Saturday, June 1, 2024

TRANG CỘNG ĐỒNG: 1/6/2024

Tuần rồi, một con vẹt vô danh -hay chính xác hơn, có xưng tên nhưng chẳng có gì đáng để ý- đã dịch lại -dĩ nhiên vì không biết làm gì khác- bài của một anh nhà báo cũng vô danh, viết bài bôi bác Trump tới bến, trên một trang mạng cũng vô danh chẳng ai biết tên là Raw Story.

DĐTC thấy những tố giác chống Trump của Raw Story không có gì mới lạ, đáng để ý, vẫn là những xuyên tạc, miệt thị gọi là 'đường mòn' cũ rích, xưa hơn trái đất, bị phản bác cả vạn lần, nhưng vẫn được đám vẹt nhắm mắt, bịt tai, nhai đi nhai lại như nhai kẹo cao su đã hết ngọt từ lâu. Cái khổ là đám vẹt đều vậy hết, không có một 'thiên tài' nào có khả năng tự viết một bài công kích Trump vừa nghiêm chỉnh, vừa mới lạ, vừa đáng để ý. Chỉ biết lôi ra vài bài 'báo lá cải Mỹ' cũ rích ra dịch lại thôi.

Tuy là những tố giác bá láp, nhưng cái quái lạ là vẫn có nhiều người tin, lập đi lập lại những bôi bác đó, trong đó có cả một 'thân hữu', bạn của kẻ này, gân cổ cãi và biện bạch "báo Mỹ viết như vậy mà". Làm như thể báo Mỹ đều giá trị hơn Thánh Kinh vậy.

Khiến kẻ này ngứa hai ngón tay, đành phải lôi computer ra gõ bài dưới đây, bàn từng điểm để gọi là 'sáng tỏ dư luận' một lần cho trọn.

Chữ nghiêng màu xanh là nguyên văn những đoạn dịch công kích xuyên tạc, phần chữ thường tiếp theo là ý kiến của VL. Xin ghi chú thêm, kẻ này không đọc được nguyên văn bài của Raw Story bằng tiếng Anh vì đây là trang mạng lá cải, nổi tiếng là cực tả, chẳng ai rảnh hơi đọc, mà chỉ xin trích dẫn dưới đây nguyên văn bản dịch tiếng Việt của một con vẹt, tuy không có gì bảo đảm con vẹt này dịch đúng.

Như quý độc giả sẽ thấy dưới đây, phần lớn những tố giác đều là phịa, hoàn toàn vô căn cứ, chẳng có bằng chứng gì hết. Phần còn lại là xuyên tạc, bóp méo, cũng phịa luôn. Thế thì bài của Raw Story có giá trị như thế nào?

Dĩ nhiên bài này không được gửi tới Raw Story, nhưng con vẹt nào dịch và đăng bài công kích Trump của Raw Story có giỏi thì phản bác VL này đi. Thách đấy! Thách cho dzui thôi, chứ bảo đảm không thể phản bác được đâu!

------------------

Tại sao một tên từng xúi chúng ta hãy uống nước lau nhà để trị bệnh Covid, sắp sửa trở thành tổng thống Mỹ?

Tên 'nhà báo' Mỹ này có vẻ lịch sự hơn, chứ nhiều tên khác xuyên tạc thẳng thừng là "Trump xúi uống thuốc rửa cầu tiêu" chứ không phải nước lau nhà. Đây là tố cáo rẻ tiền ngu xuẩn nhất. Bất cứ người dân nào mà đầu óc bình thường, không quá đần độn, cũng không thể nghĩ một TT có thể nói một câu ngu như vậy, khoan nói tới chuyện ngu xuẩn tới độ tin câu nói này, uống nước lau nhà thật hay thuốc rửa cầu tiêu thật. Tố giác này thật ra chỉ phản ảnh cái ngu của người tố thôi.

Tên Donald Trump, bắt đầu cuộc đời gian thương, kỳ thị chủng tộc bằng những tờ đơn cho mướn nhà có ghi chữ C to tướng C, có nghĩa là Colour People.

Ghi nhận người mướn nhà là 'colour people' là một đòi hỏi của luật pháp Mỹ, muốn kiểm tra các chủ nhà phải không kỳ thị, cho dân da màu thuê nhà. Trên phần lớn các giấy tờ, mẫu đơn, kể cả đơn xin bằng lái xe bây giờ, mọi người đều phải kê khai mình là da trắng hay da đen hay da nâu hay da vàng. Có gì là kỳ thị chủng tộc không? Nếu có kỳ thị chủng tộc thì đó chính là Nhà Nước đã kỳ thị khi bắt mọi người phải khai báo da màu gì.

