Tuesday, October 20, 2020

Vụ tham nhũng Biden không phải là vấn đề của Hunter, mà là của Joe Biden

Vụ bê bối Hunter Biden cho thấy Joe Biden, khi còn là phó tổng thống Hoa Kỳ, đã cho con trai mình buôn bán chính trị trong chính quyền Obama, nhưng đã chối bỏ.

Bởi Margot Cleveland – NGÀY 19 THÁNG 10 năm 2020

Việc nghiện ngập của Hunter Biden không phải là vấn đề. Mà là vấn đề của Joe Biden, đó là việc nghiện quyền lực và tiền bạc của ông ta. Đó là bằng chứng về sự tham nhũng của cựu phó tổng thống Joe Biden, và đó là nguy cơ an ninh quốc gia cho Hoa Kỳ nếu Biden được bầu; đó là câu chuyện về đĩa cứng MacBook, chứ không phải về những bức ảnh và video đã được kiểm chứng của Hunter Biden.

Trong gần một tuần lễ, các cơ quan truyền thông lớn Hoa Kỳ đã bỏ qua hoặc hạ thấp tin tức về những email, tin nhắn, ảnh và video của Hunter Biden được lấy ra từ chiếc máy tính xách tay bỏ lại ở một cửa tiệm sửa chữa máy tính ở Delaware,, nơi sinh sống của Joe Biden. Tính xác thực của các tài liệu đã được công bố lần đầu trên tờ New York Post, và việc phổ biến loạt email thứ hai (đã được xác nhận) từ một nguồn khác cuối cùng các báo chí đã phải thừa nhận vấn đề.

Vào tối thứ Sáu, Bo Erickson của CBS News đã hỏi Joe Biden về câu chuyện do tờ New York Post loan báo, ở một nơi tranh cử ở Michigan. Joe Biden đã thoái thác và nói với một phóng viên kỳ cựu: “Tôi không trả lời. Đó chỉ là một chiến dịch bôi nhọ khác – ngay cả của bạn, đó là những câu hỏi mà bạn luôn đặt ra,”.

Hàng ngày đã có nhiều chi tiết hơn được đưa ra, câu trả lời nửa chừng (tức là không trả lời) này sẽ không xoa dịu được ngay cả những báo chí mềm mỏng từ lâu. Ngay cả bản tin đổ lỗi cho “Nga gây nhiễu thông tin” từ truyền thông của Biden cũng sẽ không thể thuyết phục do đã có quá nhiều bằng chứng xác nhận là câu chuyện phải từ thông tin bị bóp méo.

Đây không phải về chứng nghiện của Hunter, mà là vấn đề của Joe

Vì vậy, cuộc tung tin bài bác bắt đầu với việc Biden cố tạo ra câu chuyện về chứng nghiện ma túy của con trai mình. Điều này xảy ra khi Tổng thống Trump trong cuộc tranh luận lần đầu đã tấn công đối thủ với câu hỏi: khi Biden “là phó tổng thống [Hunter] đã kiếm được nhiều tiền tại Ukraine, Trung Quốc, Moscow và nhiều nơi khác”. Biden lập tức chối bỏ: “Không có thật.” Nhưng câu trả lời đó sẽ không hiệu quả với bằng chứng tích lũy liên tục từ đĩa cứng và các email từ các nguồn độc lập khác.

Vì vậy, cú đánh ngược thứ hai của Biden có thể là phản ứng chính thức do ban tranh cử đưa ra vào cuối tuần: “Con trai tôi, giống như nhiều người khác, có vấn đề về ma túy. Anh ấy đang vượt qua nó. Anh ấy đã sửa chữa, Anh ấy đã giải quyết nó. Tôi tự hào về anh ấy, tôi tự hào về con trai tôi,” Biden đã hồi tố với cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên.

Rất khôn ngoan, Tổng thống Trump đã bỏ qua sự chối bỏ đó, ông nói: “Nhưng tại sao anh ta lại được hưởng hàng chục triệu đô la?” Người điều hành cuộc tranh luận Chris Wallace đã giải cứu Biden bằng cách xen vào, “Chúng ta đã nói về chuyện này rồi. Tôi nghĩ người dân Mỹ muốn nghe những chủ đề quan trọng hơn. Vâng, với tư cách là người điều hành, thưa ông, tôi sẽ quyết định. “

Báo cáo của Thượng viện xác nhận việc tham nhũng

Vị trí béo bở của Hunter Biden trong hội đồng quản trị của công ty Burisma Ukraine đã được một số báo chí nhắc tới, nhưng giới truyền thông đều phớt lờ báo cáo của ủy ban Thượng viện Hoa Kỳ về “Hunter Biden, Burisma và Tham nhũng: Tác động đến Chính sách của Chính phủ Hoa Kỳ và các mối quan tâm liên quan”. Báo cáo này không chỉ nêu chi tiết về “những ví dụ trong các giao dịch tài chính rộng rãi và phức tạp liên quan đến nhà Bidens, nó còn mô tả những khó khăn mà các quan chức chính phủ Mỹ khác phải gặp khi họ cố gắng hướng dẫn và hỗ trợ các nỗ lực chống tham nhũng của Ukraine.”

