Saturday, August 22, 2020

Trump với Chiến Thuật Đôi Bên Cùng Có Lợi
(Trump with Win-Win Tactic)

Trong cơn khủng hoảng do trận đại dịch cúm Vũ Hán gây ra Trump đã mời BS Anthony Fauci vào làm thành viên cố vấn cho Uỷ Ban Đặc Nhiệm Chống Covid-19 của Tòa Bạch Ốc, là một người đã có hơn 50 năm làm việc tại Viện Y Tế Quốc Gia (NIH) và từ năm 1984 giữ chức vụ Giám Đốc Viện Quốc Gia về Dị Ứng và Các Bệnh Truyền Nhiễm (National Institute of Allergy and Infectious Diseases (NIAID)), một vị bác sĩ, một nhà khoa học đứng đầu nhiều công trình nghiên cứu y khoa và đã làm cố vấn cho nhiều đời tổng thống Hoa Kỳ.

Trump tin tưởng vào kinh nghiệm và uy tín của BS Fauci trong việc tìm những phương thuốc chống lại, chận đứng sự hoành hành con cúm Vũ Hán để cứu dân Mỹ đồng thời cũng là để cứu nhân loại trước những mưu mô thâm độc của Tàu cộng.

Chẳng may cho dân Mỹ, BS Fauci không có cùng ý hướng với Trump, một bên thì đứng ngồi không yên lo tìm thuốc chữa, còn một bên thì đốc thúc việc bào chế thuốc chủng, trong khi, vào những tháng đầu năm 2020, hàng ngày con số tử vong đang làm cho cả thế giới phải bàng hoàng.

Sự bàng hoàng đó còn bị làm tăng lên gấp bội do mô hình ước tính ("Predictive Contagion" model) của Institute for Health Metrics and Evaluation - IHME (được Bill Gates tài trợ) đã đưa ra những con số lây nhiễm và tử vong có tính cách "khủng bố tinh thần" làm cho nỗi sợ hãi bao trùm cả Hoa Kỳ và thế giới. Vì những con số ấy lại quá khác xa với thực tế, cho nên Uỷ Ban Đặc Nhiệm Chống COVID-19 đã quyết định loại bỏ mô hình này để chỉ sử dụng những số liệu thật [1].

Kinh hoàng hơn nửa khi BS Fauci cảnh báo rằng cơn đại dịch cúm Vũ Hán có thể có mức độ nguy hiểm khủng khiếp như trận đại dịch cúm Tây Ban Nha (Spanish flu) xảy ra vào năm 1918 đã làm cho 50 triệu người bị tử vong. Chính những lời tuyên bố, những con số "khủng bố tinh thần" ấy đã thổi bùng lên nỗi sợ hãi, đưa đến những luật định giữ khoảng cách an toàn, mang khẩu trang, đóng cửa, cấm cung ở khắp mọi nơi làm cho cuộc sống cá nhân, gia đình bị xáo trộn, xã hội bị đảo lộn và nền kinh tế quốc gia bị suy sụp, thiệt hại nặng nề.


Thêm vào đó BS Fauci còn tuyên bố thuốc ký ninh không hiệu nghiệm trong việc chữa trị cúm Vũ Hán. Một lời tuyên bố làm cho giới y khoa và cả thế giới sững sờ. Vì không ngờ rằng một người kinh nghiệm và đáng kính như BS Fauci lại có thể "kết án" thuốc ký ninh một cách "thô bạo" như thế trong khi thuốc ký ninh là một trong những phương thuốc đã được cả thế giới, trong đó có cả Tàu cộng, sử dụng để ngừa và chữa trị cúm Vũ Hán.


Việc "kết án" này đã có ảnh hưởng rất lớn đến con số tử vong vì theo sự ước tính của Bác sĩ Harvey Risch (Yale School of Public Health, Yale University) thì số người được cứu sống có thể lên đến cả 100 000 người nếu thuốc ký ninh không bị cấm sử dụng để chữa trị cúm Vũ Hán. Phải chăng cái hành động đã làm cho bao nhiêu người mất đi cơ may được cứu sống là một tội ác?