- Trump là tên tổng thống tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, bất tài vô kế đã làm thiệt mạng trên nữa triệu người Mỹ một cách oan uổng trong mùa đại dịch Covid 19.

Lại vẫn xuyên tạc cổ điển. Trump cũng như tất cả các lãnh đạo của trên 200 quốc gia trên thế giới, đều bị chới với không biết phải đối phó với COVID như thế nào, nhất là khi Trung Cộng cố tình giấu nhẹm những tin tức về vi khuẩn mới. Trump có viễn khiến và biện pháp trước tất cả các lãnh đạo thế giới khi đã là TT đầu tiên bắt kiểm tra du khách từ TC tới, rồi ra lệnh chi ra 18 tỷ đô để giúp chế ra thuốc ngừa và thuốc trị COVID trong thời gian ngắn nhất. Biden nhậm chức sau khi đã có thuốc ngừa và thuốc trị, thế mà số người chết dưới thời Biden vẫn cao hơn số chết dưới Trump.



- Trump từng bị trên 20 người phụ nữ thưa kiện vì tội vi phạm tình dục, trong đó có một bé gái 14 tuổi, và xác nhận đã hiếp dâm 2 phụ nữ.

Tố cáo vô căn cứ, vô bằng chứng. Không có 20 phụ nữ thưa kiện, mà chỉ có đúng MỘT bà là Jean Carroll, tòa xác nhận KHÔNG có hãm hiếp mà chỉ có 'xúc phạm tình dục'. Bé gái 14 tuổi nào??? Ai xác nhận Trump đã hãm hiếp hai phụ nữ nào?

- Tách rời con trẻ ra khỏi tay cha mẹ nó ngay cả những đứa trẻ sơ sinh còn bú sữa trong việc điều hành biên giới phía Nam, và gần 1000 trẻ em hiện nay vẫn không tìm ra tông tích cha mẹ của chúng.

Tách rời trẻ con ra khỏi tay bố mẹ di dân lậu bị bắt là tôn trọng luật hiện hành của Mỹ. Một số không nhỏ di dân lậu tràn qua biên giới bị bắt khi đi cùng con cái vị thành niên. Theo luật Mỹ cũng như theo nguyên tắc nhân đạo sơ đẳng, trẻ con vị thành niên không thể bị nhốt tù như bố mẹ được, do đó, chính quyền Trump thay vì nhốt chúng, đưa mấy đứa trẻ đó vào những trung tâm được thành lập đặc biệt để làm nhà giữ trẻ, tạm giữ những đưa trẻ này trong khi bố mẹ chúng bị nhốt tù, hay trong khi chờ đợi một thân nhân của gia đình đến nhận lãnh mấy đứa trẻ về nuôi tạm trong khi bố mẹ chúng bị tù. Chửi Trump về chuyện này nghĩa là muốn gì? Muốn Trump nhốt luôn tất cả trẻ con vị thành niên? Hay muốn thả hết bố mẹ vì không nhốt tù con được? Không cần phải là di dân lậu, bất cứ người Mỹ -kể cả dân tị nạn Việt- nào phạm tội đều sẽ bị tách rời khỏi con cái, bị nhốt tù trong khi con cái không thể bị nhốt cùng.

- Trump là người Mỹ kêu gọi thản nhiên hãy cho tôi 1 tỷ đồng, tôi sẽ đề yên cho các công ty dầu khí muốn làm gì thì làm.

Tin bá láp. Bằng chứng đâu?

- Trump đã bỏ túi trên 7 triệu đồng nhờ những Lobbyist từ các nước ngoài khi hắn ta còn làm tổng thống, phần lớn là từ China.

Bằng chứng đâu? Tin báo chí cho thấy cha con Biden thật sự đã bỏ túi cả trăm triệu tiền đấm mõm của Trung Cộng.

- Trump từng khen những kẻ biểu tình cầm đuốc ban đêm, miệng hô hào "Người Do Thái không thể thay thế chúng ta..." Trump khen họ là "Fine people"

Ý muốn nói đến đám AntiFa, Bờ Lờ Mờ biểu tình, chống đám mà báo chí gọi là 'thượng tôn da trắng' tại North Carolina. Khi đó, ông Trump tuyên bố nên tìm hiểu cho kỹ cả hai khối thay vì nhắm mắt tố một bên, một chiều, vì theo ông Trump, trong cả hai bên, đều có những thành phần bất hảo, nhưng cũng có những người mà ông gọi là 'fine people'. Trích dẫn thiếu sót một câu nói để bôi bác là việc làm lừa thiên hạ, thiếu lương thiện.