Những chứng cớ chính của báo cáo bao gồm mối quan tâm của “các quan chức trong văn phòng Phó Tổng thống Joe Biden về sự xung đột lợi ích đối với vai trò của Hunter Biden trong hội đồng quản trị của Burisma“, và cảnh báo của một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao đối với Phó Tổng thống Biden hoặc nhân viên của ông ấy “rằng vị trí của Hunter Biden trong hội đồng quản trị của Burisma đã kích hoạt các nỗ lực thông tin sai lệch của Nga và có nguy cơ phá hoại chính sách của Mỹ ở Ukraine. ” Báo cáo cũng xác nhận rằng cựu Ngoại trưởng John Kerry “đã biết vai trò của Hunter Biden trong hội đồng quản trị của Burisma”, mặc dù ông này đã phủ nhận trong một cuộc tập họp hỏi đáp năm 2019.

Báo cáo không chỉ giới hạn ở vai trò của Hunter Biden trong hội đồng quản trị Burisma và sự hiểu biết của chính quyền Obama-Biden về xung đột lợi ích đó. Các ủy ban Thượng viện cũng nêu ra chi tiết việc Hunter nhận được “khoản tiền 3,5 triệu đô la từ Elena Baturina, vợ của cựu thị trưởng Moscow,” và việc Hunter mở “chương mục ngân hàng với Gongwen Dong để tài trợ 100.000 đô la chi tiêu toàn cầu cho James Biden và Sara Biden,”cũng như “các hiệp hội kinh doanh của ông với Ye Jianming, Gongwen Dong, và các người Trung Quốc khác liên hệ với chính phủ Cộng sản và Quân đội Giải phóng Nhân dân TQ ”.

“Các hiệp hội đó”, báo cáo tiếp tục, “dẫn đến dòng tiền hàng triệu đô la”, một số trong số đó Hunter “trả tiền cho những phụ nữ không cư trú mang quốc tịch Nga hoặc các nước Đông Âu khác và những người có vẻ liên quan đến một tổ chức ‘mại dâm Đông Âu hoặc buôn người. ‘”

Người tố cáo bạch hóa máy tính xách tay của Hunter

Sau đó, vào thứ Bảy, chúng tôi biết được từ một lá thư do Thượng nghị sĩ Ron Johnson, chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa và Các vấn đề Chính phủ của Thượng viện, gửi cho Giám đốc FBI Christopher Wray, rằng báo cáo đã kích hoạt “một người tố giác” liên lạc với “ủy ban Johnson và thông báo đã có một chiếc máy tính xách tay do Hunter Biden để lại nơi cơ sở làm ăn của ông ta, ”rõ ràng đây là nguồn tin giống như câu chuyện của New York Post.

Bức thư tiếp tục: “Ông ấy cũng thông báo với chúng tôi rằng ông ta đã cung cấp nội dung của nó cho Cục Điều tra Liên bang (FBI) để đáp lại trát đòi hầu tòa ngày 9 tháng 12 năm 2019 của đại bồi thẩm đoàn.” FBI từ chối xác nhận hoặc phủ nhận bất kỳ thông tin nào do ủy ban đang đi tìm, bao gồm các câu hỏi không liên quan đến cuộc điều tra đang tiến hành của bồi thẩm đoàn. Johnson nhấn mạnh tầm quan trọng của việc FBI trả lời câu hỏi của ủy ban: “Tôi có trách nhiệm kiểm chứng và xác minh nội dung của bất kỳ thông tin nào được cung cấp cho ủy ban. Ủy ban phải biết thông tin có thể là gian trá hoặc không chính xác. ”

Lá thư của Johnson viết tiếp: “Ví dụ,”, “nếu bất kỳ thông tin nào được cung cấp cho ủy ban có liên quan đến nỗ lực can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử, tôi mong ủy ban sẽ được FBI bảo vệ và sẽ có một cuộc họp phòng vệ”. Ngoài ra, như Johnson đã lưu ý, “cố ý cung cấp thông tin sai lệch cho Quốc hội là một tội ác.” Johnson sau đó liệt kê một loạt câu hỏi liên quan đến máy tính xách tay và nỗ lực của FBI để xác minh tính xác thực của tài liệu, yêu cầu câu trả lời trước ngày 22 tháng 10 năm 2020.

Có vẻ FBI sẽ đáp trả cuộc điều tra, hoặc ít nhất không công khai, nhưng cho đến nay, một số cơ quan đã xác nhận tính hợp lệ của các email và tài liệu khác trong đĩa cứng, các văn bản cá nhân, hình ảnh và video được phổ biến đã cho thấy ít có sự nghi ngờ vể đĩa cứng của Hunter Biden.

Đây là vấn đề về Joe Biden, Không phải về Hunter

Về những thông tin cá nhân được công bố: Công chúng không cần biết về hành vi không đẹp và bất hợp pháp của Hunter khi anh ta đang ở trong cơn nghiện. Người Mỹ cũng không cần biết những lời trao đổi giữa đứa con đang cai nghiện và người cha nổi tiếng của mình.

