Thursday, August 17, 2023

VIETNAM AIRLINES

Trong số các công ty quốc doanh do đảng thành lập thì Vietnam Airlines là thương hiệu nổi bật nhất. Nó không chỉ là một hãng hàng không dân dụng mà còn là hình ảnh đại diện của một quốc gia.

Rất tiếc vì là hãng hàng không quốc doanh của một nước cộng sản nên nó cũng có cơ cấu đảng, cũng có các sân sau và nhiều thứ buôn bán khác.

Bạn có biết mấy bà vợ quan chức ở Hà Nội thường đắc ý khi mua được các loại mỹ phẩm (lậu) với cái tên gọi là hàng xách tay Vietnam Airlines?

Mấy thiếu gia con của các quan chức cũng rất ưa thích mấy loại thuốc lắc là hàng xịn có nguồn nhập khẩu từ "Kem đánh răng xách tay Vietnam Airlines".

Còn mấy quan chức bấy lâu nay đã bước qua đẳng cấp mới, đó là phải trải nghiệm với một em tiếp viên Vietnam Airlines. Ăn rau sạch là xưa rồi. Người mẫu hay hoa hậu riết cũng nhàm, bây giờ mấy ổng phải kiếm loại girl có lý lịch trong sạch ba đời, có ngoại ngữ, có kỹ năng phục vụ, từng là tiếp viên Vietnam Airlines mới chịu. Giá cả không thành vấn đề.

Đấy, ấy là đỉnh cao của kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Rất tiếc và đau đớn thay nó cũng là hình ảnh của Việt Nam hôm nay.

Vũ Việt

No comments:

Blog Archive