Tuesday, July 4, 2023

Du thuyền lớn nhất thế giới sắp trình làng

Sau khi du thuyền lớn nhất thế giới hoàn thành quá trình xây dựng ở xưởng đóng tàu Meyer Turku ở Phần Lan, con tàu Icon of the Seas - du thuyền lớn nhất trên thế giới - đã được lai dắt ra biển để chuẩn bị chạy thử nghiệm trên biển của du thuyền Icon of the Seas của tập đoàn Royal Caribbean International đã hoàn thành quá trình xây dựng tại Phần Lan.

Sau khi hoàn thành quá trình xây dựng ở xưởng đóng tàu Meyer Turku ở Phần Lan, con tàu Icon of the Seas - du thuyền lớn nhất trên thế giới - đã được lai dắt ra biển để chuẩn bị chạy thử nghiệm. Con tàu dự kiến được bàn giao vào tháng 10.

Khi đi vào hoạt động, con tàu của tập đoàn Royal Caribbean International sẽ có chiều dài lên tới 365 m cùng trọng lượng ước tính là 250.800 tấn - tương đương với 2 tòa tháp CN ở thành phố Toronto của Canada.

Một khi đi vào vận hành tại vùng biển Caribbe vào tháng 1/2024, con tàu sẽ thường xuyên phục vụ cho khoảng 5.610 hành khách và 2.350 thủy thủ đoàn.

Tâm điểm của du thuyền Icon of the Seas chính là công viên nước trên biển lớn nhất thế giới. Với tên gọi Category 6, công viên bao gồm 6 cầu trượt nước với độ cao kỷ lục.

Đối với những vị khách muốn thư giãn trong chuyến hành trình trên biển, du thuyền cũng có 7 hồ bơi và 9 xoáy nước.

Tại buổi họp báo ở xưởng đóng tàu vào đầu năm nay, chủ tịch và giám đốc điều hành của Royal Caribbean International,

Michael Bayley, cho biết du thuyền sẽ gia nhập đội tàu của tập đoàn vào ngày 26/10 trước khi đi vào hoạt động vào đầu năm 2024.

Cho đến hiện tại, danh hiệu du thuyền lớn nhất thế giới thuộc về một con tàu khác, cũng do Royal Caribbean International vận hành.

Con tàu Wonder of the Seas, có chiều dài 340,7 m, đã thực hiện chuyến hải trình đầu tiên vào năm ngoái.

Trong ảnh, hàng nghìn cây xanh sẽ được sử dụng trong công viên trên du thuyền Icon of the Seas khi con tàu bắt đầu phục vụ hành khách.

Theo Royal Caribbean International, con tàu Icon of the Seas sẽ là đỉnh cao của ngành công nghiệp du thuyền, ứng dụng các công nghệ và kỹ thuật đóng tàu mới nhất.

Trong ảnh, rạp hát AquaDome được đặt ở phía trước tàu Icon of the Seas, nơi hành khách có thể nhìn ngắm hình ảnh đại dương thông qua màn hình 360 độ.

Với trọng lượng lên tới 363 tấn, mái vòm xung quanh rạp hát là cấu trúc bằng kính và thép lớn nhất từng được lắp trên một chiếc du thuyền.

Icon of the Seas là tàu đầu tiên trong 3 tàu du lịch của Royal Caribbean International hoạt động nhờ khí gas tự nhiên hóa lỏng (LNG) và công nghệ pin nhiên liệu, như một phần trong quá trình chuyển đổi của công ty sang một tương lai năng lượng sạch.

"Đây sẽ là trải nghiệm nghỉ dưỡng đỉnh cao cho các gia đình. Bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp khi nhìn toàn cảnh con tàu và nghĩ đến khoảng thời gian và công sức để đóng nó", ông Bayley cho biết.

Sân trượt băng Absolute Zero dự kiến được lắp đặt trên du thuyền. Đây là sân trượt băng lớn nhất trong đội tàu của Royal Caribbean International.

Khoảng 2.600 công nhân đã và đang làm việc trên Icon of the Seas mỗi ngày.

Đối với các cuộc thử nghiệm trên biển, hàng trăm chuyên gia đã có mặt trên tàu để đánh giá hiệu suất trong bốn ngày.

Trong ảnh, một mẫu thiết kế phòng ở dành cho hành khách trên tàu Icon of the Seas

No comments:

Blog Archive