Sau khi đào thoát sang Hoa Kỳ để có cơ hội để nói lên sự thật về nguồn gốc và sự tác hại của con cúm Vũ Hán, BS Li-Meng Yan cũng đã xác nhận sự hiệu nghiệm và an toàn của thuốc ký ninh, và cho rằng việc phủ nhận sự công hiệu của thuốc ký ninh chỉ là một chiêu đánh lừa, gieo vào đầu công chúng cái ý nghĩ là cúm Vũ Hán, rất nguy hiểm, không có thuốc chữa, với mục đích làm tăng thêm sự hoang mang và nỗi lo sợ đang bao trùm khắp mọi nơi [2].


Dĩ nhiên ai cũng thấy rõ lời tuyên bố của BS Fauci là một điều vô cùng phi lý vì đã có bao vị bác sĩ thành công trong việc sử dụng ký ninh để cứu chữa các bệnh nhân cúm Vũ Hán. Phí lý và thật khó hiểu khi, vào năm 2005, đã có tập tài liệu trình bày về một công trình nghiên cứu khẳng định sự hiệu nghiệm của thuốc ký ninh đối với bệnh SARS do con SARS-CoV gây ra [là "chị" của con SARS-CoV-2 (cúm Vũ Hán)]. Và tập tài liệu này hiện đang được lưu giữ tại Viện Y Tế Quốc Gia Hoa Kỳ (NIH) [3], là nơi mà BS Fauci đang làm việc.


Càng phi lý và ngỡ ngàng hơn khi những vị bác sĩ có lương tâm và can đảm lên tiếng nói về những lợi ích của thuốc ký ninh thì bị vùi dập, bịt miệng. Điển hình là sau cuộc họp báo của các vị bác sĩ tuyến đầu trình bày về sự hiệu nghiệm của thuốc ký ninh thì không những cái video của cuộc họp báo mà cả cái website của nhóm "America's Frontline Doctors" cũng bị xóa bỏ. Riêng cá nhân BS Simone Gold, trưởng nhóm "America's Frontline Doctors", thì bị bôi nhọ, đánh phá và đuổi việc [4]. Tưởng chừng những việc làm đê hèn, đốn mạt và khốn nạn như thế này chỉ có trong các chế độ độc tài CS. Thật không ngờ!



Hoa Kỳ, một đất nước đứng đầu thế giới tự do mà tự do ngôn luận, nhân quyền bị chà đạp một cách công khai, trắng trợn như thế thì thử hỏi một mai đây nếu chính quyền rơi vào tay một cái đảng thiên tả bị thế giới quyền lực chi phối, thống trị, lũng đoạn thì Hoa Kỳ sẽ ra sao?! "American Dream" sẽ trở thành "American nightmare"! Thật ra thì dân chúng sống trong các thành phố Atlanta, Chicago, Columbus, Denver, Los Angeles, Louisville, New York City, Minneapolis,... đã và đang trải qua những ngày đêm đầy ác mộng trong số đó kinh hoàng nhất là tại Portland.

Khi dìm thuốc ký ninh xuống bùn là BS Fauci cũng đã tự dìm uy tín, tiếng tăm của mình xuống bùn. Nhưng tai sao BS Fauci, một người uy tín, tiếng tăm và được cả thế giới kính nể lại có một hành động khó hiểu như vậy? Phải hiểu rằng BS Fauci đã không hành động một cách đơn lẽ cho quyền lợi riêng tư của mình mà là cho cả một tổ chức, một thế giới quyền lực, tài phiệt đứng ở sau lưng. Vì quyền lợi của tập thể mà BS đã phải hy sinh tiếng tăm và danh dự cá nhân. Đối với thế giới quyền lực, tài phiệt thì "tiền bạc" trọng hơn "tiếng tăm", chữ "tiền" luôn luôn đi với chữ "quyền" vì đồng tiền tạo nên quyền lực.

