Thursday, April 16, 2020

Thời đại dịch COVID-19, bệnh viện Thái Lan bảo vệ trẻ sơ sinh bằng các tấm chắn mặt

Apr 14, 2020
Em bé sơ sinh ở Bangkok, Thái Lan, được đeo tấm chắn chống virus. (Hình: Lillian Suwanrumpha/AFP/Getty Images)
BANGKOK, Thái Lan (NV) — Trong thời đại dịch COVID-19 hiện nay, đủ mọi biện pháp bảo vệ đang được thi hành ở khắp nơi để ngăn chặn tình trạng lây lan của virus vô cùng nguy hiểm này.

Theo bản tin của hãng thông tấn AFP hôm Thứ Ba, 14 Tháng Tư, thì các trẻ sơ sinh ở nhiều bệnh viện Thái Lan nay được cho đeo thêm một tấm chắn mặt, làm bằng plastic trong, để giúp các thiên thần bé nhỏ này có thêm sự bảo vệ đối với dịch bệnh.

Thái Lan cho tới ngày Thứ Ba chỉ chính thức loan báo có 2,613 trường hợp nhiễm COVID-19, với 41 ca tử vong, một con số tương đối thấp dù Thái Lan là quốc gia đầu tiên bên ngoài Trung Quốc loan báo có trường hợp dịch bệnh.

Một nữ y tá bế trẻ sơ sinh đeo tấm chắn măt tại bệnh viện ở Bangkok, Thái Lan. (Hình: Lillian Suwanrumpa/AFP/Getty Images)

Thủ đô Bangkok nay được coi như trong tình trạng đóng cửa, với mọi địa điểm ăn chơi giải trí đều ngưng hoạt động. Lễ mừng năm mới Songkran ở Thái Lan tuần này cũng rất vắng vẻ vì các biện pháp giới hạn di chuyển và lệnh giới nghiêm đã khiến dân chúng không ra đường.

Tại bệnh viện Praham 9 ở thủ đô Bangkok, nay đang tiến hành việc đeo tấm chắn mặt làm bằng plastic trong để bảo vệ cho các em bé mới sinh ra đời. Đây là điều cũng đang được thực hiện tại các bệnh viện khác ở thủ đô này.

Các tấm chắn mặt bé nhỏ này được chế tạo để các em sử dụng khi có chuyến đi đầu tiên trong đời là rời bệnh viện về nhà. (V.Giang)


No comments:

Blog Archive