Thursday, August 25, 2022

TÔI ỦNG HỘ DONALD TRUMP

Ủng hộ cựu Tổng Thống Donald Trump là việc làm tôi thấy rất chính đáng. Hơn nữa, tôi không ủng hộ ông Donald Trump khi ông ta đã đắc cử Tổng Thống nhiệm kỳ đầu, tôi cũng không ủng hộ ông ta khi được đảng Cộng Hòa đề cử. Tôi ủng hộ ông Trump ngay khi tôi thấy ông vận động tranh cử lần đầu tiên, và tôi đã viết bài DONALD TRUMP, MỘT HIỆN TƯỢNG TÂN KỲ (xin xem bài viết đính kèm bên dưới) ủng hộ ông, khi ông ta còn phải tranh cử với 4, 5 ứng cử viên Cộng Hòa khác để được đảng Cộng Hòa chọn làm ứng cử viên tranh chức Tổng Thống.

Sau đây là những lý do khiến tôi ủng hộ cựu Tổng Thống Donald Trump:

1/- Tôi và ông ta cùng thờ phượng Thiên Chúa nhứt là trong điểm tương đồng chống phá thai tức giết người khi chưa được chào đời.

2/- Cùng chống chủ nghĩa Cộng Sản, nhứt là ông đã biết thế nào là “chết dưới tay Trung Cộng”.

3/- Chủ trương, đường lối, kế hoạch phục vụ Quốc gia và cả quốc tế rất chính xác và hữu hiệu. Ngay thẳng, nói là làm, hứa là thực hiện. Nhứt là óc sáng tạo mà đối thủ cũng như kẻ thù phải than “rất khó đoán ông ta sẽ làm gì”.

4/- Còn nhiều điều khác nữa và qua bốn năm của nhiệm kỳ đầu, Tổng Thống Donald Trump đã là một tổng thống Hoa Kỳ bước chân vào lịch sử một cách vẻ vang, có thể sánh ngang hàng với các Tổng Thống tài đức bậc nhứt của Hoa Kỳ.

Tôi hy vọng nếu Donald Trump thành công khi ông ta cắt hết những cái vòi độc ác của con bạch tuộc Cộng Sản, quê hương tôi sẽ nhờ đó dẹp được bọn Cộng Sản Việt Nam đem lại thanh bình cho Quê Hương Việt Nam của tôi. Tôi không chờ sung rụng, nhưng tôi hy vọng không có những tên ngu ngốc như tên Kissinger, độc ác như cái đảng “chặt cây hái trái”.

Qua 4 năm chấp chánh, ông Trump đã đem lại cho đất nước Hoa Kỳ một đất nước thịnh vượng mà ai cũng thấy, ai cũng biết. Những kẻ chống ông Trump chỉ nói miệng, chỉ viết ẩu chứ không đưa ra được bằng chứng nào cả. 

Riêng nhân dân Hoa Kỳ thì thấy rõ trước mắt, nói sơ qua theo một người dân bình thường như cá nhân người viết, giá xăng hạ, phí tổn chuyên chở giảm ảnh hưởng tốt, đời sống của giới bình dân dễ chịu. Ai không công nhận sự thật này? Nạn thất nghiệp giảm đến mức tối đa là sự thật, xăng dầu của Hoa Kỳ dư thừa phải xuất khẩu, nạn di dân lậu giảm sút rõ rệt, nhất là ngày bắt đầu xây bức tường ngăn giữa Mexico và Hoa Kỳ. 

Những kẻ chống đối ông Trump cho rằng ông Trump làm cho đồng minh chia rẽ, thù oán đó là nói láo. Khi lần đầu tiên Tổng Thống Donald Trump tham dự hội nghị NATO ở Âu Châu, báo chí Hoa Kỳ hầu hết đều cho rằng ông ta sẽ thất bại, nói theo kiểu bình dân là sẽ “mang đầu máu trở về” Nhưng ngược lại, ông ta đã giúp NATO biết bổn phận của họ, họ tình nguyện đóng góp vào quỹ của NATO, không ù lì như trước. Quỹ này một phần dành để giúp vào ngân sách tài trợ cho quân đội Mỹ trấn đóng bảo vệ NATO. Nhựt Bản, Đại Hàn cũng phải đóng góp cho quân Đội Hoa Kỳ trấn đóng tại tại hai quốc gia này. 