Vì tình trạng khẩn cấp, vì coi trọng sinh mạng con người cho nên Trump đã giành ưu tiên, đặt nặng tầm quan trọng của thuốc chữa mặc dầu Trump rất quan tâm đến thuốc chủng. Trump không chỉ đơn thuần quan tâm đến thuốc chủng mà còn thực sự chú trọng đến sự hiệu nghiệm và an toàn của thuốc chủng. Do đó ngay sau khi đắc cử, trước khi làm lễ tuyên thệ nhậm chức, Trump đã ngỏ ý mời ông Robert Kennedy Jr. làm chủ tịch một ủy ban chuyên lo về sự an toàn của thuốc chủng (chair a commission on vaccine safety and scientific integrity) [5]. Nhưng ý định này đã bị Bill Gates ngăn chận (?!) Robert Kennedy Jr. là một nhà hoạt động đã tự bỏ công sức ra đi điều tra và tìm hiểu về sự an toàn và hiệu nghiệm của thuốc chủng, và cá nhân ông cũng bị bôi nhọ, đánh phá - không có gì phải ngạc nhiên.

Việc bào chế thuốc chủng thường là một cuộc hành trình không tới đích (a journey without destination). Một thí dụ rõ ràng nhất là bệnh HIV/AIDS - BS Fauci là người bác sĩ đầu tiên biết đến căn bệnh HIV/AIDS vào năm 1981, và sau đó BS Fauci đã đóng góp rất nhiều cho những công trình nghiên cứu về HIV/AIDS trong suốt hơn 3 thập niên qua. Mặc dầu đã có hàng chục tỷ Mỹ Kim đổ vào những công trình nghiên cứu về thuốc chủng cho HIV/AIDS nhưng cho mãi đến ngày hôm nay, hơn 30 năm sau, vẫn chưa có thuốc chủng [6]. Con đường đi tìm thuốc chủng HIV/AIDS vẫn là "đường về đêm nay tối thui".

Bào chế được thuốc chủng là một chuyện nhưng có hiệu nghiệm và an toàn hay không là chuyện khác. Chính BS Fauci cũng đã cảnh báo là thuốc chủng ngừa cúm Vũ Hán có thể chỉ có hiệu nghiêm 50%. Như vậy là người dân sẽ dùng sức khoẻ, sinh mạng của mình để đánh một ván bài hên xui, 5 ăn 5 thua. Nếu chẳng may thuốc chủng có gây ra tật nguyền hay tử vong thì coi như đó là số mạng. Trong khi đó đối với các sản phẩm bình thường, ví dụ như khi chúng ta mua một lượng vàng mà khám phá ra trong đó chỉ có 50% là vàng ròng phần còn lại là thau trộn lẫn với nhau thì chúng ta sẽ gọi đó là vàng gì? Hay mua một chiếc xe mới mà có lúc chạy lúc không thì chúng ta sẽ có thái độ như thế nào đối với người bán xe?

Tạo ra một bầu không khí u ám, đầy âu lo, sợ hãi, rồi dìm xuồng thuốc ký ninh để cho rằng hiện nay không có phương thuốc nào hiệu nghiệm để chữa cúm Vũ Hán với mục đích đưa đẩy đến sự lựa chọn cuối cùng là thuốc chủng ("Which leaves us with a vaccine") - đó là những toan tính mà chính Bill Gates đã nói một cách công khai trong một bài viết - "What you need to know about the COVID-19 vaccine" [7].


