Saturday, April 18, 2020

Cập nhựt hoá mới nhứt về nạn dịch Virus corona Trung Cộng

Trần Nguyên / Người Xứ Bưởi 

I/ Một “khúc quanh lịch sử” cho việc điều trị chữa bịnh dịch? 

1/ Có lẽ đây là một “khúc quanh lịch sử” cho việc điều trị chữa bịnh dịch này bằng phương thuốc ký ninh (Chloroquin) phối hợp với thuốc trụ sinh (Azithromycin). 

Thực vậy trong tuần qua Tổng Thống Pháp Macron bất ngờ đích thân xuống gặp Giáo sư Bác sĩ Raoult tại Marseille. Nay TT Macron chính thức lên tiếng ca ngợi Giáo sư Bác sĩ Raoult là "một nhà khoa học vĩ đại" và muốn phương thức điều trị của ông này được chánh thức "thử nghiệm" (xem phụ đính 4)
2/ Sự ca ngợi của TT Macron tuy trể nhưng “có còn hơn không” . Trong các bài viết trước đây chúng tôi đã từng nhận định rõ ràng về Giáo sư Bác sĩ Raoult như sau: 

“Giáo sư Bác sĩ Didier Raoult được ca ngợi như là một thiên tài trong lãnh vực y khoa này (đã chiếm được ít nhứt 8 giải thưởng y khoa nổi tiếng!) lại rất cứng đầu ăn nói cao ngạo không đắc nhân tâm và có khuynh hướng chính trị thiên hữu (tương tự như TT Trump!). Một thí dụ điển hình là ông được vinh dự mời vào trong một hội đồng y tế quốc gia của Pháp, nhưng vì bất đồng ý kiến phương thức làm việc nên bỏ không thèm đi họp nữa. 

Vừa rồi ông được trang Web Expertscape sắp xếp coi là chuyên viên số 1 đứng đầu trên thế giới về lãnh vực chống bịnh tật truyền nhiễm. 

Được báo chí ca ngợi như một thiên tài y học thì chắc không phải sai đâu vì ông đã chiếm được ít nhứt 8 giải thưởng y khoa nổi tiếng của Âu Châu, Do Thái và Hoa Kỳ . Ngoài ra ông còn sáng tác rất nhiều biên khảo y học cho nhân loại.”

3/ Nhìn lại quả thực đây là một thắng lợi vô cùng quan trọng của Giáo sư Bác sĩ Raoult trước thế lực đánh phá từ phía phe thiên tả. Nhứt là từ khi chánh phủ TT Trump & PTT Pence lên tiếng “quảng cáo” cho rằng phương thuốc này rất có thể góp phần thay đổi cục diện chống nạn dịch này. Nay với sự ca ngợi công khai và sự công nhận tài năng chính thức từ phía TT Macron thì những việc làm của Giáo sư Bác sĩ Raoult sẽ không còn bị đánh phá tàn bạo như trước đây.

4/ Cho đến nay rất nhiều tin tức tốt đẹp về hiệu quả của phương thuốc này. Nhiều nhân vật nổi tiếng xác nhận được chữa khỏi nhờ bác sĩ cho dùng phương thuốc này. Đặc biệt nhứt là Nữ Dân biểu Karen Whitsett (đơn vị Detroit) của Đảng đối lập Dân Chủ cũng đã cho biết dùng thuốc này nên thoát chết và công khai lên tiếng cám ơn TT Trump (xem Phụ đính 5) mặc dù khác khuynh hướng chính trị. 

5/ Bên cạnh đó cũng xảy ra chuyện khó tưởng tượng nổi liên quan với vụ chữa khỏi bịnh của cặp vợ chồng tài tử nổi tiếng Tom Hanks & Rita Wilson. Cặp vợ chồng này bị nhiễm bịnh khi sang Úc quay phim, bị cô lập cách ly chữa bịnh và sau thời gian dài quay về Mỹ vào cuối tháng 3. Mãi hôm qua họ mới tiết lộ cho biết là bà vợ (Rita Wilson) bị bịnh rất nặng với các cơn sốt rét liên tục khiến bác sĩ quyết định cho dùng phương thuốc ký ninh của Giáo sư Bác sĩ Raoult chữa trị và thành công chấm dứt được cơn sốt & thoát chết. Chuyện khó tưởng tượng nổi là thay vì cám ơn bác sĩ đã dám dùng thuốc này chữa trị cứu khỏi chết thì bà này lại cho rằng không chắc gì phương thuốc này đã chữa khỏi bịnh và còn ráng chỉ trích là dùng thuốc này có phản ứng phụ rất nặng để phù hợp những lý luận của khuynh hướng thiên tả muốn ngăn chặn được dùng rộng rãi phương thuốc này (xem Phụ đính 6)

