Wednesday, May 10, 2023

Hậu duệ của Việt Nam Cộng Hòa

Cô cảnh sát Việt Nam Đỗ Kiều Oanh của Hoàng Gia Úc thường xuyên hiện diện trong những buổi sinh hoạt của cộng đồng người Việt tị nạn tại Úc trong tà áo dài màu vàng cùng với chiếc khăn choàng cổ mang màu cờ của Việt Nam Cộng Hòa.

Cô Đỗ Kiều Oanh đã hai lần làm phó Chủ Tịch Ngoại giao Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại tiểu bang Queensland thuộc nước Úc. Ngoài ra Cô Kiều Oanh còn là Đội trưởng đội Thuyền rồng Việt Nam với 4 lần đạt được Huy chương Vàng của giải đua thuyền giữa các sắc tộc của nước Úc. Vì có đai đen (võ thuật) nên Cô Kiều Oanh được chọn để làm cảnh sát tại trung tâm tạm giam ở Brisbane. Do đó anh chàng nào có léng phéng thì coi chừng bị quật ngã dưới chân người đẹp đó nha, lúc đó lại đổ thừa là tại sao không nói trước là người đẹp có võ.

Xin mời quý vị và các bạn ghé qua Facebook của Đỗ Kiều Oanh là "Tere Sa" để xem những đoạn phim và hình ảnh về các hoạt động xã hội của Kiều Oanh nhất là vụ cháy rừng mới xảy ra tại nước Úc. Điểm đặc biệt của cô là cô rất yêu thương động vật nên cô đã tham gia vào nhiều chương trình bảo vệ động vật.

Lá cờ vàng ba sọc đỏ rất thiêng liêng vì nó tượng trưng cho sự tự do mà những người Việt tị nạn cộng sản trên toàn thế giới phải đánh đổi bằng cả sinh mạng của mình mới có được.

Câu nói bất hủ của Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu: "Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì cộng sản làm!" lúc nào cũng đúng cho đến khi nào không còn sự hiện diện của cộng sản trên quả địa cầu này nữa.

Xin cám ơn Cô Kiều Oanh đã đem lại nét đẹp dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam qua chiếc áo dài xinh xắn, dễ thương cùng với vẻ đẹp kiều diễm, quý phái và sang trọng của mình. Hậu duệ của Việt Nam Cộng Hòa xứng đáng là con cháu Hai Bà Trưng Trắc và Trưng Nhị vì các em đã làm vẽ vang cho nòi giống của con Rồng cháu Tiên. Thật là tài sắc vẹn toàn!

Xin mời quý vị và các bạn xem tiếp những đoạn phim và hình ảnh đã đăng trong những kỳ trước.

San Jose, Ngày 7 tháng 5 năm 2023.

David Tran


No comments:

Blog Archive