Một nhóm các phóng viên chìm trong Dự án Veritas đã ghi lại cảnh một người buôn bán phiếu bầu đang hành nghề ở Quận Bexar, tiu bang Texas, Mỹ và phát một đoạn video mà công tố viên liên bang gọi là “gây sốc”, theo The BL.

Các điều tra viên đã thâm nhập vào mạng lưới gian lận bầu cử đã thu mua hàng nghìn phiếu bầu, theo Dự án Veritas chuyên điều tra các vụ tham nhũng vào ngày 27 tháng 10.

“Chúng tôi vẫn liên tục được bảo rằng gian lận cử tri chỉ là chuyện huyền thoại không có thực và bất kỳ ai chất vấn luận điểm này chỉ đơn giản là đang muốn gây bão”, James O’Keefe, người sáng lập và Giám đốc điều hành Dự án Veritas cho biết khi kể lại vụ việc.

O’Keefe đã đính kèm các phần đoạn ghi âm vào một trong những dòng tweet của anh, trong đó Raquel Rodriguez, một người mua phiếu bầu, đã chia sẻ về công việc thực tế của cô và phần thù lao nhận được. Cô cho biết hiện cô đang tìm kiếm phiếu bầu cho Biden và ứng viên thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Mary Jennings Hegar.

O’Keefe viết trên Twitter:

“CHẤN ĐỘNG: Người mua phiếu bầu tiết lộ hành vi gian lận cử tri KHỔNG LỒ nhằm giúp @JoeBiden

“Một số cử tri Đảng Cộng hòa của tôi là người đứng đầu khu cử tri nhưng tôi sẽ không tiết lộ tên họ … Họ muốn giúp đỡ Biden”

“Đối với toàn bộ nhóm, tôi đang xem xét tính giá là … 55.000 đô la”

‘55.000 đô la cho 5.000 phiếu bầu, cặp vé Hegar/Biden’”.

Raquel Rodriguez ý thức được rằng cô đang phạm tội.

“Tôi có thể phải ngồi tù. Tôi hơi ngại nói với bất kỳ ai về việc tôi đang làm, hiểu ý tôi chứ”, cô nói với phóng viên đi cùng trên xe.

Rodriguez đã tạo dựng mối quan hệ cá nhân với những người cao tuổi mà cô mua phiếu bầu, sau đó đến các bưu điện khác nhau, mỗi nơi chỉ để gửi đi 20 đến 40 lá phiếu để không thu hút sự chú ý.

Cô cũng là cố vấn chính trị cho ứng cử viên Hạ viện Mauro E. Garza, chủ sở hữu Câu lạc bộ đêm Pegasus ở San Antonio, tuyên bố rằng gian lận bầu cử là “công việc của cô”.

Cô ước tính rằng cô đã mua được khoảng 7.000 phiếu bầu. Một trong những mánh khóe của cô là gọi những người phụ nữ lớn tuổi là “mẹ” trong khi cô ấy đi cùng họ đến chỗ bỏ phiếu, để không làm dấy lên sự nghi ngờ.

Cô sẽ tặng quà cho họ, những người già để đổi lấy lá phiếu của họ. Những phần quà cô tặng gồm “khăn choàng, tràng hạt, tất cho bệnh nhân tiểu đường và ví,” cô cho biết.

Những trò gian lận của cô ấy bao gồm việc yêu cầu người già thay đổi phiếu bầu nếu cô ấy cảm thấy cần thiết và cô ấy làm việc cho “khách hàng” của cả hai đảng, như bằng chứng thấy được trong chuyến hành trình được ghi hình của cô.

Những cựu tù nhân cũng thường bán lại cho cô phiếu bầu của họ, và cô có nhiều trợ lý giúp cô tổ chức các sự kiện trong đó cô sẽ tập hợp họ lại, một trong những trợ lý đó là Tommy Acosta.

“Tommy sẽ tổ chức những bữa tiệc nướng, lấy ví dụ như thế này, vào thứ Năm tới trong một quán bar, chúng ta sẽ chiêu đãi 45 cựu tù nhân mà chúng ta đã ghi danh bởi vì họ sẽ đi bầu”, Rodriguez tiết lộ.

Công tố viên liên bang Ken Paxton cho biết, “Những gì được trình chiếu trong video này là gây sốc và sẽ là hồi chuông báo động đối với tất cả những người Texas quan tâm đến tính trung thực của cuộc bầu cử,” theo đài truyền thông địa phương The Texan.

Ông nói thêm: “Chúng tôi đang ráo riết điều tra các cáo buộc nghiêm trọng và tội phạm tiềm ẩn mà các bản ghi âm và ghi hình của Dự án Veritas đã làm sáng tỏ ngày hôm nay”.