Monday, October 17, 2022

Ông Stephen Moore: 7 cách nước Mỹ đang bị hủy hoại.

Ông Stephen Moore, cựu cố vấn kinh tế cao cấp của cựu Tổng thống Donald Trump và nhà kinh tế cao cấp tại FreedomWorks, nói trong bữa tiệc Lễ hội Tự do tại nhà hàng Rusty Rudder ở Dewey Beach, Delaware, hôm 07/10/2022.

Mục lục:
1. Điều đầu tiên quý vị sẽ làm là quý vị sẽ phá hủy tài chính của quốc gia.
2. Điều thứ hai quý vị làm là phá hủy tiền tệ của quốc gia.
3. Thứ ba, quý vị sẽ phá hủy nguồn cung cấp năng lượng của quốc gia.
4. Điều thứ tư quý vị sẽ làm là quý vị sẽ cung cấp tiền cho địch thủ của quý vị’
5. Điều thứ năm quý vị sẽ làm là quý vị sẽ chia rẽ đất nước.
6. Thứ sáu, quý vị sẽ phá hủy thị trường chứng khoán và tiền tiết kiệm cả đời của mọi người.
7. Thứ bảy, quý vị sẽ vũ khí hóa các cơ quan chính phủ bằng cách bỏ tù hoặc trừng phạt đối thủ chính trị của quý vị.

DEWEY BEACH, Delaware — Ông Stephen Moore, nhà kinh tế cao cấp tại FreedomWorks và là cựu cố vấn kinh tế cao cấp cho Tổng thống Donald Trump, đã có bài diễn văn quan trọng kéo dài nửa giờ tại Bữa tiệc Lễ hội Tự do được tổ chức tại nhà hàng Rusty Rudder hôm 07/10. Sự kiện này được Đảng Cộng Hòa Delaware đứng ra tổ chức. Trong bài diễn văn của mình, ông Moore đã liệt kê 7 cách mà ông tin rằng Hoa Kỳ đang bị hủy hoại.

Với khoảng 100 người ủng hộ FreedomWorks tham dự, ông Moore nói, “Hãy để tôi nói nghiêm túc về những gì đang diễn ra ở đất nước này.” Ông Moore sau đó nói rằng không quan trọng việc chính phủ Tổng thống Biden có đang cố ý phá hủy đất nước của chúng ta hay không, và liệt kê bảy chiến lược có thể hủy hoại một quốc gia mà ông thấy Tòa Bạch Ốc đang thực hiện.

Điều đầu tiên quý vị sẽ làm là quý vị sẽ phá hủy tài chính của quốc gia’
“Quý vị vay và tiêu như điên cho đến khi đất nước bên bờ vực phá sản. Tổng thống Joe Biden đã làm được điều đó. Trong 20 tháng, vị tổng thống này đã chi 4.2 ngàn tỷ USD. Giờ đây, những con số này lớn đến mức khó hiểu.”

“Vì vậy, ông ta đã phá hoại nền tài chính của quốc gia. Chúng ta sắp chi tiêu cho hàng thập niên — con quý vị, con tôi, cháu của chúng ta, sẽ phải trả giá cho những gì ông Joe Biden đã làm. Thật đáng xấu hổ. Và chúng ta cần sa thải từng người đã viết ra, bỏ phiếu cho các chính sách này. Chúng ta phải loại bỏ những người đã làm ra điều này.”

Điều thứ hai quý vị làm là phá hủy tiền tệ của quốc gia
“Tiền tệ của quốc gia là phương tiện trao đổi của quốc gia. Các quốc gia suy sụp có tiền tệ trở nên vô giá trị. Họ làm giảm giá trị tiền tệ. Lạm phát chỉ là một cách phá giá tiền tệ. Và đó chính xác là những gì đã xảy ra. Vì vậy, chúng ta đã thấy trong 20 tháng hoặc lâu hơn, trong khi ông Joe Biden là tổng thống, giá đã tăng khoảng 16% chỉ trong 20 tháng. Và những gì đang xảy ra là tiền lương và tiền công của người dân đang tụt xa so với lạm phát.”

“Chúng ta vừa có những con số mới ngày hôm nay về những gì đã xảy ra với tiền lương và tiền công. Tin tốt cho người lao động Mỹ là tiền lương và tiền công của người dân trong năm ngoái đã tăng 4.9%. Đó là khá tốt. Quý vị biết chỉ số Giá tiêu dùng trong cùng thời kỳ đó là bao nhiêu không? 8.4%. Vậy điều gì đã xảy ra hàng tháng khi mà ông Joe Biden là tổng thống? Người Mỹ ngày càng nghèo hơn. Chúng ta ngày càng nghèo hơn tháng này qua tháng khác ”.

“Những người bạn của tôi tại Quỹ Di sản đã tính toán rằng một gia đình trung bình, gia đình có thu nhập trung bình ở Mỹ ngày nay, đã mất 4,000 USD sức mua trong 20 tháng. Điều đó giống như cắt giảm lương 300 USD một tháng. Điều đó đang gây ra khó khăn thực sự cho các gia đình có thu nhập trung bình.”

