Sunday, May 14, 2023

Chiến thắng vẻ vang của Tổng Thống Trump trước CNN.

Kaitlan Collins là một người hướng dẫn chương trình được CNN chọn làm người điều khiển đêm Town Hall Sãnh Đường Thành Phố ở Tiểu Bang New Hampshire. Bà là người đại diện cho tầng lớp trẻ của trường phái tự do, là một người được cho là nhanh nhẹn, hoạt bát, đầy tự tin, và có kinh nghiệm từng trãi trong quá khứ là phóng viên CNN ở Tòa Bạch Ốc, do đó Ban Giám Dốc của đài CNN tự tin rằng bà có thể ứng phó trong tình huống phải đối diện với một chính khách có tài biện luận hay nhất trong chính trường Hoa Kỳ hiện nay, Tổng Thống Donald Trump.

Là một âm mưu đen tối nhằm dùng truyền thông phối hợp với vũ khí hóa luật pháp để làm nhục và hạ uy tín của Tổng Thống Trump khi tỷ lệ ủng hộ ông mỗi ngày mỗi cao và vượt qua tất cả ứng cử viên của hai đảng, đài CNN và các đảng viên đảng Dân Chủ đã thật sự nhận lấy một hậu quả ê chề của sự thất bại trong đêm ở Sãnh Đường Thành Phố vừa qua, những tràng pháo tay chào đón ròn rã khi Tổng Thống bước vào, cho tới những khi Tổng Thống trả lời hay giải đáp những câu hỏi từ người điều khiển chương trình cho đến những khán giả tham dự được CNN chọn lựa, tất cả mọi người tham dự đều kính cẩn gọi Mr. President, danh từ "ngài Tổng Thống" cho một Cựu Tổng Thống đã nêu cao sự vinh dự của mọi người dành cho ông, mặc dù có những lúc ông khéo léo nhắc nhở ông không có quyền hạn Tống Thống trong hiện tại.

Theo dõi buổi tọa đàm trong Sãnh Đường Thành Phố Town Hall, thoạt tiên người ta sẽ thấy rõ ràng đây là một cuộc săn đuổi vụng về của một chú sóc nhanh nhẹn chỉ biết chạy nhảy bươi móc tất cả những gì có thể làm phai mờ đi nét oai hùng của một Sư Tử già dặn kinh nghiệm, lão luyện khi ứng đáp, càng cho thấy sự bỉ ổi của một âm mưu dàn dựng từ những câu hỏi về cuộc bầu cử năm 2020, cuộc chiến Ukraine, hồ sơ mật v.v. nhưng tránh né hoặc qua loa những đề tài nóng bỏng hiện nay về kinh tế, lạm phát và biên giới để bao che cho những thất bại của đảng Dân Chủ và chính quyến Biden.

Bà Kaitlan Collins đã khai mạc buổi tọa đàm Sãnh Đường Thành Phố của CNN với Tổng Thống Donald Trump bằng cách liên tục thúc đẩy một cựu Tổng Thống và là Ứng Cử Viên Tổng Thống hiện tại phải thừa nhận rằng ông đã thua trong cuộc bầu cử năm 2020.

“Các cuộc thăm dò của ông cho thấy rằng ông đang thống trị cuộc tranh cử của đảng Cộng Hòa, nhưng ông cũng đang bị Liên Bang điều tra tích cực vì đã cố gắng lật ngược kết quả bầu cử năm 2020 ". Bà Collins mở đầu “ Nhiệm kỳ đầu tiên của ông đã kết thúc bằng một cuộc bạo loạn chết người tại Thủ Đô và ông vẫn chưa công khai thừa nhận kết quả bầu cử năm 2020. Tại sao người dân Hoa Kỳ nên đưa ông trở lại Tòa Bạch Ốc?

Tổng Thống Trump trả lời: “Tôi nghĩ rằng khi bà nhìn vào kết quả đó và khi bà nhìn vào những gì đã xảy ra trong cuộc bầu cử đó, trừ khi bà là một người rất ngu ngốc, bà sẽ thấy điều gì xảy ra.”

