Thursday, June 20, 2024

Khả Năng Và Tư Cách Của Hai Ứng Cử Viên Tổng Thống Hoa Kỳ Ra Sao?


Trong tuần qua, Hải Quan Hoa Kỳ đã phối hợp với lực lượng chống khủng bố bắt giữ 8 công dân của Tajikistan, những người có liên hệ chặt chẽ với khủng bố ISIS. Nguồn tin này đã làm gia tăng nỗi lo sợ về một vụ khủng bố 9/11 khác có thể xảy ra. Mặc dù không có bằng chứng chắc chắn họ được đưa vào Hoa Kỳ để thực hiện khủng bố nhưng họ bị tình báo Hoa Kỳ theo dõi vì đã xử dụng ngôn ngữ cực đoan trong những thông tin liên lạc của họ trên mạng xã hội. Tajikistan là quốc gia nằm trong Liên Bang Xô Viết trước năm 1992, và hiện nay là đồng minh của Nga và Iran. Thời gian gần đây, nhóm khủng bố Hồi Giáo ISIS-K có trụ sở tại Afghanistan đã tuyển mộ và huấn luyện nhiều công dân Tajikistan.

An ninh quốc gia của Hoa Kỳ đang bị đe dọa. Chính Giám Đốc FBI Chirstopher Wray đã nhiều lần cảnh báo rằng “một số lớn thành phần khủng bố ISIS đã xâm nhập vào Hoa Kỳ và họ có thể thực hiện một hay nhiều cuộc khủng bố vào bất cứ thời điểm nào.” Đời sống của người dân trong nhiệm kỳ của cựu TT Trump được an toàn, chiến tranh không xảy ra, giờ đây dưới sự lãnh đạo của Biden, Hoa Kỳ phải đối phó với khủng bố ISIS, và những cuộc chiến của Ukraine và Do Thái.

Trong một cuộc phỏng vấn trên CNN vào Chủ Nhật vừa qua, Thượng Nghị Sĩ Tom Cotton đã xác định rằng “Trong hơn 10 năm qua Putin chỉ xâm lăng Ukraine dưới thời Tổng Thống Dân Chủ Obama và Biden. Putin đã không làm điều này dưới thời cựu TT Trump. ”

Cuộc chiến tại Ukraine đã kéo dài hơn hai năm mà Biden vẫn không đưa ra một giải pháp khả thi để giải quyết. Cuộc chiến tại Gaza, mới đây Biden tuyên bố “thỏa thuận ngưng bắn sẽ sớm đạt được.” Tuy nhiên New York Post cho hay Thủ Tướng Do Thái Netanyahu sẽ không chấp nhận ngưng chiến vô điều kiện, còn lãnh đạo Hamas là Yahya Sinwar thì không muốn có một thỏa thuận nào trừ khi Israel chấm dứt ngưng bắn hoàn toàn. Sinwar đã khẳng định rằng ông ta muốn có thêm nhiều tử vong xảy ra cho người Palestine vì “đó là những hy sinh cần thiết để nuôi dưỡng và thúc đẩy sự trỗi dậy, vươn lên tới vinh quang và danh dự.” Ban biên tập New York Post đã kết luận: “Đây là một thất bại lớn cho Biden và Blinken, những người đã tìm mọi cách ngăn cản cuộc chiến tự vệ của Israel. Giờ đây Biden lại thúc đẩy một kế hoạch hòa bình với hy vọng kiếm phiếu của khối cử tri cấp tiến. Biden đã chủ trương hy sinh Israel cho Hamas để giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử cuối năm nay.”

Putin đã không dám phát động chiến trạnh tại Ukraine dưới thời cựu TT Trump. Sau khi Biden nhậm chức là Putin chỉ thị cho quân đội tập trung tại biên giới, chuẩn bị quy mô một cuộc xâm chiếm Ukraine. Biden không những đã không phản đối mà ông ta còn nói rằng “Nếu là một cuộc xâm lăng nhỏ thì có thể chấp nhận được.” Chính lời nói vô trách nhiệm này của Biden đã thúc đẩy Putin khởi động cuộc tấn công Ukraine.

