Wednesday, April 22, 2020

Nhật Bản 'san phẳng' cánh đồng tulip 80.000 bông đang độ nở rộ

Năm nay, dịch COVID-19 hoành hành khiến Nhật Bản phải đưa ra một quyết định rất khó khăn, đó là phá bỏ cánh đồng trồng hơn 80.000 bông hoa tulip đang nở rực rỡ để hạn chế đông người tụ tập,

Sakura Tulip Festa là lễ hội hoa tulip được tổ chức hàng năm tại Chiba, Nhật Bản. Hàng trăm nghìn bông hoa tulip nở rực rỡ trên cánh đồng, với những chiếc cối xay gió luôn thu hút đông đảo khách đến thăm, chụp ảnh. (Nguồn: Boredpanda)

Tuy nhiên, năm nay, dịch COVID-19 hoành hành khiến chính phủ Nhật Bản buộc phải ban hành các chính sách giãn cách xã hội, hạn chế người dân tụ tập đông người, trong đó có việc tham dự các lễ hội. (Nguồn: Boredpanda)

Tuy nhiên, dù lễ hội có bị hủy bỏ, thì những bông hoa vẫn nở rực rỡ thu hút du khách đến thăm, chụp ảnh, bất chấp nguy cơ lây nhiễm cao từ những đám đông người tụ tập. (Nguồn: Boredpanda)

Trước tình hình này, ban tổ chức lễ hội hoa đã phải đưa ra một quyết định hết sức khó khăn trong thời điểm này, đó là phá hủy hoàn toàn cánh đồng hoa với hơn 80.000 bông tulip đang nở rộ. (Nguồn: Boredpanda)

Những cánh đồng hoa đã bị san phẳng chỉ còn lại những luống đất, trả lại cho khu vực này sự vắng vẻ cần thiết để đảm bảo an toàn trong thời gian COVID-19 đang hoành hành rất mạnh tại Nhật Bản. (Nguồn: Boredpanda)

Mặc dù rất tiếc nuối, nhưng nhiều người dân Nhật Bản vẫn hết sức ủng hộ quyết định này của chính phủ nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan. (Nguồn: Boredpanda)
--

No comments:

Blog Archive