Nên nhớ cặp vợ chồng này khi hồi hương đã quá mừng từng nằm quỳ lậy tại phi trường vì được cứu sống. Trong khi đó tài tử nổi tiếng khác là ông Alan Merill không có cái may mắn được bác sĩ dám dùng phương thuốc ký ninh để chữa bịnh nên đã qua đời vào ngày 29/03/2020 tại NY. 

6/ Tương tự đã xảy ra hành động cố ý phá hoại do nhóm bác sĩ tại Ba Tây / Brasil và Trung Cộng đã cố tình cho bịnh nhân uống thuốc ký ninh quá liều gấp 3 lần số lượng do Giáo sư Bác sĩ Raoult thường quy định thì dĩ nhiên đã khiến cho các bịnh nhân có phản ứng phụ trầm trọng ở tim và họ công bố kết quả xấu này để bôi bác nhằm đòi hỏi ngăn chặn phương thức chữa bịnh này. 

II/ Kết quả thử nghiệm về máu rất bất ngờ tại Hoà Lan

Có lẽ mọi người phải ngạc nhiên về công bố mới nhứt từ xứ Hoà Lan. 

Qua thử nghiệm về máu cho biết có khoảng 3% dân Hoà Lan có kháng thể chống Virus corona Trung Cộng. Điều này cho thấy 3% dân Hoà Lan từng nhiễm căn bịnh này rồi . 

Dân số Hoà Lan là 17 triệu người. Vị chi có đến khoảng nửa triệu (500.000) người đã nhiễm bịnh. Trong khi đó thống kê chính thức chỉ có 28,158 người bị bịnh. 

Thành ra trên thực tế phải có gấp 20 lần con số chính thức (xem phụ đính 1) 

Nên nhớ Hoà Lan là một nước tân tiến và giàu có mà còn có sự sai biệt lớn lao như vậy thì tại các quốc gia độc tài ( như Trung Cộng) chậm tiến (như vùng Hồi Giáo) còn sai biệt ghê gớm tới mức nào. 

III/ Vùng nào bị “nặng” nhứt trong nạn dịch Virus Corona Trung Cộng?

Qua tin tức báo chí thì ai cũng tưởng là Mỹ dẫn đầu thế giới về căn bịnh này. Trên thực tế không phải vậy vì theo công bố vừa rồi của WHO cho biết chính Âu Châu mới là tâm điểm hiện nay của căn bịnh này (xem phụ đính 2) 

Âu Châu có tổng số khoảng 1 triệu người bị bịnh (chiếm khoảng 50% của toàn thế giới) và 84.000 tử vong (chiếm khoảng 60% của toàn thế giới) 

Mỹ chỉ có 639.664 người bị nhiễm bịnh và 36.985 tử vong.

Tuy nhiên theo kết quả thử nghiệm về máu tại Hoà Lan và nhứt là qua tuyên bố của Thủ tướng Boris Johnson (Anh quốc) thì con số bịnh nhân và tử vong thực sự tại Trung Cộng phải lên gấp 40 lần (xem phụ đính 3). Vị chi có khoảng trên 3 triệu người nhiễm bịnh và trên 130.000 người tử vong. E rằng còn hơn nữa vì theo thống kê của các hãng điện thoại Trung Cộng thì con số khách hàng bị giảm xuống hàng triệu người trong thời gian qua, mà từ đó có thể suy ra con số tử vong chiếm phần lớn trong số đó .

IV/ Tại sao Âu Châu bị nặng hơn Mỹ? 

