Monday, May 22, 2023

Những kẻ lừa gạt

Nhiều người chúng tôi đã chọn giữ im lặng nhiều năm qua vì muốn cho họ the benefits of the doubt và luôn hy vọng rằng lương tâm của họ kg bị khuyển cẩu ăn hoàn toàn, đâu đó cũng còn tí lương tri và dừng lại những trò dơ bẩn, vu khống, lừa đảo để thật sự giúp đỡ những nạn nhân cần được giúp. Quả là chúng tôi đã lầm, quá vọng tưởng vào đám người chỉ biết danh và làm giàu trên sự hảo tâm của người tốt.

Nhưng chuyện gì đến sẽ phải đến, ngày những kẻ tráo trở này phải trả lời trước pháp luật và toà án lương tâm con người rồi cũng tới. You can hide but you cannot run, Justice shall prevail!

36 hồ giả Nam Lộc và Voice đã mang vào Canada theo diện thuyền nhân dù họ kg đạt đủ điều kiện theo quy chế thuyền nhân, chiếm lấy chỗ của nhưng người cần giúp thật sự. Những thuyền nhân thật sự họ cần câu trả lời.

Đây là một trong hàng ngàn chuyện sai trái Nam Lộc và Voice đã làm và đến lúc họ phải trả lời, the truth is the truth no matter how they twist and turn it. Điều chúng ta cần là câu trả lời trung thực cho những câu hỏi, vấn đề được đặt ra chứ kg phải những bài viết bao biện share ra trên mạng xã hội và mượn những tay truyền thông con vẹt của quý vị để đi lạc vấn đề. Quý vị kg trả lời chúng tôi thì quý vị chờ ra toà mà trả lời và trả lời với chính phủ Canada vì sự lừa gạt này.

Quý vị đang tiến hành các buổi “gây quỹ” cho người tỵ nạn Thailand ở Âu Châu, những đồng tiền này sẽ nuốt chẳng trôi đâu vì của thiên sẽ phải trả địa.

Lanney Tran


Yêu cầu VOICE Trịnh Hội và ông Nam Lộc thẳng thắng nhận sai trái về việc này. Trả lại sự công bằng cho các cựu thuyền nhân bất hạnh còn kẹt lại tại Thái Lan.

Yêu cầu VOICE Trịnh Hội và ông Nam Lộc thẳng thắng nhận sai trái về việc này. Trả lại sự công bằng cho các cựu thuyền nhân bất hạnh còn kẹt lại tại Thái Lan.

****
Ông Võ Văn Dũng - biệt danh Dũng Loa có đủ tiêu chuẩn định cư Canada không – mọi người cứ xem bằng chứng hình ảnh dưới đây để tự cho mình câu trả lời nhé.

Để phân định đúng sai, trước hết chúng ta cần hiểu rằng chương trình này chỉ danh cho những ai hội đủ cả 3 tiêu chí:

1. Đã ra đi từ Việt Nam và đến Thái Lan trong khoảng thời gian 1984 – 1991,
2. Đang lưu lạc ở Thái Lan, và
3. Đang không có quy chế hợp pháp của bất kỳ quốc gia nào, gọi nôm na là vô tổ quốc.

Chương trình này không đòi hỏi quy chế tị nạn.

Ông Võ Văn Dũng đến Canada ngày 23 tháng 9, 2016 trong chương trình nhân đạo kể trên, vốn chỉ dành cho những người Việt vô tổ quốc lưu lạc lâu năm ở Thái Lan, và được chính Ông Nam Lộc đón tiếp tại phi trường Pearson, Toronto và giới thiệu với giới truyền thông để phỏng vấn.

Sự thật là Ông Võ Văn Dũng không hội đủ 2 tiêu chí 2 và 3 ở trên vì: Ông ta sinh sống và có cơ sở kinh doanh ở Việt Nam, chứ không hề lưu lạc ở Thái Lan; ông ta lại có passport Việt Nam, nghĩa là có quy chế hợp pháp của Việt Nam và không thể gọi là “vô tổ quốc”.

