Sunday, July 9, 2023

Đàn bà dễ có mấy tay?

Nhiều người Mỹ , Nhật, Hàn họ nói với tôi họ thích lấy vợ châu Á, nhất là vợ Nhật, kế đến là vợ Việt, vợ Ấn.

Bởi vì những người phụ nữ này được tôi luyện mọc quá nhiều tay: tay bồng tay bế, tay nấu ăn, tay dọn nhà, tay chăm chồng, tay chăm con, cả tay cày tay cuốc làm ra kinh tế gia đình...

Chỉ có đàn bà thế hệ trước 2000 ở những nước còn nặng văn hoá chồng Chúa vợ tôi mới có nhiều tay như vậy... Họ bị buộc rơi vào cái thế việc gì cũng phải giỏi vì không thể dựa vào người đàn ông. Hơn nữa, họ được cả một nền giáo dục từ gia đình tới xã hội nhồi sọ bằng những phong trào kiểu như: Phụ nữ phải giỏi việc nước nhưng cũng phải đảm việc nhà!!!

Còn đàn ông, hầu như không có phong trào giáo dục nào cả. Rốt cuộc, những kẻ làm Cha, làm chồng thế hệ đó hầu hết là vô dụng và biến chất: việc nhà không biết, việc nước không hay... chỉ giỏi nhậu nhẹt gái gú và nói láo. Bản lĩnh không có, tầm nhìn eo hẹp, tâm hồn nhạt nhẽo, khí chất yếu hèn,... Họ không dám làm việc lớn và nếu có lỡ làm việc gì thì không dám nhận trách nhiệm.

Mọi sự đùn đẩy cho mẹ, cho vợ gánh gồng.
(xin lỗi các quý anh, tôi chỉ nói hầu hết chứ không nói tất cả).

Sau năm 2000, khi internet phát triển rộng khắp, hầu hết các gia đình Việt đã không còn văn hoá trọng nam khinh nữ nữa, thế hệ trẻ bây giờ, trai gái đều không biết làm gì... như nhau)

fb Tam An

No comments:

Blog Archive