Wednesday, December 13, 2023

Những món không nên goi ở nhà hàng

Sheldon O.

Khi chúng ta quyết định đi ra ngoài một nhà hàng hoặc quán cà phê để chiêu đãi bản thân những món ăn do các đầu bếp chuyên nghiệp chế biến, chúng ta muốn chắc chắn rằng thực phẩm chúng ta nhận được có chất lượng cao và được chế biến tươi ngon. Do đó, để bảo đảm điều này, chúng tôi đã đăng 8 khuyến nghị từ các đầu bếp nổi tiếng thế giới về những món bạn nên TRÁNH ORDER khiến buổi tối của bạn bị ảnh hưởng:

1. WELL-DONE STEAK
Đầu bếp người Mỹ nổi tiếng thế giới Anthony Bourdain nói rằng, khi nhân viên nhà hàng bắt gặp một miếng thịt dai, trông quá ngon, họ có hai lựa chọn: hoặc vứt nó đi, hoặc... để dành cho ai đó muốn yêu cầu WELL-DONE STEAK.

2. Sushi cá hồi
Thật không may, chúng tôi có một số tin xấu dành cho những người yêu thích món sushi cá hồi và món cuộn. Đầu bếp Hank Scrampton tin rằng bạn nên tránh chúng nếu chúng được làm từ các loài cá hồi nước ngọt. Nguyên nhân là do những món ăn như vậy là nơi sinh sản của ký sinh trùng. Tuy nhiên, không cần phải hoảng sợ: các quy trình đông lạnh cá sẽ tiêu diệt các vi sinh vật gây hại một cách hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào, tốt nhất bạn nên hỏi người phục vụ loại cá hồi nào được sử dụng để chế biến món ăn: tươi hay đông lạnh?

3. Món chay
Theo một cuộc khảo sát ẩn danh đối với các đầu bếp được thực hiện tại Mỹ do Tạp chí Food Network thực hiện, 15% số người được hỏi thừa nhận rằng nội dung thực tế của các món chay tại nhà hàng có thể thực tế không trùng với những gì ghi trên thực đơn. Nếu bạn là người kén ăn chay và muốn nhắc nhở nhân viên nhà hàng về những nguyên tắc của mình, tốt nhất bạn nên cảnh giác vì một số đầu bếp có thể thêm một số loại thịt vào món salad của bạn như một cách trả thù.

4. Iceberg Salad
Bạn sẽ không bao giờ thấy những người làm việc trong nhà hàng gọi món Iceberg Salad vào buổi tối đi chơi. Nguyên nhân chính là do món ăn này là nơi sinh sản của các loại vi khuẩn thích sống trong các hốc ẩm của lá xà lách. Hơn nữa, hầu như không thể loại bỏ tất cả những vi khuẩn có hại này.


5. Bread
Ba đầu bếp nổi tiếng người Mỹ đã thừa nhận với Tạp chí Food Network rằng những lát bánh mì chưa ăn sẽ tiếp tục chuyển từ bàn này sang bàn khác. Tất nhiên, chúng sẽ được hâm nóng mỗi lần trước khi được phục vụ lại, nhưng điều này không bảo đảm độ tươi.

6. Cá vào thứ Hai
Theo Anthony Bourdain, phần lớn các nhà hàng mua cá vào những ngày cuối tuần, cụ thể là thứ năm hoặc thứ sáu. Chợ cá thường không mở cửa vào cuối tuần và cá tươi trong tối đa ba ngày. Điều này có nghĩa là nếu bạn quyết định tự động thưởng cho mình một ít cá vào thứ hai, bạn sẽ được phục vụ thứ gì đó rất cũ hoặc thứ gì đó đã hết đông lạnh.

7. Hàu
Bạn không nên gọi hàu ở nhà hàng không chuyên về hải sản. Hàu ôi thiu có thể gây ngộ độc thực phẩm. Vì vậy, tốt nhất bạn nên chắc chắn rằng nhà hàng đã lấy chúng từ một nhà cung cấp đáng tin cậy.


8. Món ăn phu(NON-CORE DISHES)
Đầu bếp người New York Michael Armstrong khuyên mọi người chỉ nên gọi những món ăn đặc sản của nhà hàng. Bạn không nên mong đợi nhận được bất cứ điều gì tốt nếu bạn gọi cá ở nhà hàng bít tết hoặc mì ống từ tiệm bánh pizza. Có một điều, những nguyên liệu cần thiết cho những món ăn đó hiếm khi được đặt hàng và cuối cùng sẽ ở trong tủ lạnh quá lâu, làm tăng nguy cơ chúng bị hỏng.


No comments:

Blog Archive