Một điều thật bí ẩn là trong một buổi nói chuyện tại Trung Tâm Y Tế Đại Học Georgetown vào ngày 12/01/2017 (lúc bấy giờ Trump chưa tuyên thệ nhậm chức), BS Fauci đã khẳng định (không phải tiên đoán) sẽ có một sự bùng phát bất ngờ về (đại dịch) bệnh truyền nhiễm trong nhiệm kỳ tổng thống sắp tới ("THERE IS NO QUESTION THAT THERE WILL BE A CHALLENGE TO THE COMING ADMINISTRATION in the arena of infectious diseases, both chronic infectious diseases, in the sense of already ongoing disease, and we have certainly a large burden of that, but also THERE WILL BE A SURPRISE OUTBREAK.") [8]. Tại sao BS Fauci lại có những lời phát biểu chắc như đinh đóng cột như vậy nếu không phải là đã có một sự toan tính, chuẩn bị, sắp xếp từ trước?

Bao nhiêu năm lăn lộn trên thương trường hơn nữa Trump không phải là một đứa con nít và cũng không cần phải là Einstein để mà không biết thế giới quyền lực, tài phiệt đang muốn gì khi thúc đẩy Trump "đầu tư" vào con đường đi tìm thuốc chủng - TIỀN và chỉ có tiền. Trump cũng thừa hiểu rằng thế giới quyền lực sẽ không từ bỏ bất cứ một thủ đoạn nào để đánh phá Trump nếu như Trump không chịu "chi địa" cho phe thuốc chủng vì tiền là miếng ăn của thế giới quyền lực [9] - "Miếng ăn là miếng tồi tàn, mất ăn một miếng lộn PHÂN lên đầu". 

Tương kế tựu kế - Trump đã hỗ trợ cho các đại công ty dược phẩm với các thỏa thuận có trị giá hàng tỷ Mỹ Kim mặc dầu thuốc chủng chưa ra lò. Thường thì "tiền trao cháo múc", nhưng trong hoàn cảnh hiện tại vì nhận thấy "đồng tiên đi trước là đồng tiền khôn" cho nên Trump đã tỏ ra "chịu chơi" hơn với hành động "tiền trao cháo nấu" - đưa tiền trước nhận thuốc sau, mặc dầu chưa thấy "mặt mũi" thuốc chủng tròn méo ra sao cũng như không biết sự hiệu nghiệm và an toàn của thuốc như thế nào vì vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm (cháo đang nấu).

Không chỉ "chịu chơi" mà Trump còn khôn ngoan hơn khi không chỉ bắt tay, thỏa thuận với một công ty mà là nhiều công ty cùng một lúc (Pfizer, BioNTech, Moderna,...). Trump đã "không bỏ hết trứng vào cùng một giỏ" (Don't put all your eggs in one basket). Hành động này sẽ tránh được sự rủi ro và nạn độc quyền đồng thời tạo nên một sự thi đua, cạnh tranh giữa các công ty dược phẩm với nhau đưa đến việc thuốc chủng sẽ được ra lò sớm hơn (vì thi đua) với giá cả phải chăng (vì cạnh tranh) có lợi cho người dân và chánh phủ (nếu chánh phủ đài thọ việc chủng ngừa).

Trump rất quan tâm về giá cả thuốc men vì nhận thấy các công ty dược phẩm đã "có lòng quan tâm" đến sức khoẻ của người dân với cái giá cắt cổ cho nên, bằng một hành động lịch sử (historic action), vì ích nước lợi dân, Trump đã ký 4 sắc lệnh bắt giảm giá thuốc kê toa (prescription drug) để giúp cho người dân mua được thuốc với giá rẻ nhất [10]. Dĩ nhiên việc này đã làm cho các công ty dược phẩm không được vui lòng.