- Âm mưu với các tên lãnh đạo cực hữu tấn công vào điện Capitol ngày 6 tháng 1, làm thiệt mạng 5 thường dân và 3 sĩ quan cảnh sát.

Tin bố láo. Hiện nay chưa có một bằng chứng nào là Trump đã 'âm mưu' với bất cứ ai để tổ chức cuộc biểu tình. Ngay trong cuộc biểu tình, tuyệt đối không có chuyện "thiệt mạng 5 thường dân và 3 sĩ quan cảnh sát". Có đúng MỘT thường dân biểu tình tay không, không có vũ khí gì, bị cảnh sát Capitol bắn chết, và tên cảnh sát da đen này được hoàn toàn miễn tố. Ba cảnh sát bị chết là chết mấy ngày sau ngày biểu tình, có người bị nhồi tim, có người tự tử, chẳng có gì liên quan tới cuộc biểu tình.

- Thường xuyên trích dẫn hùng biện độc ác, phân biệt chủng tộc của Hitler đề cập đến con người là “ bẩn thỉu” Và “vermin” trong khi tuyên bố người da màu “Đầu độc máu của dân tộc chúng ta”,

Trộn chấu nhiều chuyện khác nhau để xuyên tạc. "Thường xuyên" trích dẫn Hitler? Thế nào là thường xuyên? Bao nhiêu lần??? Vermin là danh từ Trump dùng để chỉ trích phe đối lập DC, không phải để công kích dân da màu. Chuyện đầu độc máu dân tộc Mỹ là nói về việc di dân lậu mang theo ma túy fentanyl theo vào Mỹ, không liên quan gì tới dân da màu nghĩa là dân da đen.

- Đánh cắp hồ sơ bí mật an ninh quốc gia và Liên tục Nói dối FBI khi họ cố gắng thu hồi chúng, - Từ bỏ các đồng minh người Kurd của chúng ta cho Putin, dẫn đến việc tàn sát hàng loạt bởi quân đội và máy bay chiến đấu Nga.

Đánh cắp hồ sơ mật??? Đó là những hồ sơ của TT mà Trump bị tố mang theo khi rời Tòa Bạch Ốc, chẳng phải 'đánh cắp' của ai hết. Tất cả các TT, kể từ TT Washington, khi rời nhiệm, đều mang theo tài liệu, chỉ có một mình Trump bị truy tố là mang theo tài liệu mật trái phép. Vụ này chưa ra tòa, chưa thể có kết luận hồ đồ phe đảng được. Chuyện từ bỏ dân Kurds cho Putin giết là phịa 100%. Trump chỉ không tranh đấu cho nhóm người Kurds, là khối dân đang đòi tự trị với Thổ Nhĩ Kỳ, chẳng liên quan xa gần gì tới Putin, và Putin hay ngay cả chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, cũng chẳng giết một người Kurd nào. Trong khi việc Biden bỏ cả ngàn dân Afghan có quốc tịch Mỹ cho Taliban giết là chuyện có thật 100%.

- Giao cho Nga Ít nhất một điệp viên cũa chúng ta, biết được từ trong một cuộc họp ở Phòng Bầu dục với Bộ trưởng Ngoại giao và Đại sứ Nga ở Hoa Kỳ.

Bằng chứng? Phòng bầu dục là văn phòng của tổng thống, không bao giờ có chuyện họp trong Phòng Bầu Dục giữa ngoại trưởng Mỹ và đại sứ Nga. Tố cáo mà chẳng hiểu gì về nguyên tắc chính quyền vận hành, cũng mù tịt về nguyên tắc ngoại giao.

- Cố gắng hay tìm cách để tiêu diệt NATO và muốn trao Ukraine cho Putin.

Trump đòi NATO tăng chi tiêu quốc phòng chống Nga, sao lại là đòi "tiêu diệt NATO"??? Trump muốn trao Ukraine cho Putin? Bằng chứng đâu?

- Nói dối suốt 4 năm trời cuộc bầu cử đã bị đảng Dân chủ đánh cắp.

Cuộc bầu xẩy ra cách đây hơn ba năm, sao Trump có thể "nói dối suốt bốn năm trời" được? đảng DC 'đánh cắp bầu cử' là chuyện thật DĐTC đã chứng minh không biết bao nhiêu lần. Con vẹt nào dịch lại bài này, có ngon thử phản bác ý kiến của DĐTC này xem sao?

- Miệt thị các chiến binh Mỹ thời Normandy, các tử sĩ đang yên nghỉ ở nghĩa trang Arlington là những kẻ ngu ngốc và thua trận , chọc ghẹo anh hùng John McCain.

