lượng chuyển tiếp của Liên minh chưa thể tiếp nhận, nói vậy không biết bạn hiểu không? Chắc bạn đã thấy, thường thường những nước có mức độ phản kháng càng lớn thì tình hình dịch bệnh giảm càng nhanh. Đó chính là lộ trình chúng ta phải hiểu.

Bạn nói chính quyền làm theo chỉ đạo của DS Cabal, vậy cho tôi hỏi DS Cabal như bạn nói là những ai? À tại sao đã quy thuận phe Liên minh, mà chính phủ VN làm vậy? Bạn có biết trong “hợp đồng quy thuận” có những điều khoản gì không? cái này bạn phải tự hiểu, tôi xin phép không nói ra bởi sẽ khiến người khác hiểu sai kế hoạch của Q. Còn nếu thật sự chính phủ VN muốn làm gì thì làm, vẫn là điều dễ hiểu, để tôi ví dụ cho bạn: chẳng hạn anh A đồng ý bán nhà cho anh B và sẽ giao nhà vào thời điểm T, vậy trước thời điểm giao nhà, cái nhà vẫn là của anh A, anh A muốn làm gì thì làm chứ, hay có thể nói cách khác là trong hợp đồng mua bán như thế nào đó là sự thống nhất của hai bên, làm sao người ngoài hiểu được, nhưng nếu chịu khó thông minh thêm chút xíu có thể sẽ đoán ra vấn đề.

Bạn nói về người chết, cho tôi hỏi bạn mấy năm không có đại dịch bạn có biết số người chết là bao nhiêu không? Thôi để thực tế hơn, tôi ở Mỹ tôi muốn nói chuyện ở Mỹ, bạn có biết rằng năm ngoái tình hình dịch bệnh ở Mỹ tồi tệ như thế nào rồi chứ, nhưng theo thống kê tổng số người chết vào năm ngoái vẫn không nhiều hơn những năm trước đó không có bệnh dịch, vậy bạn nghĩ sao? không cần quá giỏi bạn cũng đã đoán ra vấn đề. Cái sự thật quá rõ ràng như vậy nhưng tiếc rằng chẳng ai tin cả, nhiều người vẫn cứ mãi mù mờ u mê, tiếc thật! Khi bạn đang trong bóng tối, lỡ đạp phải sợi dây thừng đủ để bạn hoảng sợ la toáng lên rồi, bởi bạn cứ tưởng đó là một con rắn, sự cớ là vậy!

Như vậy tại sao ở VN dịch vẫn cứ bùng phát? Dễ mà, mọi thứ đều là định hướng, muốn bùng ở đâu chẳng được, muốn phát chỗ nào chẳng xong, cứ thông tin tuyên truyền cho dữ vô nào là virus biến thể mới, rồi lockdown gây sợ hãi có nghĩa là dịch bùng phát. Bạn cứ bình tĩnh chờ xem rồi sẽ hiểu, đùng một ngày nào đó trong tương lai gần, chính phủ tuyên bố đã đạt được miễn dịch cộng đồng, ngưng thử và tiêm vaccine, rồi cuộc sống sẽ trở lại bình thường, đó chính là thời điểm T đã đến để anh A bàn giao nhà cho anh B như trong câu chuyện tôi đã ví dụ ở trên.

À, còn chuyện que thử và vaccine thì sao? có nguy hiểm và độc hại hay không? chuyện này phức tạp, hay cứ nói theo kiểu đơn giản: thức tỉnh thì có còn u mê thì không. 

Vậy chuyện mấy người cứ đòi đi chích thì sao? Tôi xin mượn lời diễn đạt của bạn facebooker Nguyen Khoi Phan trong phần comment trước đây: 

giống như khi mình dạy con là không được sờ vào dây điện giật điện sẽ nguy hiểm mà con mình nó không hiểu điện là cái giống gì... Nó sẽ cãi, chống đối mình... và vẫn ngu lâu, chỉ trước mặt mình nó không sờ đây điện thôi... chi bằng cứ để cho nó sờ một lần dây sạc ĐT chẳng hạn (có mình giám sát ) cho nó trải nghiệm sự điện giật - nó mới tởn đến già và hết ngu, hết chống đối ngầm chích 1 mũi thì phần lớn là chưa chết ngay, giống như điện giật dây sạc ĐT thôi. Nhưng sáng mắt ra..”.

Viết đến đây, niềm đam mê và ngứa ngáy vẫn còn, nhưng bài đã quá dài, xin hẹn bàn luận tiếp chuyện này trong bài viết kế…

Huy Pham

Bài kế
TIẾU-NGẪU-LUẬN [10]
HÀNH TRÌNH KHÔNG ĐÍCH ĐẾN!

No comments:

Blog Archive