Rất dễ hiểu là tại vì Âu Châu không cấm dân Trung Cộng ồ ạt vào nhập cảnh sau khi phần lớn Trung Cộng bị biện pháp cách ly. Trong khi đó Mỹ đã khôn ngoan ra lịnh cấm ngay vào cuối tháng 1/2020. Nhưng Mỹ đã có quyết định sai lầm là vẫn cho dân Âu Châu tự do vào nhập cảnh vì sợ nếu cấm thì mang tiếng kỳ thị & phản bội đồng minh . Cho nên một phần lớn căn bịnh mang vào nước Mỹ qua “nhập cảng” gián tiếp từ Trung Cộng qua ngã Âu Châu. 

V/ Kết luận

Nói tóm lại có nhiều tiến triển đầy hy vọng trong công cuộc chống nạn dịch Virus Corona Trung Cộng qua những thành quả chữa trị và phòng ngừa khiến một số quốc gia tại Âu Châu và Mỹ Châu có kế hoạch mở cửa lại. Tuy nhiên càng ngày càng thấy rõ bên trong tiềm ẩn những tranh chấp kịch liệt về quyền lợi chính trị (giữa các quốc gia & khuynh hướng đảng phái) và quyền lợi thương mại (giữa các hãng bào chế thuốc Tây) khiến nhiều biện pháp hữu hiệu để chữa bịnh và phục hồi kinh tế đã gặp rất nhiều khó khăn bất ngờ trong những ngày tháng sắp tới.

Trần Nguyên / Người Xứ Bưởi 
16.04./2020

Phụ đính 1 

Dutch study suggests 3 percent of population may have antibodies
A study of Dutch blood donors has found that around 3 percent have developed antibodies against the new coronavirus, health authorities have said, an indication of what percentage of the Dutch population may have already had the disease.

The head of the National Institute for Health (RIVM), Jaap van Dissel, disclosed the results during a debate with parliament.

"This study shows that about 3 percent of Dutch people have developed antibodies against the coronavirus," Van Dissel said. "You can calculate from that, it's several hundred thousand people" in a country of 17 million.

There are 28,158 confirmed coronavirus cases in the Netherlands, but only the very ill and healthcare workers are currently being tested.

Phụ đính 2

Europe cases almost at 1 million, coming weeks 'critical'
Europe is currently in eye of the storm of the COVID-19 pandemic, with the number of cases nearing a million, the World Health Organization's (WHO) European regional director says.

"Case numbers across the region continue to climb. In the past 10 days, the number of cases reported in Europe has nearly doubled to close to 1 million," the WHO's Hans Kluge told reporters in an online briefing.

This meant that about 50 percent of the global burden of COVID-19 was in Europe, Kluge said. More than 84,000people in Europe had died in the epidemic, he said.

"The storm clouds of this pandemic still hang heavily over the European region," Kluge said. While some countries were entering a period where they may be able to ease restrictions gradually, "there is no fast track back to normal".

Phụ đính 3

Boris Johnson's government is furious with China and believes it could have 40 times the number of coronavirus cases it says

Phụ đính 4
Macron affirme que Raoult est «un grand scientifique» et veut que son traitement soit «testé»

L'infectiologue affirme que son traitement à l'hydroxychloroquine contre le virus fait ses preuves à Marseille, où il est utilisé. Le chef de l'État se dit «passionné» par ses études et veut que son traitement soit «vite» testé avec «des méthodes rigoureuses».

Phụ đính 5

Michigan Democrat Says She Almost Didn’t Receive Hydroxychloroquine Due to State Block
“If President Trump had not talked about [hydroxychloroquine], it would not be something that’s accessible” in Michigan “because of an order that was put down in my state,” said State Rep. Karen Whitsett (D-Detroit).

For just a moment, forget about the politics. Forget about who has a “D” and who has an “R” after their respective names.

Phụ đính 6

Frau von Tom Hanks spricht über Corona-Erkrankung des Paares: Medikament sorgte für „extreme Nebenwirkungen“

Nachdem sich einige Promis mit dem Coronavirus infiziert haben, ist Alan Merrill an Covid-19 gestorben. Tom Hanks und seine Frau Rita Wilson befinden sich hingegen auf dem Weg der Besserung.

No comments:

Blog Archive