Bằng chứng miệt thị tử sĩ Normandie? McCain là anh hùng hay không là ý kiến mỗi người, không có gì đúng hay sai.

- Bất chấp quy luật của EPA ( environment protection act ) sẽ bán rẻ đất công cho các công ty dầu khí tiếp tục khai thác dầu mỏ nếu họ biết cách dút tiền vào túi hắn ta.

Bằng chứng ??? Bán rẻ đất công nào? Cho công ty nào? Đút bao nhiêu tiền vào túi Trump?

- Hãnh diện đã nhét đầy các tay sai vào Tối cao Pháp viện để dễ bề theo túng. - Bất chấp quy luật Hatch Act dùng tiền của federal reserve , cơ sở nhà nước, quyền hạn công chức liên bang để trục lợi, bổ sung cho các chiến dịch vận động bầu cử.

Bổ nhiệm thẳm phán vào TCPV là "nhét đầy tay sai để dễ bề tao túng"? Thế khi Obama bổ nhiệm hai bà TP cấp tiến và Biden bổ nhiệm bà TP đen thì có phải cũng là "nhét tay sai để thao túng TCPV không?

Bất chấp quy luật Hatch Act? Như thế nào? Bằng chứng?

- Hiên ngang coi thường quy luật Logan Act , không cho phép bất cứ công dân Mỹ nào không được phép thương lượng với các chính phủ đối nghịch với chính phủ Hoa Kỳ, Trump đã nhiều lần chỉ trích chính sách đối ngoại của đương kim tổng thống Joe Biden và hứa sẽ thực hiện ngược lại.

Trump coi thường Logan Act? Như thế nào? Ai? Bằng chứng? Trump thường chỉ trích chính sách đối ngoại của Biden? Không được quyền sao? Dựa trên luật nào?

- Ca tụng các nhà độc tài đang cầm quyền các quốc gia thù nghịch với Hoa Kỳ, tự động bôi nhọ lãnh tụ quốc gia mình đang sống.

Xuyên tạc những câu nói ngoại giao vô nghĩa. "Bôi nhọ lãnh tụ quốc gia mình đang sống"??? Ai bôi nhọ quốc gia nào?

- Tổ chức các cuộc biểu tình trong đó anh ta nguyền rủa, sử dụng những từ ngữ tục tĩu không thể phát sóng trên TV hoặc đài phát thanh. — Đe dọa Ngoại trưởng Georgia phải ngồi tù nếu ông không giúp lật ngược cuộc bầu cử năm 2020.

Tổ chức các cuộc biểu tình trong đó anh ta.... sử dụng những từ ngữ tục tĩu...??? Bằng chứng? Đe dọa ngoại trưởng Georgia phải ngồi tù? Bằng chứng? Georgia có "ngoại trưởng"?

- Tạo điều kiện cho con rể rút hai tỷ đô la từ một nhà độc tài giết người Bin Salman cúa Arap Saudi.

Bằng chứng?

- Cắt giảm thuế hai nghìn tỷ đô la cho các tay tư bản tài phiệt được trả bằng cách tăng thuế đối với tầng lớp lao động trong vài năm tới. — Hứa sẽ là một nhà độc tài ngay từ ngày đầu tiên nhậm chức và sẽ mang lại một “Đế chế Đức quốc thống nhất” Unified Reich.

Cắt giảm thuế nhà giàu được trả bằng cách tăng thuế giới lao động??? Bằng chứng? Sẽ là độc tài mang lại Unified Reich?

- Hứa sẽ bỏ tù hoặc tiêu diệt các phương tiện truyền thông và những người chỉ trích ông, sử dụng ngôn ngữ của Hitler.

Bằng chứng???

- Ngủ với một phụ nữ sống bằng nghề khiêu dâm và một centre fold báo Playboy trong những tháng sau khi người vợ mới kết hôn chưa được hai năm của anh ta đang sinh con và sau đó trả tiền cho cả hai để bịt miệng không cho bể ổ việc hắn ta đang tranh cử. — Thuyết phục China trao cho con gái mình hàng triệu bằng sáng chế cho con gái Ivanka trong khi cáo buộc con trai của đối thủ ( Hunter Biden ) tham nhũng vì đã nhận một khoản thanh toán thường xuyên vì nằm trong hội đồng quản trị của một công ty khí đốt tự nhiên nước ngoài. — Sử dụng biểu tượng rõ ràng của Đức Quốc xã để gán cho các đối thủ chính trị của ông.