Rồi cho đến khi câu hỏi về cuộc bạo động ngày 6 tháng Giêng được bà Collins đặt ra, một điều không ai ngờ tới là sự chuẩn bị chu đáo hay là một chiêu của một người cao tay được ví như là một Thần Bài, Tổng Thống Trump rút từ trong túi áo ra một tập bản sao những tweet ông đã dùng để kêu gọi người dân trở về nhà an toàn, tôn trọng luật pháp và cảnh sát đang thi hành nhiệm vụ như là một minh chứng xác thực cho việc ông không hề kêu gọi một sự bạo động nào cả, ông đã nhận được tràng pháo tay đầy bất ngờ và hào hứng của cả Sảnh Đường.

Khi được hỏi về phán quyết vừa được đưa ra trong vụ kiện của bà E. Caroll Tổng Thống Trump mô tả đó chỉ dựa trên một thói quen hay chế nhạo người phụ nữ mà bồi thẩm đoàn đã cáo buộc ông tội lạm dụng tình dục, một bình luận mà tất cả khán giả trong phòng đáp lại bằng tiếng cười và tiếng reo hò.

Tổng Thống Trump đã thể hiện đức tính yêu chuộng hòa bình, bằng một đề nghị giải pháp hòa đàm để ngưng đổ máu cho người dân và binh sĩ vô tội trong cuộc chiến Ukraine, ông đã bác bỏ đề nghị cáo buộc ông Putin là tội phạm chiến tranh, vì một khi gán cho ông Putin danh từ đó thì cuộc chiến ở Ukraine không thể giải quyết bằng hòa đàm, khi bà Collins hỏi làm thế nào để Tổng Thống giải quyết cuộc chiến nầy trong vòng 24 giờ như ông đã nói, Tổng Thống Trump cho biết ông không thể tiết lộ vì hiện tại ông không nắm quyền Tổng Thống trong tay, câu trả lời đã nhận được tràng pháo tay nồng nhiệt từ khán giả.

Bà Kaitlan Collins đã nhiều lần cố tình ngắt khoảng những câu trả lời của Tổng Thống Trump mỗi khi nó đang gây hào hứng cho mọi người, nhưng sự cố gắng đó không đè bẹp được sự chênh lệch giữa hai người, đến đây mọi người trong Sảnh Đường và khán giả theo dõi trên màn hình đều nhận ra vẻ lúng túng và nét tuyệt vọng của người hướng dẫn chương trình Kaitlan Collins.

Hôm nay, một ngày sau cuộc tọa đàm ở Sảnh Đường Thành Phố, phản ứng của những người chống Trump, và truyền thông thiên tả cũng như các đảng viên đảng Dân Chủ đang rầm rộ trên khắp các trang mạng truyền thông, đa số là chê trách sự thất bại của CNN, sự vụng về của người điều khiển chương trình Kaitlan Collins.

Người hướng dẫn chương trình kỳ cựu của Fox News, ông Bill O'Reilly đã chỉ trích người hướng dẫn chương trình CNN Kaitlan Collins vì đã thất bại trong buổi "tranh luận" với Tổng Thống Donald Trump và ông đã gọi bà là "phụ nữ trẻ không có nhiều kinh nghiệm" trong một cuộc phỏng vấn với ông Chris Cuomo trên chương trình News Nation.

Qua buổi tối thứ Tư, không còn nghi ngờ gì nữa, 400 khán giả trong Sãnh Đường Thành Phố đó đã xác định sự nhận thức của người xem về những gì họ đang xem. Những người ủng hộ Tổng Thống Trump theo dõi với niềm hân hoan mỗi khi khán giả vỗ tay tán thưởng. Những kẻ gièm pha bôi bác ông đã xem trong một nỗi kinh hoàng, cho dù như thế nào đi nữa, người xem không thể không có phản ứng với các phản ứng do cuộc tranh luận tạo ra.