Như vậy, việc Trump chi tiền cho các đại công ty dược phẩm đang còn trong tiến trình bào chế thuốc chủng là một chiến thuật đôi bên cùng có lợi (Win-Win tactic) -

- Các đại công ty dược phẩm (có các phần hùn, đầu tư của thế giới quyền lực) có lợi vì được ăn bạc tỷ;

- Người dân Hoa Kỳ và Trump có lợi - Trump sẽ bớt (chỉ "bớt" thôi) bị đánh phá, và khi có thuốc chủng thì dân chúng sẽ cảm thấy an tâm hơn, các tiểu bang, thành phố thuộc đảng DC không còn có lý do gì để đóng cửa, nhốt dân ở nhà, lúc bấy giờ cuộc sống sẽ trở lại bình thường và kinh tế sẽ vực dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nếu thuốc chủng có trước ngày bầu cử thì Trump càng có lợi thế hơn (đảng DC không còn có cớ đòi bầu qua đường bưu điện để dễ bề gian lận), nhưng điều đó thật khó có thể xảy ra vì mặc dầu nuốt bạc tỷ của Trump nhưng thế giới quyền lực không phải là đồng minh của Trump.

Nhưng tiền tỷ chảy vào các đại công ty dược phẩm thì có lợi ích gì cho BS Fauci, Bill Gates nói riêng và thế giới quyền lực, tài phiệt nói chung? Tiền chạy vào phía trước là các đại công ty dược phẩm nhưng ở phía sau lại chui vào túi của thế giới quyền lực và tài phiệt. Ở đâu rồi cũng gom về một mối. Nếu có bỏ công ra đi tìm hiểu, nghiên cứu, điều tra thì sẽ phải rùng mình khi thấy được cái thế giới quyền lực không phải chỉ là một cái màng nhện mà là cả một rừng màng nhện giăng khắp mọi nơi, với những mối giây liên hệ chằng chịt, chồng chéo bao trùm cả thế giới [11].



Sau khi đã đạt được mục đích, nhu cầu được thỏa mãn thì "con ... người" cũng tự động xoay chiều, đổi hướng 180 độ - Từ chỗ "không bảo đảm cho sự an toàn của việc đi bầu trực tiếp tại phòng phiếu" nay đã đổi sang "không có lý do gì mà chúng ta không thể đến phòng phiếu để bầu trực tiếp".



Thế mới mới biết mãnh lực đồng tiền.

Tiền là tiên là Phật,
Là sức bật lò xo,
Là thước đo lòng người,
Là nụ cười tuổi trẻ,
Là sức khỏe tuổi già,
Là cái đà danh vọng,
Là cái lọng che thân,
Là cán cân công lý,
Tiền vô thì hết ý.

Võ Lâm Tương
22/08/2010

Tham khảo -[1]MAJOR: Plans To Re-Open – U.S Surgeon General Adams DUMPS GATES ‘Predictive Contagion’ Model

[2]Li-Meng Yan: CCP leaders are secretly taking Hydroxychloroquine to prevent COVID-19 (CCP Virus)

[3]Chloroquine is a potent inhibitor of SARS coronavirus infection and spread

[4]Dr. Simone Gold, the doctor censored by big tech over hydroxychloroquine viral video, has been fired and now lost her job

[5]Vaccine Skeptic Robert Kennedy Jr. Asked to Head Trump 'Vaccination Safety' Committee

[6]Decades of research on an HIV vaccine boost the bid for one against coronavirus

[7]What you need to know about the COVID-19 vaccine

[8]Dr. Fauci Predicted a Pandemic Under Trump in 2017

[9]The Truth About Fauci and Birx, Bill Gates And Globalist Elites

[10]Trump Administration Announces Historic Action to Lower Drug Prices for Americans

[11](Ghi chú: Rất tiếc là tất cả những video nguyên thủy của Amazing Polly nói về cái rừng màng nhện của thế giới quyền lực và tài phiệt đã bị Google/youtube xóa sạch, bên dưới chỉ là một vài video được những người quan tâm load lên lại nhưng không biết sẽ tồn tại được bao lâu.)

To Serve Man - The Lie Of Philanthropy (Amazing Polly)

Ties The Dots Together - Amazing Polly - 2020

Amazing Polly - Event 201

No comments:

Blog Archive