Dưới đây là passport Việt Nam của Ông Võ Văn Dũng:

Hình 3 - Ông Võ Văn Dũng tại phi trường Suvarnabhumi Airport, Bangkok, ngày 03/01/2019

Dưới đây là bằng lái xe quốc tế của Ông Võ Văn Dũng, cấp ở Việt Nam ngày 20/11/2016. Nghĩa là chưa đầy 2 tháng sau khi ông ta đặt chân vào Canada, ông ta đã về Việt Nam để lấy bằng lái xe quốc tế. Bằng lái xe này ghi địa chỉ thường trú của ông ta là: “9/3 Lý Văn Phúc, Phường Tân Định, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh”.

Hình 4 – Bằng lái xe của Võ Văn Dũng cấp ở Việt Nam, dùng địa chỉ thường trú ở Việt Nam ngày 20/11/2016

Rõ ràng là Ông Dũng KHÔNG hội đủ tiêu chí 2 và 3 vì ông ta là công dân Việt Nam và thường trú ở Việt Nam.

Dưới đây là các chứng cứ cho thấy Ông Võ Văn Dũng hoạt động kinh doanh ở Việt Nam cho đến cận ngày lên đường đi Canada.

HÌnh 5 - Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, cấp cho Ông Võ Văn Dũng ngày 17/04/2006

Hình 6 -- Giấy đăng ký doanh nghiệp của Võ Văn Dũng ở Việt Nam, cấp cho Ông Võ Văn Dũng ngày 14/05/2014

Hình 7 - Võ Văn Dũng (ngồi đầu bàn) cùng các nhân viên tại công ty du lịch và lữ hành của ông ta ở Việt Nam, ngày 24/04/2014

Hình 8 - Võ Văn Dũng (đứng, mặc áo đỏ) cùng các nhân viên tại công ty du lịch và lữ hành của ông ta ở Việt Nam, tháng 4, 2015

Chưa đầy 10 tháng trước khi đến Canada, Ông Võ Văn Dũng vẫn còn đang đang ăn Tết, đi chợ hoa ở Việt Nam.

Hình 9 - Ông Võ Văn Dũng đang được phỏng vấn ở chợ hoa nhân dịp Tết 2016, ở ngoại ô Sài Gòn ngày 6/02/2016

Tóm lại, Ông Võ Văn Dũng vẫn còn có mặt ở Việt Nam khoảng 10 tháng, hoặc ít hơn, cận ngày đặt chân đến Canada và chưa đầy 2 tháng sau khi đến Canada thì lại đã có mặt ở Việt Nam. Ông Võ Văn Dũng rõ ràng là hồ sơ không hợp lệ.

Đó là chưa kể, người vợ mà ông ta đem theo là vợ giả và người con trai 8 tuổi mà ông ta đem theo cũng giả luôn. BPSOS có đầy đủ bằng chứng về 2 hồ sơ này nhưng hôm nay chúng ta không bàn về những người “ăn theo”.

Trên nguyên tắc, một người làm truyền thông, với đạo đức nghề nghiệp tối thiểu thì phải phối kiểm thông tin từ các nguồn độc lập, nhất là các nguồn với thông tin trái chiều. Tìm hiểu bằng chứng rõ ràng trước khi phát ngôn thì nguồn tin mình đưa mới có giá trị giúp người nghe, người theo dõi. Chứ còn phát ngôn theo kiểu chủ nghĩa chính kiến cá nhân, câu view, câu like, kiếm tiền YouTube thì dẹp mịa đi cái truyền thông.

Chúng ta hãy lên tiếng để đòi lại sự công bằng cho các cựu thuyền nhân. Họ đúng là những người cần được quan tâm chứ không phải là Dũng Loa.
Ma Tieu Linh


P/S hình cuối chứng minh Dũng Loa là đại gia ngồi ăn nhậu với các “em út”.









No comments:

Blog Archive