Sunday, June 23, 2024

Các thành viên của gia đình giàu nhất nước Anh bị bỏ tù bốn năm ở Thụy Sĩ vì bóc lột người giúp việc gia đình

Paul Serran Ngày 22 tháng 6 năm 2024

Bốn thành viên trong gia đình tỷ phú Hinduja, giàu nhất nước Anh, bị kết án vì bóc lột người giúp việc ở Thụy Sĩ.

Các thành viên trong gia đình nhận mức án từ 4 đến 4 năm rưỡi tù giam và ngay lập tức bị Tòa án Thụy Sĩ bỏ tù.

Họ bị kết tội thu giữ hộ chiếu của công nhân, không cho họ ra khỏi Biệt thự ven hồ của gia đình và bắt họ làm việc tới 18 giờ một ngày.

Euronews đưa tin:

“Các công tố viên đã nói rằng các công nhân đã mô tả một 'bầu không khí sợ hãi' do Kamal Hinduja tạo ra. Họ buộc phải làm việc với rất ít hoặc không có thời gian nghỉ lễ, thậm chí còn làm việc muộn hơn để tiếp khách. Họ ngủ dưới tầng hầm, đôi khi trên một tấm nệm trải trên sàn nhà.

Nhưng tòa án Thụy Sĩ đã bác bỏ cáo buộc nghiêm trọng hơn về nạn buôn người đối với ông trùm 79 tuổi Prakash Hinduja; vợ ông, Kamal; con trai Ajay và con dâu Namrata với lý do các công nhân hiểu ít nhất một phần những gì họ đang gặp phải.

Công nhân hầu hết là người Ấn Độ mù chữ, được trả lương không phải bằng đồng franc Thụy Sĩ mà bằng đồng rupee Ấn Độ, gửi vào ngân hàng ở quê nhà mà họ không thể tiếp cận được.”

Luật sư đại diện cho gia đình cho biết họ sẽ kháng cáo bản án. Họ 'nhẹ nhõm' khi tòa án bác bỏ cáo buộc buôn bán người, nhưng họ vẫn gọi mức án là 'quá mức'.

Giám đốc kinh doanh của gia đình Najib Ziazi nhận bản án 18 tháng tù treo.

Bốn người này phạm tội bóc lột công nhân và cung cấp việc làm trái phép, không có phúc lợi y tế và trả mức lương thấp hơn 1/10 mức lương cho những công việc như vậy ở Thụy Sĩ.

Hinduja đã đạt được thỏa thuận với các nguyên đơn về một số tiền không được tiết lộ.

Chính quyền Thụy Sĩ đã tịch thu kim cương, hồng ngọc, vòng cổ bạch kim và các đồ trang sức khác cũng như các tài sản khác của gia đình.

Gia đình Hinduja sở hữu một tập đoàn công nghiệp trong các lĩnh vực bao gồm công nghệ thông tin, truyền thông, năng lượng, bất động sản và chăm sóc sức khỏe.

Prakash Hinduja từng bị kết án vì tội danh tương tự vào năm 2007.

No comments:

Blog Archive