‘Thứ ba, quý vị sẽ phá hủy nguồn cung cấp năng lượng của quốc gia’
“Quý vị lấy đi năng lượng của nó. Vì năng lượng là chủ của vũ trụ. Nếu quý vị không có năng lượng, quý vị không thể làm được gì cả.”

“Và một trong những điều tôi nhớ là lần đầu tiên tôi nói chuyện với ông Donald Trump, khi tôi gặp ông ấy vào cuối năm 2015, khi ông ấy đang tranh cử tổng thống, tôi đã nói, ‘Nếu ông đi đúng hướng về năng lượng của Mỹ, Hoa Kỳ có thể là quốc gia độc lập về năng lượng lần đầu tiên trong đời chúng ta. ‘ Tôi sẽ không bao giờ quên những gì ông Trump đã nói: ‘Steve, tôi không muốn độc lập về năng lượng, tôi muốn nước Mỹ thống trị về năng lượng!’”

“Trong 4 năm dưới thời ông Trump, vào thời điểm ông ấy rời nhiệm sở, chúng ta là nhà sản xuất dầu và khí đốt số một thế giới. Vì vậy, về cơ bản, những gì ông Trump đã làm… ông ấy ủng hộ tất cả các nguồn lực của chúng ta. Ông ấy nói, ‘Hãy sản xuất than đá, hãy sản xuất dầu, hãy sản xuất xăng. Hãy xây dựng các nhà máy hạt nhân ở đất nước này. ‘

“Ai đó có thể giải thích cho tôi tại sao Cánh tả lại ghét năng lượng hạt nhân không? Tại sao họ ghét khí đốt tự nhiên? Khí tự nhiên là nhiên liệu đốt sạch.”

Điều thứ tư quý vị sẽ làm là quý vị sẽ cung cấp tiền cho địch thủ của quý vị’
“Chính sách năng lượng tồi nói rằng chúng ta sẽ chuyển từ 70% nhiên liệu hóa thạch xuống 0 trong 13 năm tới – ai được lợi từ điều đó? Trung Quốc, Nga, Iran, và Venezuela.”

“Ông Biden nói rằng chúng ta không nên lấy năng lượng từ Texas. Chúng ta không nên lấy năng lượng từ Alaska. Chúng ta không nên lấy năng lượng và dầu khí từ Bắc Dakota. Hãy lấy nó từ Iran và Venezuela và Nga.”

Điều thứ năm quý vị sẽ làm là quý vị sẽ chia rẽ đất nước’
“Quý vị sẽ phân chia đất nước: quý vị sẽ để các nhóm chống lại nhau. Đó không phải là chính xác những gì ông Biden đã làm ư? Đó là người da màu đấu với người da trắng. Đó là người gốc Tây Ban Nha đấu với người da trắng, người da màu. Đó là sự phân chia mọi người theo các tầng lớp thu nhập. Đó là phân chia mọi người theo giới tính của họ. Tất cả những điều này đều là sự chia rẽ.”

Thứ sáu, quý vị sẽ phá hủy thị trường chứng khoán và tiền tiết kiệm cả đời của mọi người’
“Nếu quý vị đang sống bằng kế hoạch 401 (k) hoặc khoản tiết kiệm hưu trí, thì những khoản đó đã bị ông Biden làm cạn kiệt rất nhiều. Không chỉ thị trường chứng khoán giảm 5%, con số này không nhiều. Về danh nghĩa, các cổ phiếu này giảm 5% kể từ khi ông Biden nhậm chức. Nhưng khi quý vị điều chỉnh theo lạm phát, thì cổ phiếu sẽ giảm khoảng 20%. Con số đó khổng lồ bằng hàng ngàn tỷ và hàng ngàn tỷ dollar bị mất mát. Và vì vậy chúng ta đang chống lại một kẻ thù hùng mạnh ngay bây giờ. Và chúng ta cần tấn công lại ngay bây giờ.”

“Chúng ta đang gặp rắc rối nghiêm trọng ngay bây giờ. Tôi không muốn làm quý vị chán nản. Và chúng ta có thể xoay chuyển tình thế này. Nhưng tôi thực sự rất, rất lo lắng về tình hình nền kinh tế của chúng ta ngày nay. Thị trường mất thêm 600 điểm nữa trong ngày hôm nay.”

Thứ bảy, quý vị sẽ vũ khí hóa các cơ quan chính phủ bằng cách bỏ tù hoặc trừng phạt đối thủ chính trị của quý vị’
“Tôi thấy đó là điều đáng sợ nhất, có thể là điều nguy hiểm nhất. Chắc chắn rồi. Thật là đáng sợ. Tôi phải nói với quý vị, tôi sợ. Cá nhân tôi sợ. Tôi là người của ông Trump. Họ muốn theo đuổi tôi. Tôi có một mục tiêu lớn đặt trên ngực của tôi. Tôi lo lắng. Một trong những ngày này, FBI sẽ gõ cửa nhà tôi với những con chó becgie Đức và súng máy.”