Mấy chục năm qua, các đời Tổng Thống Hoa Kỳ, Dân Chủ có, Cộng Hòa có nhưng không ai thành công hoặc “gát tay trên” Triều Tiên của chú Ủn, nhưng đối với Donald Trump thì chú Ủn cũng không dám lên mặt, Iran cũng bị trừng trị mà Nga và Trung Cộng cũng không dám can thiệp dù là một tiếng nói để an ủi. Thời Obama, bị thế giới Á Rập coi khinh, phải đến từng lãnh tụ phải khom mình lạy lục, nhưng với Donald Trump, ông chỉ đứng một chỗ, các lãnh chúa dầu hỏa lần lượt đến bắt tay một cách trịnh trọng.

Có thể có người chống đối hoặc không bằng lòng khi tôi khẳng định tôi ủng hộ cựu Tổng Thống Donald Trump. Đó là quyền tự do của họ, nhưng với những thành tích mà một kẻ “tay ngang, mình trần mắt thịt” như tôi cũng biết được, cảm nhận được vì ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của giới bình dân. 

Nói về tâm linh thì Donald Trump tin tưởng Thượng Đế, ông ta cương quyết phản đối việc phá thai. Và bây giờ mới thấy hạt giống mà Donald Trump đã gieo có kết quả trông thấy, 3 (ba) thẩm phán của TCPV Hoa Kỳ do Donald Trump bổ nhiệm đã hợp cùng các thẫm khác lật ngược phán quyết trước đây của TCPV khiến nhiều kẻ cho rằng TCPV truất quyền phá thai của phụ nữ!!! 

Nhưng những kẻ xưng là tín đồ Công Giáo, xưng là Phật Tử, là Tin Lành, là Cao Đài, Hòa Hão…hay một tôn giáo nào đó mà chấp nhận chuyện phá thai thì kẻ đó nói láo, đồng phạm tội ác với kẻ tâng bốc, khuyến khích phụ nữ giết con mình, một tội ác mà TÌNH MẪU TỬ bị chà  đạp một cách công khai, tự do. Các thủ phạm có quyền lực trong tay, công khai và hãnh diện cho mình là thủ phạm giết thai nhi mà còn không biết liêm sĩ vẫn xưng mình là tín đồ Công Giáo ngoan đạo. Đó là Joe Biden và Nancy Pelosi, Hillary Clinton. Tôi coi khinh.

Tính từ năm 1949 đến nay đã có khoản 63 triệu thai nhi bị giết. Thực ghê tởm. Tôn giáo nào cũng “cấm sát sanh” dù người đó còn trong bụng mẹ chưa ra đời.

Tại sao có người cũng tôn thờ Thiên Chúa, cũng biết Cộng Sản độc ác, gây nhiều tội ác, đã từng là nạn nhân của Cộng Sản qua được Hoa Kỳ, một xứ tự do dân chủ, bảo bọc cho mình, mà vẫn trở mặt ủng hộ Việt Cộng bằng cách này hay cách khác, hoặc những kẻ muốn triệt hạ “ông 45” cho bằng được dù phải gây bất lợi “vĩ đại” cho đất nước Hoa Kỳ vẫn chấp nhận, vẫn hoan hô! Thế là thế nào? Để trả lời câu hỏi này, tôi xin nêu lên câu trả lời của một ký giả, đúng hơn là một chủ báo ở San Jose, California, USA 

khi nào Cộng Sản sụp đổ thì sụp đổ thôi, còn tôi dù tôi có làm gì đi nữa cũng như con mèo quào không xể đám đất, tôi chỉ muốn kiếm một ít tiền thôi”. 

Hết thuốc chữa phải không quý vị? Cũng có kẻ nâng bi Cộng Sản chỉ vì ham chút danh thừa của VC. Một dạo trước đây, Việt Cộng rêu rao “Việt kiều có thể về ứng cử quốc hội, cũng có thể không cần ứng cử vẫn đắc cử”. Đây là cái bánh vẻ to tướng, nhưng chưa có bột, chưa có đường, thế mà nhiều kẻ trí thức nhao nhao đầu tư. Bọn đó tưởng chúng khôn hơn VC, thực là thơ ngây, quá mê muội.

