Wednesday, April 29, 2020


CHUYỆN NHÀ MẸ VIỆT

Kiều Mỵ

Mẹ Việt song sinh 2 con, thằng Cả tên Bắc, thằng Hai tên Nam. Đất đai của tổ tiên để lại. Thằng Bắc muốn xây nhà kiểu Phương Đông, thằng Nam muốn xây nhà kiểu Phương Tây. Không ai chịu ai .... thôi thì chia đôi đất, không ở chung nữa.

Con cháu nào muốn ở với thằng Bắc thì ở cái nhà kiểu Phương Đông, con cháu nào muốn ở với thằng Nam thì ở cái nhà kiểu Phương Tây. Nhà chưa xây xong thì thằng Bắc muốn cướp của thằng Nam. Đánh nhau huynh đệ tương tàn 21 năm. Hàng xóm tên là Trung, Nga thì bênh thằng Bắc. hàng xóm tên là Mỹ và các đệ tử thì bênh thằng Nam. Thằng Bắc la làng : << ối giời ơi ! Thằng Mỹ nó ăn cướp đất nhà tôi >> ! Thằng Mỹ bỏ cuộc vì sợ tai tiếng. Thằng Bắc giết được em cướp nhà. Con cháu đứa chết, đứa chạy trốn.

Mẹ Việt thấy mình sắp chết nói với thằng Bắc : << con chơi dao đến ngày đứt tay rồi , bây giờ dao đã kề cổ con rồi. Lợi dụng thằng Trung để giết em cướp đất, bây giờ thằng Trung nó sắp cướp hết cả nhà ta rồi, nó bảo rằng - con nợ nần nó nhiều và đã gán nhà đất cho nó rồi >> . Thằng Bắc sợ quá. Liệu nó có giết hết các con cháu để làm nô bộc cho thằng Trung ? ...... 

Hãy đơi xem ?

No comments:

Blog Archive