“Một trong những vụ lạm dụng quyền lực thái quá nhất trong lịch sử Hoa Kỳ là họ đang sử dụng quyền lực, và họ đã vũ khí hóa những cơ quan nào của chính phủ? FBI, Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao, và IRS. Tôi phải nói rằng ông Joe Biden và Đảng Dân Chủ thật cả gan chừng nào khi huy động thêm 80,000 nhân viên IRS mới.”

Nhiệm vụ của ông Moore
Cuối bài diễn văn của mình, ông Moore nhấn mạnh: “ Tôi nghĩ rằng một làn sóng đỏ đang đến. Nhưng cuộc bầu cử này không thực sự là để bầu các thành viên Đảng Cộng Hòa. Nhiệm vụ của tôi là tìm ra từng thành viên Đảng Dân Chủ đã làm điều này với đất nước của chúng tôi và tống cổ họ ra khỏi chức vụ. ”

Ông tin rằng năm 2022 sẽ là một năm tuyệt vời và năm 2024 sẽ là một năm tốt hơn nữa. Ông Moore khuyến khích mọi người ra tranh cử: “nếu quý vị quan tâm sâu sắc đến đất nước của mình, thì quý vị có thể ra ứng cử cho vị trí nào đó, ứng cử cho việc gì đó, ngay cả khi đó là hội đồng trường học hoặc quan chức quận địa phương hay vị trí tương tự như vậy, những người đó có sức mạnh đáng kinh ngạc”.

Ông Moore trích dẫn ví dụ của Thống đốc Virginia Glenn Youngkin, người đã chiến thắng trong cuộc đua thống đốc năm ngoái. Ông Moore nói rằng ngay cả những bậc cha mẹ là người ủng hộ Đảng Dân Chủ đã ghi danh cũng tức giận vì “Đảng Dân Chủ nói rằng cha mẹ không nên liên quan gì đến trường học”. Ông Youngkin đã ký 11 lệnh hành pháp, bao gồm lệnh cấm thuyết chủng tộc trọng yếu, và hủy bỏ các quy định COVID-19 sau khi nhậm chức.

Ông Moore nói với một phóng viên của Epoch Times sau bài diễn văn của mình, “Tôi thực sự muốn thể hiện sự ủng hộ của mình không chỉ đối với Đảng Cộng Hòa mà chúng ta còn cần người Mỹ thực sự tuyên bố lớn tiếng và rõ ràng với chính phủ ông Biden rằng họ không tán thành những gì mà ông Joe Biden đã làm với đất nước của chúng ta. ”

Ông Moore nói: “Tôi nghĩ mọi người đang rất sôi sục ngay bây giờ. Tôi thấy điều này trên khắp đất nước. Tôi đã đến Delaware, tôi đã đến Pennsylvania, tôi đã đến Michigan, tôi đã đến Arizona, tôi đã đến Georgia. Tất cả mọi nơi đều giống nhau. Mọi người đang bùng lên. Họ muốn thay đổi. Và họ phản đối mạnh mẽ những gì ông Joe Biden đã làm.”

Tiếng nói ủng hộ
Ông Rick Jensen, một người dẫn chương trình phát thanh của WDEL Delaware, đã giới thiệu ông Steven Moore là “một trong những người có ảnh hưởng nhất trong thế giới của tôi và tôi chia sẻ những gì ông viết với thính giả của tôi”. Ông Jensen cảm ơn ông Moore “vì đã có ảnh hưởng rất lớn và giúp tôi tiết kiệm tiền hưu trí bằng cách viết lách.”

Ông Jensen cho biết phân tích từ ông Moore và một số nhà kinh tế khác đã giúp ông quyết định bán 80% các khoản đầu tư hưu trí và cổ phiếu của mình trong tuần đầu tiên của năm 2022. Ông nói rằng ông không bị lừa bởi Bộ trưởng Ngân khố Janet Yellen, người đã nói rằng in số lượng lớn tiền tệ sẽ không gây ra lạm phát.

Ông Hylton Phillips-Page, Thủ quỹ của Ủy ban Đảng Cộng Hòa Quận Sussex, nói, “Tôi nghĩ chúng ta không cần phải sợ hãi. Và chúng ta cần phải ra ngoài đó và nhận lấy thử thách”.

Ông Philips-Page cho biết sự kiện này sẽ tiếp thêm sinh lực cho mọi người cho cuộc bầu cử. “Sự kiện này sẽ gửi một thông điệp đến mọi người, khá thẳng thắn, rằng chúng ta không trốn trong các tầng hầm của mình. Chúng ta đang ở ngoài đó. Và chúng ta dự định giành lại đất nước này.”

Epoch Times

No comments:

Blog Archive