Mấy tuần qua, từ ngày 8.8.22 khi FBI đột nhập khu nghỉ mát Mar-a-lago của ông Trump lấy đi một số gọi là tài liệu mật, tối mật… dù đó là nội y của cựu Đệ Nhất Phu Nhân, hội chiếu của ông Trump trong khi ôngTrump vắng nhà, FBI không cho luật sư và người nhà TT Trump chứng kiến cuộc lục soát, buộc phải tắt camera quanh nhà, đúng là:

“Người nách thước, kẻ tay đao,
Đầu trâu mặt ngựa ào ào như sôi”

Ôi thôi, một đống người không phải đầu trâu, mặt ngựa nhưng rất hung hăng, “cái gì cũng tài liệu cứ đem về rồi tính”. Mấy ngày sau ông Trump đòi lại hộ chiếu, trả hộ chiếu. May mà cựu đệ nhất phu nhân không đòi gì chứ và đòi một đôi cái gì đó thì … Chúng tôi biết FBI và đồng đảng muốn tìm cái gì và thất vọng, tìm không thấy. Trong khi tang gia bối rối”, Bảy Đần chối bai bải tôi không biết, tôi không thấy…nhưng rồi cũng phải cúi mặt chính tôi đã tham gia. Bộ trưởng tư pháp, thẩm phán v.v…cũng chối, cũng run. Có những anh chị xưng là luật sư, thẩm phán, tại sao không nhắc FBI một tiếng, khám nhà người mà không có gia chủ, không cho người trong nhà chứng kiến, lại phải tắt camera… thì những gì tịch thu được đều không có giá trị. Lại còn hô hoán: có người chỉ điểm, hồ nghi rễ ông Trump, thân cận với ông Trump, có thể vợ ông Trump v.v… Đúng là đoán mò. 

Nghe nói họ kiếm bằng chứng tội phạm của “nhà nước ngầm”, của mụ bể lốp xe, của bọn ấu dâm, của ngày 6/1 tại quốc hội. Tôi không rành nhưng nếu Donald Trump có mà muốn dấu để “làm bằng” thì FBI muốn kiếm cũng chưa đủ trình độ. Donald Trump là con hùm kiến đầu bất kiến vĩ, làm sao mà kiếm một khi ông ta muốn giấu. Trong khi đó thì uy tín của Donald Trump lên như diều gặp gió, quỹ này quỹ nợ tiền vô ào ào…những ứng cử viên nào được ông Trump bảo trợ thì coi như chắc ăn.

Một mình Donald Trump mà cả đảng Dân Chủ đánh hội đồng, đánh ngày này qua ngày khác, đánh không kể chết, gặp cái gì cũng đánh, đánh mấy năm rồi mà đánh đâu thua đó đánh mãi cũng còn thua. Thế là thế nào? Riêng tôi, tôi biết không phải ông Trump là thiên sứ, nhưng cũng… từa tựa như rứa, ông ta yêu nước, không phải kiếm danh, cũng không cần kiếm lợi, chỉ hy sinh cho đất nước, người như vậy mà không ủng hộ thì ủng hộ ai?

Kiêm Ái
24/8/2022

DONALD TRUMP, MỘT HIỆN TƯỢNG TÂN KỲ

Khi tôi viết bài này thì cuộc bầu phiếu ở 5 tiểu bang còn lại đang diễn ra, và hy vọng đến chiều hôm nay (giờ Cali) cuộc đầu phiếu có kết quả. Dù Donald Trump có thắng lợi lần này hay không, ông ta vẫn dẫn đầu các ứng cử viên Cộng Hòa.

***
Vừa mới, vừa lạ là hai yếu tố quan trọng thu hút thị hiếu con người một cách đắc lực. Donald Trump tạo nên sự nghiệp nhờ tài tháo vát, thức thời, và nhất là biết cách làm cho cử tri thấy gần gũi, thực tiễn chẳng khác chi "ông ta cũng như bọn mình". Từ nói năng quàng xiên, bộc trực nhưng thực tế, dùng ngôn ngữ của giới ít học, "trong căn biệt thự khổng lồ của Donald Trump không có cuốn sách nào" như lời của Michael D'Antonio, một người kề cận với Trump. Giữa những đối thủ "trí thức, tự nhốt mình trong tháp ngà, không dám bước ra khỏi cái "lồng văn hóa, trí thức, trong khi đó Donald Trump một mình một đường tuy cùng đến một mục đích, nên đường rộng thênh thang. dùng "xe nhà", đi với tốc độ nào, thì giờ nào tùy ý mình không như những kẻ khác, đi nhờ xe của người, hay nhờ người mua vé hộ. Một yếu tố thắng đối phương dễ dàng.

