Wednesday, December 20, 2023

Chỉ sau một đêm cả thế giới này biến đổi

-Đức giáo hoàng đồng ý cho các linh mục làm lễ hôn phối cho các cặp đồng tính.

-Học khu Pennsylvania yêu cầu tài xế xe buýt chở học sinh gỡ bỏ đồ trang trí Giáng sinh.

-Di dân Hồi giáo gở bỏ Thánh giá ở nhà thờ

-Sau khi gở bỏ tượng đài, xoá tên đường của các tướng Nam quân. Hôm qua chính quyền Biden đã dỡ bỏ Tượng đài Hòa giải ở nghĩa trang Arlington.

Nghĩa trang này nổi tiếng trên thế giới vì lòng bao dung rộng lượng của dân Mỹ sau khi nội chiến chấm dứt. Lính 2 phe chết trong chiến tranh đều được chôn trong cùng nghĩa trang, không thù hận, kẻ thắng, người thua, không phân biệt lính Nam, lính Bắc.

Tượng đài được xây dựng cách đây hơn cả trăm năm để tôn vinh sự hòa giải và đoàn kết dân tộc sau Nội chiến.

Hiện nay họ đang muốn thay lại lịch sử để ghi Nam quân là lính phản quốc.

Lịch sử nước Mỹ đã bị sửa đổi trong những năm gần đây, từ ngày Obama nắm chính quyền. Những người lập quốc như Washington, Lincoln, Columbus đều trở thành những kẻ sát nhân hay kỳ thị.

-Thẩm phán liên bang Rossie Alston ban hành lệnh khẩn cấp. Ngưng ngay việc dỡ bỏ Tượng đài Hòa giải tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington..

Ông Alston cho biết các quan chức chính phủ trong trường hợp này nếu làm sai, tòa án có thể áp dụng các biện pháp trừng phạt thích hợp. 

-Tuần tới hảng Apple sẽ không được bán Apple Watch ở Mỹ, vì đồng hồ ăn cắp dữ liệu sức khoẻ của người dùng.

-Ông Trump tuyên bố nếu đắc cử, sẽ cúp viện trợ Ukraine ngay lập tức và sẽ bắt NATO trả lại tất cả tiền của Mỹ đã viện trợ cho Ukraine

-California thiếu liên bang 20 tỷ không có tiền trả nợ. Số tiền này sẽ được ghi vào diện tiểu bang giựt nợ vào đầu năm.

-Tuần trước bà Karen Smith, đảng viên Đảng Dân chủ, được đắc cử vào chức chủ tịch hội đồng trường học ở Central Bucks, Pennsylvania, đã tuyên thệ nhậm chức. Nhưng bà không đặt tay tuyên thệ lên kinh thánh mà đặt tay lên một đống sách khiêu dâm.

Cũng tương tự như vậy, 2 ngày trước, tại Quận Fairfax, Virginia, trong buổi lễ tuyên thệ thành viên hội đồng giáo dục quận, Ông Karl Frisch đã chọn một chồng sách có nội dung tục tĩu và vô đạo đức. 

LeHoang

No comments:

Blog Archive