Tuy nhiên, việc Hunter Biden nghiện và hàng chục nghìn người Mỹ khác mắc phải tương tự, không che được tội lỗi của người cha. Và đó là những gì liên quan đến vụ bê bối email và tin nhắn: Bằng chứng là khi còn là phó tổng thống Hoa Kỳ, Joe Biden đã cố ý cho phép con trai của mình kiếm lợi bằng cách tạo cơ hội cho nhiều người được gặp Joe Biden và những viên chức khác trong chính quyền Obama, bao gồm cả các lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, nhưng sau đó đã chối bỏ.

Các email và tin nhắn mà Joe nhận được cũng cho thấy việc cắt giảm ảnh hưởng của Hunter. Ví dụ, một email được đăng bởi New York Post đã nêu chi tiết thỏa thuận mà Hunter Biden đã theo đuổi với công ty năng lượng tư nhân lớn nhất Trung Quốc là “thú vị đối với tôi và gia đình tôi”.

Một email ngày 13 tháng 5 năm 2017 với tiêu đề “Kỳ vọng” liệt kê “các gói tính lại” dự định dành cho nhiều cá nhân khác nhau, bao gồm cả “H”, “dường như đề cập đến Biden.” The Post lưu ý rằng “thỏa thuận cũng liệt kê ’10 cho Jim ‘và ’10 do H nắm giữ cho ông lớn?’” Nhưng không xác định “ông lớn” là ai. Tuy nhiên, các nguồn tin đã nói với Fox News rằng “‘ông lớn’ là ám chỉ đến cựu phó tổng thống (Biden).”

Một văn bản được lấy lại từ ổ cứng cũng cho thấy cựu phó tổng thống có thể đã bị cắt “thu nhập” của Hunter. “Tôi hy vọng tất cả các bạn sẽ làm những gì tôi đã làm và trả tiền cho mọi thứ cho cả gia đình Fro 30 năm này,” ảnh chụp màn hình một văn bản từ tháng 1 năm 2019 cho con gái của Hunter đọc (xem hình). “Nó thật sự khó. Nhưng đừng lo lắng không giống như Pop, tôi sẽ không bắt bạn trả cho tôi một nửa tiền lương của bạn”.

Sự thỏa hiệp này là một rủi ro an ninh quốc gia

Bằng chứng của vụ bê bối này là quá lớn để bỏ qua hoặc cho phép Joe Biden và đảng Dân chủ hoặc các cơ quan truyền thông gạt sang một bên như một cuộc tấn công nhằm vào một người nghiện ma túy đang hồi phục, chứ không về việc tham nhũng đang được đề cập. Các quốc gia, các chính trị gia hoặc phe phái chính trị nước ngoài, và mọi nhà tài phiệt hoặc doanh nghiệp đã trả tiền đút lót để được truy cập đều có email, ghi chú, biên lai, lịch trình, chuyển tiền và thậm chí có thể là hình ảnh hoặc ghi âm. Và điều đó khiến Joe Biden trở thànhmột nguy cơ cho an ninh quốc gia.

Hãy nhớ rằng, Quyền Bộ trưởng Tư pháp Sally Yates lo ngại rằng Cố vấn An ninh Quốc gia khi đó là Michael Flynn là một nguy cơ an ninh quốc gia đã gửi bà đến Tòa Bạch Ốc khiến ông bị sa thải. Bà cho rằng người Nga sẽ biết rằng Flynn đã trình bày sai với Phó Tổng thống Mike Pence về các cuộc trò chuyện của ông với đại sứ Nga, và điều đó sẽ khiến Flynn bị tổn hại. Tất nhiên, giả thuyết đó phi lý đến mức, ngay cả cựu Giám đốc FBI James Comey bị thất sủng cũng gọi đó là một sự nối dài.

Nhưng có một thế giới khác biệt giữa cuộc trò chuyện của một thành viên trong nhóm chuyển tiếp với một đại sứ nước ngoài và cuộc trò chuyện giữa những cá nhân có lợi ích nước ngoài và cựu phó tổng thống, được mua và thanh toán bằng tiền mặt thông qua con trai của mình. Một thỏa hiệp kiểu đó chứa đựng các vấn đề an ninh quốc gia nghiêm trọng, đó là lý do tại sao đất nước chúng ta cần xem xét đầy đủ bằng chứng này.

Nếu email và tin nhắn là giả mạo, chúng ta cần biết điều đó. Nhưng tất cả các dấu hiệu cho đến nay đều cho thấy là xác thật, và đáng kinh ngạc. Điều đó không liên quan gì đến chứng nghiện ngập của Hunter Biden, mà nó liên quan đến việc Joe Biden đã không thích hợp với chức vụ của mình.

Margot Cleveland là chuyên viên cao cấp của The Federalist. Cleveland đã phục vụ gần 25 năm với tư cách là thư ký luật thường trực cho thẩm phán phúc thẩm liên bang và là cựu giảng viên toàn thời gian và trợ giảng tại trường kinh doanh tại Đại học Notre Dame. Quan điểm thể hiện ở đây là quan điểm của cô Cleveland.

No comments:

Blog Archive