Một Thạch Phá Thiên tân thời:
Thạch Phá Thiên là một tên "lộn giống" dĩ nhiên không được đào tạo bởi những danh môn chánh phái, do cơ duyên mà lọt được vào vùng của những bậc cao thủ võ lâm, nghiền ngẫm những võ học kỳ bí đêm ngày và có kẻ hàng mấy chục năm nghiên ngẫm, nhìn lên "bửu bối", lục trong đầu óc những võ học bí truyền để mong giải đáp môn võ học bí ẩn. Nhưng khi Thạch Phá Thiên được dịp "tham gia" thì tình thế đổi khác. Ban đầu, ai cũng nghĩ cậu ta chẳng biết gì, sẽ điên trong khoảnh khắc chứ đừng nói có thời gian chuẩn bị "chỗ nằm". Nhưng Thạch Phá Thiên vì không được học hành chánh phái nên cứ nhìn theo hình tượng của bí kíp mà thực hành, hình uốn qua tả, hắn uốn theo tả, múa qua hữu hắn múa qua hữu... thế là chẳng những Thạch Phá Thiên giải mật môn bí kíp vô cùng lợi hại mà còn giải tỏa cho những nhà võ học uyên thâm ra khỏi cái đám "mây mù thế kỷ", sống mà về với vợ con.

Minh Trị Thiên Hoàng hay Nguyễn Trường Tộ?
Những nhà sưu tầm cho rằng khi ông Nguyễn Trường Tộ xuống tàu thủy qua Tây Phương học tập, có gặp Thái Tứ nước Nhựt Bổn rồi sau 2 người trở nên bạn học. Nghe nói Nguyễn Trường Tộ "học giỏi" hơn Thái Tử. Cả hai về nước và Thái Tử ngày nào nay lên ngôi vua tức là Minh Trị Thiên Hoàng, đem sở học canh tân đất nước và không mấy chốc nước Nhựt không thua kém một nước cường thịnh nào của thế giới hồi đó. 

Nguyễn Trường Tộ cũng đã dâng sớ lên triều đình vua Tự Đức, vua trao cho các quan trong triều nghiên cứu. Đáng lẽ phải tìm hiểu cặn kẽ, chỗ nào không thông hiểu thì đã có Trường Tộ giải thích, giải bày, đằng này bọn này chẳng biết ất giáp gì lại sợ mình sẽ bị đào thải nếu áp dụng cuộc canh tân của Nguyễn Trường Tộ, rồi đồng thanh dâng lên vua với mấy chữ "yêu ngôn hoặc chúng"(Lời nói của yêu quái gạt gẩm người). Nguyễn Trường Tộ không cứu được nước trong khi biết chắc các nước Tây Phương sẽ xâm chiếm nước ta, chết trong uất nghẹn. Một trăm năm đô hộ của Pháp với bao xương máu đổ ra, chỉ vì bốn chữ "yêu ngôn hoặc chúng".

Thấy đường lối tranh cử "ăn khách vượt bậc" của Donald Trump, thay vì tìm hiểu, phân tích đến nơi đến chốn để có một thái độ thích hợp có lợi cho đảng, những cây cổ thụ cằn cỗi trong đảng Cộng Hòa cũng như đám quan cẫu trệ triều Tự Đức phê ngay bốn chữ "Yêu Ngôn Hoặc Chúng", theo triệt hạ cho bằng được Donald Trump thay vì khuyến khích, nâng đỡ. Một người biết làm ăn đến nỗi trở nên tỉ phú dollars, biết tranh cử để cử tri bầu cho mình và loại các đối thủ của mình thì phải công nhận đó là người có thực tài.

Đảng Cộng Hòa đã tự nhốt mình vào cái lồng mà họ đã dày công tạo nên và có thể chết đói chết khát trong đó.

Donald Trump nạp đơn ứng cử đủ tiêu chuẩn như những người khác. Đảng giao quyền quyết định cho cử tri của Đảng. Các ứng cử viên vận động cử tri để bầu cho mình. Đảng không hạn chế, không ra điều kiện nào khác, "trâu mạnh trâu được, cỏ mạnh cỏ được" miễn là trong khuôn khổ luật pháp và không phạm điều lệ của Đảng. Tại sao khi thấy cử tri quyết định phần thắng nghiêng về Donald Trump thì lại "run sợ và ngăn cản”? Dùng những trò bôi bẩn, hạ bệ để cố loại một ứng cử viên xuất sắc của Đảng? Đó là phản bội đảng!