Nhờ khán giả của các đảng phái chính trị khác nhau cổ võ cho từng lời nói của mình, Tổng Thống Donald Trump đã giành chiến thắng đêm qua. Nhưng điều đó là sự thật của một vấn đề là phải có người chiến thắng và phải có người thua cuộc chỉ vì cách tổ chức sự kiện nầy như một đấu trường, và khán giả ở đó không phải để thưởng thức mà họ đã ở đó để tham gia, họ ở đó để đưa ra phán quyết.

Phán quyết mà họ đưa ra có thể rất nghiệt ngã, với sự tán thưởng nhiệt liệt của toàn bộ khán giả với Tổng Thống Trump và sự chấp nhận thất bại rỏ ràng khi CNN quyết định chấm dứt chương trình sớm hơn 20 phút dự định. Buổi tối tồi tệ nhất đã xảy ra cho đài CNN với nhiều nổ lực bơi ngược dòng, với hy vọng mong manh vực dậy một đế chế truyền thông đang trên đường tan rã, nhưng việc làm nào cũng phải trả giá, và cái giá phải trả của họ bây giờ là sự miệt thị của giới truyền thông và dân chúng Hoa Kỳ, không những cho Giám Đốc Điều Hành Chris Licht mà cả đài CNN, trong khi đó giới truyền thông cánh hữu và những cử tri ủng hộ Tổng Thống Trump không ngớt lời ca ngợi những chính sách của ông cho tương lai Hoa Kỳ.

Đài CNN sau những tháng ngày tỷ lệ người xem đang tuột hạng thê thảm, họ đã cố gắng tạo nên một thành quả mới hầu lôi cuốn khán giả khi bỏ công sức để mời được ngôi sao đang tỏa sáng, một chính trị gia nóng bỏng của đất nước lên chương trình của mình và nắm chắc phần thắng trong tay, nhưng họ không ngờ chiếc boomerang lại bay ngược về để cho họ nhận được một đòn đau, khi nhận được những dằn vặt, trách móc thậm tệ từ những người cánh tả vì họ cho rằng CNN đã vô tình tạo dựng nên một chương trình đánh bóng cho tên tuổi Tổng Thống Trump càng thêm huy hoàng, nổi trội, đây là một bài học cho những ai muốn bôi bác, cố gắng bày mưu hèn kế bẩn để hạ nhục Tổng Thống Trump sẽ nhận được bài học như CNN Cứ Ngậm Ngùi nầy.

Buổi tọa đàm trong Sãnh Đường Thành Phố của CNN hôm thứ Tư là buổi tọa đàm lần đầu tiên trong chiến dịch tranh cử Tổng Thống năm 2024 của Tổng Thống Trump và đây cũng là lần đầu tiên ông trở lại trên đài truyền hình CNN kể từ chiến dịch tranh cử năm 2016.

Trước khi tham gia vào hôm thứ Tư, Tổng Thống Trump đã cảnh cáo CNN rằng “ Hãy đối xử với MAGA, một phong trào chính trị vĩ đại nhất trong lịch sử của đất nước chúng ta, bằng sự tôn trọng.”

“Tôi nghĩ họ sẽ làm, nhưng chúng ta củng sẽ sớm tìm ra thôi?” ông đã viết trên Truth Social.

Trận chiến tối thứ Tư đã qua đi, đài CNN và phái Dân Chủ thiên tả đang ngậm ngùi trong nổi thất vọng ê chề, ngọn lửa của trận chiến Xích Bích năm nào thiêu cháy đại quân của Tào Tháo như hiện về, lần nầy Kim Mao Sư Vương Donald Trump một mình một ngựa xông pha, oai hùng thiêu cháy ý đồ hạ nhục đen tối của dám truyền thông thiên tả lợi dụng con chốt thí CNN. Dân chúng Hoa Kỳ đang mãn nguyện vì họ đã và đang ủng hộ cho một ứng cử viên xứng đáng Donald Trump trở lại Tòa Bạch Ốc năm 2024.

AECH

No comments:

Blog Archive