Thursday, August 23, 2018

Công tố viên đặc biệt Mueller bị tố phạm nhiều tội nghiêm trọng


Tóm tắt bài viết
  • Công tố viên đặc biệt Robert Mueller hiện đang đứng đầu cuộc điều tra các cáo buộc thông đồng Trump-Nga.
  • Nhưng các cấp dưới trước đây của ông nói ông không đủ tư cách để điều tra Tổng thống Trump, bởi đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật Hoa Kỳ trong nhiều trường hợp.
  • Những người này cho biết sẵn sàng ra làm chứng trước Nghị viện để vạch trần những tội lỗi của ông Mueller.
Những tài liệu về FBI thời Công tố viên đặc biệt Robert Mueller làm giám đốc đang bị phanh phui ra ánh sáng, hé lộ những âm mưu và những tội lỗi mà ông từng che giấu, Big League Politics Reports đưa tin.
Những người đứng lên tố cáo ông lần này là một liên minh những cựu nhân viên FBI, đã từng phục vụ dưới quyền ông. Họ cho biết sẵn lòng làm chứng về các hoạt động bị cáo buộc là bất hợp pháp của ông.

Những ‘người thổi còi’

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Goodlatte chuẩn bị thẩm vấn quan chức cao cấp thứ tư của Bộ Tư pháp – Trợ lý Phó Tổng chưởng lý Bruce Ohr, chồng của cộng tác viên công ty GPS Fusion Nellie Ohr – và đại biểu Jim Jordan của Ủy ban Giám sát Hạ viện.
Đại biểu Goodlatte đang điều tra về “Chiến dịch Crossfire Hurricane”, một âm mưu phức tạp nhắm vào Tổng thống Donald Trump. Các đại biểu Nghị viện đang ngày càng nhận thức rõ hơn về các vấn đề nghiêm trọng liên quan tới ông Mueller và những cáo buộc của chính ông.
Những “người thổi còi” này đang chuẩn bị ra làm chứng có tuyên thệ rằng ông Mueller đã phạm tội khai man và các tội ác khác trong nỗ lực che giấu các chương trình khổng lồ nhằm giám sát công dân một cách phi pháp của chính quyền Bush và Obama.
Một cựu đặc vụ của FBI cáo buộc ông Mueller nói dối Ủy ban Tình báo Thượng viện liên quan đến phạm vi các chương trình giám sát của ông.
Công tố viên đặc biệt Robert Mueller
Công tố viên đặc biệt Robert Mueller giám sát chương trình nghe lén khổng lồ dưới thời cựu Tổng thống Obama. (Ảnh: BLP)
Một cựu quan chức NSA và CIA cáo buộc ông Mueller giám sát một chương trình bí mật dùng để giám sát Tổng thống Donald Trump trong khi ông Trump là một công dân bình thường. Cáo buộc này hiện đang được xét xử tại tòa án.
Một “người thổi còi” khác tuyên bố các cựu điệp viên FBI sẽ làm chứng với tài liệu cho thấy ông Mueller đã bóp nghẹt các cuộc điều tra của họ đối với một số mạng lưới khủng bố nhất định. Những cáo buộc này có thể hình thành cơ sở cho một cuộc điều tra của Nghị viện.

Xem thường an toàn của cấp dưới

Chuck Marler, một cựu nhân viên của ông Mueller, nói với Big League Politics trong một tuyên bố độc quyền rằng ông Mueller đã nói dối Thượng viện, thông báo cho Ủy ban Tình báo rằng các chương trình giám sát của ông nhỏ hơn và ít hơn nhiều so với thực tế.
Những lời dối trá của ông Mueller đã ngăn chặn sự giám sát của Thượng viện về công việc của ông và cho phép ông mở rộng các chương trình giám sát liên quan đến các quan chức trong Văn phòng của ông. Các nhân viên FBI phàn nàn đã bị trừng phạt và đe dọa bị bắt.
“Tôi từng làm việc cho Nhóm Giám sát Đặc biệt (SSG) tại FBI và Robert Mueller là Giám đốc của tôi. Tôi đã đấu vật trước sự coi thường của ông ta với sự an toàn của tôi và sự không trung thực của anh ta với mối quan tâm của tôi và các đồng nghiệp khác”, ông Marler nói.
“Đó là lý do tại sao vào năm 2008, tôi quyết định rời bỏ cục sớm và bắt đầu kinh doanh riêng và tránh xa sự mục ruỗng của một số thành viên trong Ban lãnh đạo FBI. Tôi thấy tận mắt một số trong họ đã không trung thực tới mức nào. Vì Mueller đã đảm nhận vai trò Cố vấn đặc biệt, tôi lo lắng về việc ông ta tiếp tục hành vi đó khiến tôi phải hành động”.
John Brennan
Cựu Giám đốc CIA John Brennan.
Ông Mueller và một số thành viên trong Ban lãnh đạo FBI đã lừa dối Ủy ban Tình báo Thượng viện vào năm 2005, đã đe dọa và bắt nạt Văn phòng Quản lý Nhân sự Hoa Kỳ từ năm 2005 đến năm 2008.
Ông Mueller và các cá nhân trong Ban lãnh đạo FBI liên tục được các thành viên SSG thông báo rằng các hoạt động giám sát của họ đang phát triển vượt quá phạm vi kế hoạch hoạt động của họ trình cho Nghị viện và sự an toàn của thành viên SSG bị đe dọa.
Sau 9/11, chương trình đã mở rộng với tốc độ nhanh chóng. Các thành viên của SSG rất vui khi nhận nhiệm vụ giám sát ngày càng tăng trên toàn quốc, nhưng họ muốn được bảo vệ tốt hơn, bồi thường tốt hơn và các nhiệm vụ rõ ràng hơn được xác định thông qua Nghị viện. Nhưng ông Mueller và Ban lãnh đạo FBI liên tục phớt lờ yêu cầu giúp đỡ của họ.

