Thursday, May 11, 2023

Hoàng gia thế giới diện đồ lộng lẫy dự lễ đăng quang của Vua Anh

Những cặp Vua, Hoàng hậu, Thái tử và Thái tử phi nổi tiếng nhất toàn cầu đều diện các bộ trang phục sang trọng khi có mặt tại lễ đăng quang Vua Charles III.
Hoàng thân Albert II và Vương phi Charlene của Monaco sánh đôi tiến vào Tu viện Westminster cổ kính ở London, nơi tổ chức buổi lễ trọng thể của Vua Charles III và Hoàng hậu Camilla sáng 6/5. Vương phi Charlene gây ấn tượng với bộ váy màu nude, kết hợp với giày cao gót và mũ đội đầu ton sur ton.
Trong khi đó, Hoàng hậu Letizia của Tây Ban Nha nổi bật trong bộ váy màu hồng và nón rộng vành khi khoác tay Vua Felipe tới buổi lễ.
Vua Willem-Alexander của Hoà Lan mặc áo sơ mi màu trắng, ton sur ton với màu váy của vợ, Hoàng hậu Máxima, khi cả hai cùng xuất hiện trong buổi lễ đăng quang của Vua Anh.
Hoàng gia Thụy Điển tham dự buổi lễ sáng qua có Vua Carl XVI Gustav và con gái của ông là Công chúa kế vị Victoria. Victoria mặc toàn màu xanh lam, từ váy, giày, mũ tới clutch.
Đại diện hoàng gia Na Uy là Thái tử Haakon trong bộ quân phục và Công nương Mette-Marit với váy hồng nude kín đáo.
Trong khi Vua Abdullah II của Jordan mặc bộ suit đĩnh đạc, Hoàng hậu Rania lại tươi trẻ với bộ váy màu vàng nhạt và đội mũ ton sur ton trang phục. Bà kết hợp với phụ kiện màu trắng bao gồm giày cao gót và clutch.
Công nương Mary diện váy tím yêu kiều bước bên chồng, Thái tử Frederik của Đan Mạch.
Hoàng hậu Mathilde của Bỉ chọn váy hồng dạng áo choàng đi cùng chồng, Vua Philippe, vào trong tu viện.
Đại công tước Henri của Luxembourg và Đại công nương Maria Teresa đều mặc đồ màu navy.
Vua Jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Hoàng hậu Jetsun Pema của Bhutan tiếp tục chọn trang phục truyền thống khi có mặt.
Hoàng hậu Nanasipau'u của Tonga cũng chọn trang phục truyền thống khi tới cùng Vua Tupou VI.
Vua Vajirusongkorn và Hoàng hậu Suthida của Thái Lan cũng là một trong những đại diện mặc trang phục truyền thống của hoàng gia châu Á dự đại lễ của Vua Anh lần này.
Thái tử Akishino mặc áo đuôi tôm và Công nương Kiko của Nhật Bản mặc kimono

No comments:

Blog Archive