Wednesday, July 19, 2023

Kê gối giữa hai chân khi ngủ có nhiều lợi ích cho sức khỏe


Tổng thời gian dành cho giấc của của con người chiếm khoảng 1/3, điều đó cho thấy tầm quan trọng của một giấc ngủ tốt. Vậy nên, các chuyên gia sức khoẻ thường nhấn mạnh vào giấc ngủ, và hạn chế các yếu tố gây nhiễu ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Một số chuyên gia cho rằng nếu con người có thể tận dụng tốt những chiếc gối mà họ sử dụng khi ngủ, chúng có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Theo Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, đau lưng là một bệnh phổ biến ở người lớn. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng 23% người trưởng thành trên thế giới bị đau thắt lưng trong thời gian dài, gây khó ngủ.

Các chuyên gia về giấc ngủ thuộc nhà bán lẻ chăn drap gối đệm Happy Beds của Anh cho biết, khi con người ngủ, các cơ ở lưng bắt đầu thư giãn và phục hồi chậm, vì vậy việc duy trì tư thế ngủ tốt là vô cùng quan trọng. Nếu bạn ngủ sai tư thế sẽ khiến cột sống phải chịu áp lực, gây hại cho sức khỏe.

Mặc dù mọi người thường kê gối dưới đầu khi ngủ, nhưng đặt thêm gối giữa hai chân hoặc đầu gối có thể mang lại nhiều lợi ích, bao gồm giảm đau lưng, ngăn ngừa chuột rút cơ và cải thiện lưu thông máu.

Các chuyên gia cho biết nhiều người bị đau thắt lưng, khiến họ khó tìm được tư thế ngủ thoải mái. Những người bị chuột rút cơ bắp, đau bụng kinh, giãn tĩnh mạch và đau thần kinh tọa thường thấy khó ngủ. Đặt gối giữa hai chân hoặc đầu gối có thể giảm áp lực lên lưng dưới và hông, giảm sưng ở lưng dưới và giúp ngủ ngon.

Các chuyên gia đề cập rằng khi xoay hông, chúng sẽ khiến cột sống không thẳng hàng, điều này xảy ra một cách tự nhiên trong ngày. Nhưng buổi tối khi đi ngủ, bạn nên cố gắng giữ cho cột sống càng thẳng càng tốt để tránh bị đau vào sáng hôm sau.

Khi ngủ nghiêng, đặt một chiếc gối giữa hai đầu gối sẽ đảm bảo rằng hai chân của bạn ở cùng độ cao với xương chậu. Khi cột sống thẳng hàng, sự căng thẳng lên các dây thần kinh được giải phóng và cơn đau được cải thiện đáng kể.

Các chuyên gia cho biết, nếu bạn thức dậy vào buổi sáng với cảm giác ngứa ran ở bàn tay và bàn chân, tê ở chân, chuột rút hoặc ngứa ran quanh ngón chân, thì đó có thể là do máu lưu thông kém trong khi bạn ngủ. Điều này có thể do chèn ép tĩnh mạch chủ (một trong những tĩnh mạch chính dẫn máu đến tim và lưng), có thể cải thiện bằng cách đặt một chiếc gối giữa hai chân.

Ngoài ra, đối với những bà bầu khó có giấc ngủ thoải mái, kê một chiếc gối giữa hai chân cũng có thể cải thiện giấc ngủ của họ.

No comments:

Blog Archive