Saturday, April 25, 2020

CẨN THẬN CỦA VIỆC NGHE.

Bà Henri Bonnet, vợ một vị Đại sứ Pháp ở Mỹ, một hôm tổ chức đại tiệc khoản đãi những những quan khách quan trọng. Dĩ nhiên thực đơn tối đó hết sức là cầu kỳ. Đặc biệt có một món ăn lạ được gọi là ‘Bánh Phòng Nấm.’ Một thứ nấm quí được gởi bằng máy bay từ Pháp sang. Khi bắt đầu nấu người bếp trưởng ngửi thấy có mùi lạ, bà Bonnet liền lấy một miếng cho con chó của bà ăn thử. Chó ăn có vẻ ngon lành và không có gì xảy ra hết.

Đến bữa ăn, các quan khách đều khen món bánh phòng nấm vừa lạ vừa ngon. Nhưng ngay vào lúc ăn tráng miệng, một người trong gia đình đến nói nhỏ vào tay bà Bonnet, “Con chó chết rồi!” Bà Bonnet vẫn giữ vẻ điềm tỉnh, quay sang khẻ nói với ông Đại sứ, “Con chó chết rồi!”

Ông lập tức rời phòng ăn vào phòng gọi điện thoại mời một Bác sĩ đến. Bác sĩ liền cho mỗi một người một viên thuốc giải độc Ipéca và bảo mỗi người phải cố gắng mửa ra hết các thức ăn. Thật là một cảnh kinh hoàng, mọi người đều liên tưởng đến cái chết sắp đến.

Trong lúc các quan khách đang nôn mửa, bà Bonnet đã hỏi người nhà rõ ràng hơn, “Trước khi chết, chó có giãy giụa không?” Người nhà đáp, “Dạ thưa không!” Bà hỏi tiếp, “Nhưng ít nhất nó cũng kêu la thảm thiết trước khi chết chứ?” Người nhà đáp, “Thưa bà nó không kịp kêu ạ! … Nó vừa chạy ra khỏi nhà, thì chiếc xe vận tải chạy trờ tới cán chết tức thì!”

Sưu tầm (Câu chuyện có thật)
Theo fb Hiệp Lưu.

No comments:

Blog Archive