Nghe lén điện thoại của ông Trump

Dennis Montgomery, một chuyên gia máy tính của CIA và NSA, tuyên bố rằng ông đã làm việc trên một chương trình gián điệp giám sát điện thoại trên toàn quốc trong chính quyền Bush dưới sự hướng dẫn của John Brennan và James Clapper, cả hai đều trở thành quan chức chính quyền Obama.
Ông Montgomery cho biết Mueller, Giám đốc FBI dưới thời Tổng thống Bush, là người giám sát chương trình gián điệp điện thoại này.
“Đây là công nghệ rất, rất, rất mạnh, và nó được tạo ra dưới cái nhìn của Robert Mueller. Tôi nghĩ rằng Robert Mueller phải là người cuối cùng nên điều tra Donald Trump, vì ông ta đã thu thập thông tin về Donald Trump cách đây mười năm… Mueller có xung đột lợi ích lớn, xung đột lợi ích lớn”, ông Montgomery nói trong một cuộc phỏng vấn.
Sibel Edmonds
Cựu nhà thầu CIA Sibel Edmonds. (Ảnh: Twitter)
“Tôi đã cung cấp cho FBI [thông tin về] 17 doanh nghiệp của Donald Trump, bao gồm Trump Tower, các chương trình cho thuê của ông Trump, tất cả các chương trình khác nhau, và bao gồm chính ông Trump và các thành viên khác trong gia đình đã bị nghe lén trong các chương trình này. Đã có chương trình nghe lén ông Trump trong nhiều năm”, ông Montgomery nói.
“Tôi bắt đầu bằng cách đi đến Hạt Maricopa và cho thấy chính Cảnh sát trưởng Arpaio đã bị nghe lén dưới chính quyền Obama”, ông Montgomery nói.
“Tôi từng là một nhà thầu của CIA, dưới sự lãnh đạo của John Brennan và dưới quyền James Clapper. Và những cá nhân này đang điều hành các chương trình giám sát trong nước tại Hoa Kỳ, thu thập thông tin về người Mỹ. Đây không phải là chính trị. Họ đang thu thập thông tin về đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ. Nhưng họ thu thập mọi thứ họ có thể tìm thấy. Tài khoản ngân hàng, số điện thoại, các cuộc trò chuyện, email, và họ thu thập một số lượng lớn dưới chính quyền Obama”, ông Montgomery nói thêm.
“Người thổi còi” Montgomery đã kiện ông James Comey (cựu Giám đốc FBI bị sa thải) với cáo buộc che giấu thông tin về chương trình, mà Montgomery nói đang được thực hiện trên các máy tính của FBI.
Theo báo cáo của Big League Politics, ông trùm bất động sản Timothy Blixseth tuyên bố ông đã xem hồ sơ từ Montgomery chứng minh rằng Giám đốc CIA thời Obama, ông John Brennan, đã giám sát lặp đi lặp lại các cuộc gọi điện thoại của Tổng thống Donald Trump và hàng triệu công dân Mỹ khác.

Cản trở điều tra khủng bố

Cựu nhà thầu FBI Sibel Edmonds, một người tố giác khác, nói với Infowars rằng ông Mueller đã bóp nghẹt các cuộc điều tra của các nhân viên FBI đối với một số mạng lưới khủng bố nhất định.
“Hãy tưởng tượng cú sốc của tôi khi thấy Robert Mueller được bổ nhiệm làm Công tố viên đặc biệt trong trường hợp này, cùng một Robert Mueller, người trong trường hợp của tôi, đặt lệnh bịt miệng cùng với Tổng Chưởng lý Ashcroft”, bà Edmonds nói với Alex Jones.
“Có những nhân viên FBI, không chỉ ở văn phòng Washington, mà còn tại các văn phòng ở Chicago và Patterson, đang tố giác Mueller trong nội bộ, nói ông ta đã bóp nghẹt hoạt động điều tra của chúng tôi về mạng lưới khủng bố”, bà Edmonds nói.
Mỹ Khánh

No comments:

Blog Archive