Sau khi hàng nghìn tài liệu liên quan đến việc kinh doanh quốc tế khổng lồ trong bóng tối của con trai Joe Biden được tiết lộ, một tài liệu khác đã chỉ ra những kế hoạch của một trong những đối tác của Hunter Biden tham gia cùng Mark Zuckerberg, CEO của Facebook.

Trong email của mình, đối tác của Hunter Biden, Devon Archer, nói với Jason Galanis, một trong những đối tác khác của anh ta, về triển vọng kinh doanh mà Giám đốc điều hành của Facebook trình bày với họ, theo The Post Millennial vào ngày 27/10.

“Điều này thật tuyệt. Tôi sẽ sớm sửa đổi một số điểm. Một [sửa đổi] lớn là Zuckerberg đang đầu tư vào khu vực cựu chiến binh. Chúng tôi sẽ sở hữu 50% công việc kinh doanh tại BTC Global Hold mà chúng ta đang đồng đầu tư, nhưng anh ấy sẽ sở hữu 50% của mảng bên PTSD (Trung tâm Sức khỏe Tâm thần Sau chấn thương Hoa Kỳ) trong phần lợi nhuận của anh ấy và các đối tác của anh ấy”, Archer viết.

Sau khi Galanis hỏi Archer liệu anh ta có đang nói về CEO của Facebook hay không, Archer xác nhận rằng đúng vậy.

“Vâng. Họ đang thảo luận và chúng tôi sẽ giữ bí mật khi chúng tôi chốt thỏa thuận và bắt tay vào làm”, Archer nói thêm.

Đáng chú ý là sau khi thông tin về bê bối của nhà Biden được tiết lộ trong các bài báo trên tờ New York Post, Facebook đã nhanh chóng kiểm duyệt việc chia sẻ tin tức thông qua nền tảng của mình.

Facebook lập luận rằng họ đã làm như vậy trong khi chờ xác nhận tính xác thực của nó, khi mà thủ tục thông thường chỉ cần phương tiện truyền thông chịu trách nhiệm xác nhận tính xác thực của thông tin là đủ điều kiện.

Cả Archer và Galanis đều bị bắt vì tội gian lận và hầu tòa, cùng với Bevan Cooney. Cả ba đều bị kết án và Cooney hiện đang ngồi tù.

Cooney sau khi vào tù đã cho phép xuất bản hàng nghìn email cho thấy Hunter cũng tham gia vào hoạt động kinh doanh gây tranh cãi, theo The BL.

Bản án 189 tháng tù của Galanis được Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) công bố vào ngày 24/9. Điều thú vị là bản án của Archer đã bị trì hoãn.

Galanis, cùng với đồng phạm Gary Hirst, John Galanis, hay còn gọi là ‘Yanni’ Hugh Dunkerley, Michelle Morton, Devon Archer và Bevan Cooney, đã tham gia vào một âm mưu gian lận để biển thủ số tiền thu được từ trái phiếu do Tập đoàn Cộng đồng Hồ Wakpamni phát hành (WLCC), một thực thể bộ lạc người Mỹ bản địa”, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết.

Các công việc làm ăn của Hunter liên quan đến những người này, trong các doanh nghiệp trị giá hàng tỷ đô la có liên quan đến Đảng Cộng sản Trung Quốc và các quốc gia khác, và cha anh ta phủ nhận việc biết về những doanh nghiệp đó.

Tuy nhiên, các tài liệu được New York Post tiết lộ không chỉ cho thấy Joe Biden cũng tham gia vào các hoạt động tài chính đó, với tư cách là phó chủ tịch, mà ông ấy còn yêu cầu 50% thu nhập kiếm được từ chúng, theo The BL.