Thursday, April 23, 2020

Cảnh sát Texas bắt khẩn cấp 3 người Mỹ gốc Việt chiếm đoạt hơn 1 triệu USD tiền trợ cấp cho dân trong dịch cúm Vũ Hán.

Sau khi chính phủ quyết định trợ cấp cho người dân mỗi người 1200 USD đang sống trên lãnh thổ nươc Mỹ và có hằng trăm người Mỹ gốc Việt đã nhận được nhưng cũng không ít người bị chính người Việt đang sống tại Mỹ qua đó lợi dụng để chiếm đoạt tiền.

Cảnh sát Thành phố The Woodlands, Texas đang tạm giữ Nguyễn Thanh Tùng (35 tuổi), Mai Hoàng Hà (37 tuổi) và Hoàng Anh Văn (38 tuổi),3 người Mỹ gốc Việt có quê quốc ở Bỉm Sơn- Thanh Hóa để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các nghi pham đồng làm chủ của Tiệm Nails có tên “Just Nails The Woodlands” , Địa chỉ: Near Dillard’s, 1201 Lake Woodlands Dr Suite 1102, The Woodlands, TX 77380, United States. 

Những người Mỹ gốc Việt rất sành tiếng bản địa và công nghệ thông tin, cụ thể đã cấu kết với một thanh niên Mỹ tên là Martin Alex (30tuổi) sống cùng thành phố với 3 người Mỹ gốc Việt này.
Cụ thể:

– Dùng số lạ gọi tới yêu cầu cung cấp thông tin số ngân hàng các kiểu để chuyển tiền qua ATM

– Có mail lạ gửi tới, yêu cầu điền thông tin ngân hàng và mật khẩu để tiện cho việc chuyển tiền.

Khám xét nơi ở, cảnh sát Thành phố The Woodlands, Texas thu giữ 10 điện thoại di động, 10 thẻ ATM, 7 thẻ sim điện thoại chưa sử dụng, 8 máy vi tính và nhiều tang vật khác có liên quan.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, chỉ tính từ đầu tháng 10/4 đến khi bị bắt, nhóm này lừa nhiều người Việt ở Mỹ với tổng số tiền hơn 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng)

Hiện tại cảnh sát Thành phố The Woodlands, Texas đang thông báo cho các đối tượng bị nhóm người Mỹ gốc Việt này lừa đảo đến cục cảnh sát ở Thành phố The Woodlands, Texas để xác nhận và nhận lại số tiền mình đã bị chiếm đoạt.

Còn về phía các đối tượng người Mỹ gốc Việt bị trục xuất về nước sau khi dịch SARS-nCoV2 và kết thúc thời gian bị tù 5 năm ở Mỹ.

Cảnh sát đang xin quyết định của chính quyền thành phố đóng cửa vĩnh viễn tiệm Nails “Just Nails The Woodlands” nơi mà có khoảng 25 nhân viên ngoại quốc trong đó có khoảng 18 là công dân Việt Nam làm việc.

Còn đối tượng người Mỹ Martin Alex (30 tuổi) sẽ bị phạt tù 10 năm theo quy định luật pháp hiện hành của Mỹ.

Cư dân Mỹ đang rất thận trọng khi nhận được những cuộc gọi, hoặc những mail như thế này.

Cho nên các những công dân Việt đang sinh sống và làm việc ở Mỹ cũng chú ý nhé. Đừng có thấy con số 1,200 USD mà mờ mắt mà mất khôn nhá.

No comments:

Blog Archive