Vụ ngủ với gái khiêu dâm là chuyện riêng tư, có tội gì? Theo luật nào? Về phương diện đạo đức, có kinh hoàng bằng chuyện bố già tắm chung với con gái không? Thuyết phục China về bằng sáng chế??? Xử dụng biểu tượng của Đức Quốc Xã??? Tất cả đều là tin phịa bá láp.

- Cố gắng tống tiền ( extort) nhà lãnh đạo nước ngoài ( Ukraine) để tạo vết nhơ cho đối thủ ( Hillary Clinton) chính trị của mình trong khi giữ lại viện trợ quân sự cho quốc gia đó vì nó đang bị Nga tấn công. — Phối hợp với Putin để được bầu và, khi FBI cố gắng điều tra nó, đã tham gia vào ít nhất 10 vụ cản trở trọng tội được ghi nhận.

Tống tiền Ukraine được bao nhiêu? Trong khi cha con Biden được bao nhiêu? Phối hợp với Putin để được bầu? Có đọc báo cáo của công tố Mueller chưa? Tham gia vào 10 trọng tội gì? Nêu ra được không?

- Trash talk, bịa đặc về hệ thống tư pháp hình sự của Mỹ, đang âm mưu loại hắn ta ra khỏi cuộc tranh cử, nhấn mạnh ông là nạn nhân của các công tố viên và thẩm phán “phân biệt chủng tộc”.

Tư Pháp Biden đang được biến thành vũ khí chính trị đàn áp đối lập là việc 2/3 dân Mỹ đều nghĩ như vậy.

- Phạm nhiều tội về tài chính trong chiến dịch vận động tranh cử. — Đã đầu độc tư tưởng khoảng một nửa số người Mỹ rằng Mỹ đang ở trong tình trạng suy thoái trong khi thực tế chúng ta đang ở trong tình trạng kinh tế tốt hơn bất kỳ thời điểm nào kể từ Thế chiến II.

Kinh tế tốt??? Con vẹt dịch bài này có khi nào ra Bolsa uống ly cà-phê đen đá chưa? Có hỏi mấy cụ bà giá chai nước mắm và bao gạo tăng bao nhiêu chưa?

- Tham gia và bị kết án vì cả gian lận thuế và bảo hiểm. — Đã có nhiều lần trì hoãn để trốn nghĩa vụ quân dịch sợ bị gửi sang chiến trường Việt Nam vì anh ta đã mua một bản chụp X-quang gai xương ( bone spur) của người khác từ một bác sĩ tham nhũng.

Bị kết án??? Bởi tòa nào, khi nào? Bị hình phạt gì? Mua X-ray của người khác??? Trốn lính 5 lần so sánh như thế nào với Biden trốn lính tới 6 lần?

- Bị tố giác đánh cắp tiền từ một tổ chức từ thiện ung thư của trẻ em.

Bằng chứng? Đánh cắp bao nhiêu? Từ tổ chức nào?

- Liên tục nói đùa về nỗ lực tấn công và giết người của Paul Pelosi, ngầm khuyến khích những người theo ông thực hiện nhiều bạo lực hơn chống lại đảng Dân chủ.

Liên tục tố Paul Pelosi??? Bằng chứng?

- Bị phát hiện chịu trách nhiệm điều hành một trường đại học gian lận và đồng ý bồi thường 25 triệu cho các sinh viên không may mắn.

Trump điều hành hơn 500 công ty lớn nhỏ, tất cả đều có tổng giám đốc -CEO- riêng, làm sao kiểm soát được hết? Tác giả tố cáo này hiển nhiên chưa bao giờ có trách nhiệm điều hành bất cứ công ty lớn nhỏ nào, chỉ lo bới rác tìm sâu tuy mù tịt về kinh doanh.

- Mướn người viết sách để cùng ký tên khoe khoang với đời. — Kêu gọi treo cổ phó tổng thống của mình cùng với một số những khích động khác.

Mướn người viết sách? Bằng chứng? Kêu gọi treo cổ Pence, bằng chứng? Trong cuộc biểu tình bao vây quốc hội ngày 6/1/2021, có người đã treo cái cột treo cổ PTT Pence, nhưng nói Trump "kêu gọi treo cổ Pence" là tố sảng.

- Lừa đảo hàng triệu đồng ngay từ anh chị em và người thân của mình khi chia chác gia tài để rồi của sông trả biển làm ăn thua lỗ phải tuyên bố phá sản đến 6 lần.

Lừa đảo anh chị em? Bằng chứng? Phá sản sáu lần: tác giả chẳng hiểu gì về kinh doanh Mỹ.

--------------

Đại đa số nhưng tố giác đều là tố sảng, vô căn cứ, vậy thì sự thật ở đâu?

Vũ Linh

No comments:

Blog Archive