Khi cựu TT Trump còn đương nhiệm, chiến tranh đã không xảy ra tại Trung Đông, khi Biden nhậm chức, ông ta đã phản bội đồng minh, đơn phương quyết định một cuộc rút quân thảm bại tại Afghanistan, trao đất nước này cho phiến quân Taliban. Chỉ mấy năm sau, một cuộc khủng bố kinh hoàng đã xảy ra tại Do Thái, sát hại 1,200 người, và hơn 250 người đã bị Hamas bắt cóc. Mới đây một tàu ngầm hạt nhân của Nga đã xuất hiện tại Cuba, cách bờ biển Miami khoảng 90 dặm. An ninh quốc gia Hoa Kỳ giờ đây thực sự đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Đa số người dân nhận thấy Biden đích thực là thảm họa cho đất nước. Nhiều cuộc thăm dò cho hay điểm tín nhiệm của Biden đang ở mức 37%, là điểm thấp nhất trong tất cả các Tổng Thống đương nhiệm vào thời kỳ tái tranh cử. Trong khi đó cựu TT Trump vẫn tiếp tục dẫn đầu tại một số tiểu bang chiến địa mặc dù cuối tháng Năm ông bị kết án trong vụ kiện chi tiền bịt miệng. Cuộc thăm dò mới nhất của Marist Poll tại tiểu bang Pennsylvania cho hay cựu TT Trump đạt được 47% điểm tín nhiệm của cử tri và Biden chỉ có 45%. Cuộc thăm dò của USA TODAY/Đại Học Sulffolk: Sự ủng hộ của thành phần cử tri chủ lực đảng Dân Chủ là khối cử tri da đen đang suy giảm mức tín nhiệm dành cho Biden tới 20%. Điều này sẽ ảnh hưởng mạnh tới cuộc bầu cử cuối năm. Cuộc thăm dò này cho hay 76% cử tri da đen tại Michigan và Pennsylvania đã bỏ phiếu cho Biden vào năm 2020, hiện tại chỉ còn lại 56% ủng hộ Biden tại Michigan và 54% tại Pennsylvania.

Joe Biden không thể giành được chiến thắng vì những thảm họa ông ta đã gây ra trong hơn ba năm qua, vì vậy đảng Dân Chủ đã phải xử dụng tòa án như một vũ khí chính trị nhằm loại bỏ ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Cộng Hòa, một cựu Tổng Thống đã tạo được nhiều thành công. Đảng Dân Chủ đã đưa ra nhiều vụ kiện, cựu TT Trump đã bị kết án tại tòa án New York. Một vụ án bất công được xử tại một khu vực với bồi thẩm đoàn hoàn toàn theo Dân Chủ, với Chánh Án và Công Tố Viên cũng là Dân Chủ đã thông đồng với nhau để bỏ tù cựu TT Trump. Ngay lập tức, đảng Dân Chủ đã tung ra một chiến dịch quảng cáo tốn 50 triệu Dollars để so sánh tư cách của “tội phạm” Donald Trump với Joe Biden.

Tư cách của Joe Biden? Một người cha tắm chung với con gái tuổi dậy thì, một người cha đã lạm dụng vị thế tạo cơ hội cho con trai trục lợi tài chánh từ Nga, Ukraine, Trung Cộng, Romania và một số quốc gia khác. Thứ Ba vừa qua, Hunter Biden bị kết án vì đã không khai anh ta đang trong tình trạng nghiện ngập khi mua súng, và tháng Chín sắp tới đây, Hunter sẽ phải ra tòa tại California về tội gian lận thuế trong nhiều năm.

Việc Hunter bị kết án chỉ là bước đầu cần thiết cho tiến trình truy tố về những vi phạm luật pháp của Joe Biden và gia đình. Dân Biểu Elise Stefanik, Chủ Tịch Ủy Ban Hòa Giải đảng Cộng Hòa tại Hạ Viện cho biết: “Hunter bị kết tội là bước đầu tiên trong việc đưa gia đình Biden ra trước pháp luật. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra gia đình tội phạm Biden trong việc tham nhũng tại Hoa Kỳ và các quốc gia khác.” Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện sẽ tiếp tục điều tra về việc:

-Các nhà điều tra đã tìm thấy một mạng lưới chuyển tiền khổng lồ qua 20 công ty trá hình, thu về cho gia đình Biden ít nhất 24 triệu Dollars từ các quốc gia khác.

-Joe Biden đã nhận tiền từ em trai James Biden và con trai Hunter Biden, và 9 thành viên khác trong gia đình Biden cũng được nhận tiền.

