Monday, April 27, 2020

Sợ Dịch 1, Sợ Trung Cộng 10


Cách đây hơn 1 tuần, Thụy Điển là quốc gia đầu tiên ở Châu Âu đã xóa bỏ hết các cửa Viện Khổng Tử do Trung Cộng tài trợ. Đến ngày 22/4, Gothenburg, thành phố lớn thứ hai của Thụy Điển cũng công bố chấm dứt mối quan hệ và “đường ai nấy đi” sau 34 năm kết nghĩa với tp Thượng Hải vì nền dân chủ Thụy Điển không thể nào dung hợp được với chế độ độc tài của ĐCSTQ.

Năm 2005, Trung cộng đã đặt Viện Khổng Tử đầu tiên ở Đại Học Stockholm và cũng là viện đầu tiên ở Châu Âu, hầu như ban giảng huấn, chương trình học & tài liệu giảng dạy đều do Trung cộng tài trợ đưa ra .

Vào tháng 12 năm ngoái, Thụy Điển đã đóng cửa 4 Viện Khổng Tử ở nước này, chỉ giữ lại lớp học của một Viện Khổng Tử ở thành phố phía Nam Falkenberg. Hồi tuần trước, lớp học cuối cùng này cũng đã bị đóng. Tất cả bị đóng chỉ vì chính phủ Thụy Điển đã hoảng sợ, khi Bắc Kinh đã dùng những viện này, để tuyên truyền cho Trung cộng & tẩy não học sinh địa phương. Đồng thời nó cũng là một mạng lưới gián điệp, sử dụng nhân viên tình báo lấy cắp thông tin, nghiên cứu khoa học kỹ thuật, và còn được dùng để phá hoại nền dân chủ & nhân quyền của Thụy Điển.

Từ năm 2004, Trung cộng đã thành lập khoảng 550 Học Viện Khổng Tử trên toàn thế giới. Riêng ở Mỹ vào năm 2017 đã có tới 103 học viện nhưng tính đến ngày 24/4/20, đã có 37 học viện đóng cửa hoặc đang chuẩn bị đóng cửa.

Tại Úc có 14 học viện trong 13 trường đại học, với 67 lớp học. Anh Quốc có tới 29 học viện, Gia Nã Đại có 12 học viện. Trung cộng tuyên truyền nói rằng các học viện này chỉ để dạy tiếng Hoa và văn hóa Trung Quốc, ngược lại nhiều người lo ngại cho rằng Bắc Kinh sử dụng chương trình này để thâm nhập các trường đại học, để tuyên truyền cho chế độ cộng sản Trung Quốc và trấn áp những ai không ủng hộ họ.

Riêng Ấn Độ vì quá hiểu Trung cộng, nên ngay từ đầu đã thẳng thừng từ chối không cho lập những viện Khổng Tử.

Bây giờ, sau vụ đại dịch này sẽ còn nhiều nước trên thế giới sẽ xem xét lại những viện trá hình này.
Image may contain: 6 people, people standing
Còn Việt Nam, vào ngày 27/12/2014, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức buổi lễ gắn biển “Viện Khổng Tử” rầm rộ với sự có mặt của nhiều tai to mặt lớn của Việt Nam & Trung cộng. Viện này được Trung cộng tài trợ hoàn toàn 100%.

Trong buổi lễ ông Nguyễn Thiện Nhân, cùng Du Chính Thanh, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị của ĐCSTQ, đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên của Viện Khổng Tử.

Không biết bao giờ cái cây này mới tự giãy chết hay bị đốn chết đây.

No comments:

Blog Archive