Wednesday, July 12, 2023

Nghệ sĩ tạo ra những con hạc giấy tuyệt đẹp mang ánh sáng và hy vọng cho mọi người

Lúc ban đầu, một nghệ sĩ gấp giấy origami ở Romania quyết định gấp 100
con hạc giấy trong 100 ngày để giải tỏa chứng trầm cảm.

Sau khi hoàn thành thử thách, anh dường như không muốn dừng lại ở đó,
nên tiếp tục , chẳng mấy chốc số hạc từ 100 đã trở thành 1.000.

Cuối cùng, anh đã biến sở thích này thành một nghề hiếm có, mỗi con hạc
mà anh gấp hiện nay đều là duy nhất.

Bằng bàn tay tài hoa và khéo léo, sau này anh đã tạo ra những con hạc giấy phức tạp và đẹp mắt, không chỉ đẹp về hình dáng, độc đáo, mà còn tinh xảo, sống động như những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo. Vào cuối tháng 9 năm 2017, anh đã hoàn thành con hạc giấy thứ 1.000 của mình. "Sau đó, tôi thực sự cần nghỉ ngơi" - anh nói.
Ngoài ra, anh còn lấy cảm hứng từ một nguồn khác, câu chuyện nổi tiếng về cô gái Nhật Bản Sadako Sasaki, người đã gây ấn tượng với Marianciuc.

Trong Thế chiến thứ 2, hai quả bom nguyên tử lần lượt được thả xuống Hiroshima và Nagasaki, giết chết hàng trăm nghìn người, những người sống sót đều để lại di chứng nặng nề.

Năm 12 tuổi, Sadako không thể đến trường vì căn bệnh bạch cầu do bức xạ bom nguyên tử gây ra. Trong thời gian bị bệnh, cô bắt đầu gấp một nghìn con hạc giấy, để cầu nguyện cho mình và những người khác nhanh chóng bình phục, sau 8 tháng chống chọi với bệnh tật, cuối cùng cô cũng qua đời.

"Có một truyền thuyết cổ xưa ở Nhật Bản rằng, chỉ cần một người bệnh gấp được một nghìn con hạc giấy origami, các vị Thần sẽ giúp anh ta khỏi bệnh hoặc hoàn thành ước nguyện của mình. Thật đáng tiếc khi cô ấy đã gấp được 600 con hạc và qua đời một cách đáng buồn" - Marianciuc nói.
Hiện nay, trang Instagram của Marianciuc đã có hơn 55.000 người hâm mộ, các tác phẩm của anh đã chạm đến trái tim của mọi người trên khắp thế giới, nhiều cư dân mạng cho biết họ cảm thấy được chữa lành vết thương khi xem những con hạc này.

No comments:

Blog Archive