Saturday, August 29, 2020

10 bức tranh tình yêu nổi tiếng nhất mọi thời đại

Một mùa Valentine lại sắp tới, hãy cùng chúng tôi điểm lại 10 bức tranh tình yêu nổi tiếng và lãng mạn nhất mọi thời đại. Tất cả đều là những tuyệt tác tranh sơn dầu của các danh họa nhưng ẩn sâu trong đó là thông điệp về tình yêu và khao khát yêu đương.

1. The Kiss (Nụ hôn)
The Kiss là bức tranh nổi tiếng của Gustav Klimt ra mắt công chúng năm 1909. Đây là bức tranh rất nổi tiếng vì được kết lại từ lá vàng. Nó là tác phẩm đỉnh cao trong “thời kỳ hoàng kim” của Klimt. Bức tranh miêu tả cảnh một đôi nam nữ hôn nhau với phông nền màu đồng, được tạo dựng từ nhiều hình khối. "Nụ hôn" được coi như khẳng định của Klimt về tư tưởng tình dục và tự do tình dục.

2. The Fisherman and the Siren (Chàng ngư phủ và nàng Siren)
Đây là tác phẩm của Frederic Leighton, vẽ năm 1858. Đây là một trong 2 tác phẩm của họa sĩ người Anh đã xuất hiện trong danh sách top 10 này.

3. The Birth of Venus (Sự ra đời của thần Vệ Nữ)
"Sự ra đời của thần Vệ Nữ" là họa phẩm của họa sĩ thiên tài người Ý Sandro Botticelli, được hoàn thành năm 1486. Botticelli đã được gia đình Medici danh tiếng ủy quyền để sáng tác bức họa này. Đây là một trong những bức tranh dễ được nhận biết nhất trên thế giới. Bức tranh Vệ Nữ của Botticelli được coi là tác phẩm hoàn hảo và kinh điển nhất. Thần Vệ Nữ qua nét vẽ của ông có tóc mây vàng rực rỡ, da trắng muốt, gương mặt thánh thiện, làn môi mọng, cơ thể tròn trịa, căng tràn sức sống, đại diện cho sự sinh sôi, tình yêu, hoan lạc và sắc đẹp.

4. Cupid and Psyche as Children (Thần Tình yêu và nàng Tâm hồn xinh đẹp)
Đây là tác phẩm của William-Adolphe Bouguereau sáng tác năm 1890. Thường được biết đến là “Nụ hôn đầu”, bức tranh được lấy cảm hứng từ thần Tình yêu Cupid và nàng Tâm hồn Psyche lúc nhỏ, một biểu tượng của sự chiến thắng, vượt qua mọi chướng ngại vật để tìm về yêu thương.

5. Chez le pere Lathuille
Tác giả Edouard Manet đã vẽ bức tranh này năm 1879. Đó là một cảnh tượng thường ngày, không cầu kỳ trong nét vẽ nhưng lại biểu hiện một lòng ham muốn, khát khao kín đáo. Người đàn ông trẻ trong bức tranh được lấy nguyên mẫu từ con trai của chủ quán café, còn người phụ nữ trẻ được tạo nên từ hình mẫu của 2 người khác nhau.

6. Flaming June (Tháng Sáu bỏng cháy)
"Tháng Sáu bỏng cháy" của Sir Frederic Leighton được hoàn thành năm 1895, được công nhận là kiệt tác của Leighton. Bức tranh được hoàn thành mang đậm cách vẽ cổ điển của ông cũng như ảnh hưởng sâu đậm của hội họa Hy Lạp. 

7. Discarded Roses (Những đóa hồng bị lãng quên)
Đây là tác phẩm tranh sơn dầu nổi tiếng của Pierre-Auguste Renoir, hoàn thành năm 1875. Renoir được biết đến với cách tiếp cận đặc biệt của mình khi mô tả vẻ đẹp nữ tính, điều này thể hiện rõ ràng trong bức tranh về những đóa hồng gợi cảm bị lãng quên.

8. In Bed The Kiss (Nụ hôn trên giường)
"Nụ hôn trên giường" là một tuyệt tác khác thuộc về danh họa Henri de Toulouse-Lautrec, hoàn thành 1892. Bức tranh cho thấy một khoảnh khắc đam mê chân thật đầy rung cảm..

9. The grand canal of Venice (Blue Venice) 
Dòng kênh lớn ở Venice (hay còn được biết đến là "Venice xanh") của tác giả Edouard Manet hoàn thành năm 1875. Bức tranh tuyệt vời này đã chỉ ra lựa chọn phổ biến nhất của các cặp đôi trong ngày Valentine đó là dòng kênh xanh thơ mộng ở Venice. Bởi vì rất nhiều cặp đôi đã đến Venice để tận hưởng mùa Valentine của mình.

10. Promenade near Argenetuil (Cuộc dạo chơi ở Argenetuil)
Bức tranh này là của danh họa Claude Monet, được sáng tác năm 1873, mang thông điệp về sự ngây thơ, khát khao và mong đợi. Điều đặc biệt trong bức tranh mà những người am hiểu về hội họa dễ dàng nhận ra là dù vẽ về tình yêu, nhưng lại không thấy sự xuất hiện của niềm đam mê và khoái cảm tình dục mà nó gợi lên nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương một cách giản dị, mãnh liệt.

Thanh Thúy / CNN

No comments:

Blog Archive