Một người biết cách thắng cử để được đảng đề nghị tranh chức Tổng Thống với đảng Dân Chủ, người đó cũng có thể đủ khả năng để loại đối thủ duy nhất còn lại của đảng Dân Chủ để bước vào tòa Bạch Ốc, làm vinh danh cho Đảng Cộng Hòa. Đảng Cộng Hòa đã làm chuyện hại gà nhà. Phản bội cử tri.

Người ta có nhận xét: mỗi lần Donald Trump "nói ngang nói ngược" thì ông ta lại được nhiều cử tri hâm mộ và bầu cho ông ta càng đông! Chưa làm Tổng Thống mà Trung Cộng đã lo sợ Donald Trump, chúng sợ một Donald Reagan thứ hai sẽ lật đổ Cộng Sản như Liên Xô đã sụp đổ vì Reagan năm xưa? Sợ Donald Trump "không biết làm Tổng Thống"? Nhưng Donald Trump đã "biết người biết ta" khi tuyên bố sẽ giao quyền cho các tướng lãnh về quân sự vì "tướng lãnh biết tình hình mặt trận". Nếu cho rằng điều khiển doanh nghiệp khác với điều khiển quốc gia. lại chấp nhận những kẻ mới gia nhập chính trường vài năm, mới giữ những chức vụ nho nhỏ. Ca ngợi, nâng đỡ những kẻ này mà loại bỏ Donald Trump là một sự bất công và không có lý trí. Eisenhower chỉ biết cầm quân đánh giặc, chưa tham gia "chức vụ chính trị" nào, thế mà được bầu làm Tổng Thống một cách thông suốt.

Chưa được Đảng Cộng Hòa đề cử mà phe Hillary Clinton đã sợ: "Ông ấy nguy hiểm nhất, vì với ông ấy chúng ta không thể đoán trước được những gì ông ta sẽ làm, ông ta lại “không biết xấu hổ, không biết xin lỗi..." hoặc như "Tôi nghĩ Trump có thể hạ gục bà ấy như một con dê bị trói" (Nhận xét của Mudcat Saunders).

Ra chiêu mà đối phưong không biết chiêu gì, làm sao biết đường chống đỡ? Trump nhờ "vô chiêu thắng hữu chiêu" mà lần lượt thắng trận này đến trận khác, thì khi lên làm Tổng Thống ông ta cũng dùng sở trường đó để làm đường lối ngoại giao, lấy lại "vĩ đại cho nước Mỹ".

Nhìn lại 8 năm làm Tổng Thống Hoa Kỳ Obama đã đem lại được gì cho Hoa Kỳ? Hay Hoa Kỳ ngày càng co cụm trước các thế lực thù địch? Bốn (4) năm làm ngoại trưởng, Hillary Clinton đã đem lại thắng lợi ngoại giao nào cho Hoa Kỳ? Hay để một Đại Sứ phải chết dưới tay bọn giặc cỏ mà không có phản ứng thích hợp, thích hợp với một cường quốc bị sỉ nhục mà chịu lép về, vi phạm bí mật quốc gia khi đem email của Bộ về nhà, thế mà đảng Dân Chủ có hành động nào bất lợi cho nữ ứng cử viên này hay không? Sao Dân Chủ lại khôn ngoan hơn Cộng Hòa như vậy? Tại sao họ không lo sợ một khi Hillary lên làm Tổng Thống sẽ cúi đầu để cho các thế lực con con trên thế giới đạp lên đầu? Chính nhờ những yếu tố bất lợi cho Dân Chủ mà Cộng Hòa đã làm chủ được lưỡng viện Quốc Hội Hoa Kỳ.

Trong khi đó, có nhiều kẻ xuẩn động bên phía Cộng Hòa lại cầu cho Trump thất cử. Một đường lối tranh cử tân kỳ, đối thủ không thể đoán được, càng chê bai, mỉa mai và sỉ nhục, Donald Trump càng hốt phiếu, chắc chắn sẽ là một Tổng Thống độc đáo, hữu hiệu và mang lại nhiều thắng lợi cho Hoa Kỳ.

Kiêm Ái

No comments:

Blog Archive