-Công Tố Viên Lesley Wolf đã từ chối cho phép các nhà điều tra hỏi về việc Joe Biden là “Ông Lớn.”

-Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland đã hai lần ngăn cản Công Tố Viên David Weiss đưa ra cáo buộc nghiêm trọng hơn đối với Hunter Biden.

-Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland đã từ chối đề nghị của IRS về việc truy tố những vi phạm luật thuế của Hunter Biden.

Một điểm đáng lưu ý trong một thông cáo báo chí của Chủ Tịch Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện James Comer: “Ủy Ban Giám Sát đang điều tra những vụ làm ăn của gia đình Biden ở trong nước và hải ngoại. Người dân Mỹ cần biết liệu mối liên hệ của Tổng Thống với các giao dịch làm ăn của các thành viên trong gia đình Tổng Thống có gây tổn hại tới quyền lợi của Hoa Kỳ, và những vụ làm ăn này có đe dọa cho an ninh quốc gia của chúng ta hay không. Joe Biden đã nói dối với dân chúng là không biết gì về việc làm ăn của con trai nhưng Ủy Ban Giám Sát đã thu thập được nhiều bằng chứng cho thấy gia đình Biden đã tạo mối làm ăn trên khắp thế giới nhờ lạm dụng vị thế của Joe Biden. Nếu những đối thủ nước ngoài có thể gây ảnh hưởng đến quyết định của Joe Biden thì đây là mối đe dọa thực sự cho an ninh quốc gia Hoa Kỳ. ”

Mới đây, Chủ Tịch Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện James Comer, Chủ Tịch Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện Jim Jordan và Chủ Tịch Ủy Ban Tìm Kiếm Phương Tiện Tài Chánh Jason Smith đã gởi thư tới Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland yêu cầu truy tố Hunter Biden và James Biden về những lời khai gian trước Quốc Hội trong cuộc điều tra luận tội Joe Biden.

Trong cuộc bầu cử cuối năm nay, cử tri phải lựa chọn giữa hai ứng cử viên: Ứng cử viên của đảng Cộng Hòa là người đã có một nhiệm kỳ Tổng Thống thành công trong mọi lãnh vực nhưng mới đây bị tòa án Dân Chủ kết án vì tội trả tiền cho cô đào sex. Trong khi đó ứng cử viên của đảng Dân Chủ là Tổng Thống đương nhiệm Joe Biden, một người đã gây nhiều thảm họa cho đất nước từ vấn đề biên giới không còn kiểm soát được tới đời sống của người dân bị bất an vì phải đối phó với lạm phát, thất nghiệp và sự đe dọa của khủng bố. 

Sự yếu kém của Joe Biden đã gây bất ổn cho thế giới. Những vụ kiện Hunter Biden đang xảy ra sẽ dẫn tới sự liên hệ với Joe Biden, liệu ông ta có tránh khỏi bị truy tố hay lại được Bộ Tư Pháp của đảng Dân Chủ bao che. Thêm vào đó Joe Biden còn là một cao niên đã bị bệnh mất trí nhớ. Tại Hội Nghị G7 trong tuần qua, khi các nhà lãnh đạo đang quan sát một cuộc biểu diễn nhẩy dù thì Joe Biden lại lẩn thẩn bỏ đi về hướng khác. Thủ Tướng Italy Giorgia Meloni, với tư cách là nước chủ nhà đã bước tới gần Biden, vỗ vai kéo ông ta trở về thực tế. 

Sau hội nghị G7, Joe Biden đã tới thăm Đức Giáo Hoàng, ông ta cúi xuống và đụng mạnh vào trán Đức Giáo Hoàng. Lại thêm một bằng chứng Joe Biden bị mất trí nhớ nữa là trong buổi tiệc gây quỹ tại Los Angeles, Joe Biden đã đứng sững người như một pho tượng trên sân khấu, Obama phải tới gần, quàng vai đưa Biden tới bên hông sân khấu.

Tổng Thống đương nhiệm Joe Biden với khả năng yếu kém, thể chất bệnh hoạn, và còn dính líu tới những vụ làm ăn bất chính của con trai, như vậy Joe Biden không thể tiếp tục đảm nhận vai trò lãnh đạo đất nước này thêm một nhiệm kỳ nữa.

Kim Nguyễn
June 18, 2024

No comments:

Blog Archive