Thursday, August 17, 2023

Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì phi công đột tử trong nhà vệ sinh

8/17/23

Cơ trưởng chuyến bay từ Miami đến Chile đột quỵ và tử vong trong nhà vệ sinh trên máy bay, khiến hai cơ phụ phải hạ cánh khẩn cấp ở Panama hôm Chủ nhật.

Theo tờ The Sun, ông Iván Andaur (56 tuổi) - người điều khiển chuyến bay của hãng hàng không LATAM - bị ngừng tim khoảng 23h đêm 13/8. Hai phi công phụ của Andaur buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Tocumen ở thành phố Panama.

Trong lúc đó, một y tá và hai bác sĩ tình cờ có mặt trên máy bay tìm cách cứu chữa cho phi công trưởng. "Thật không may, chúng tôi không có đủ thiết bị y tế để thực hiện hồi sức cấp cứu", nữ y tá tên Isadora cho biết. "LATAM cần cải thiện các thiết bị để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp về sức khỏe và y tế như thế này. Đáng nhẽ chúng tôi có thể cứu được mạng ông ấy nhưng lại thiếu thiết bị", Isadora nói thêm.

Ông Iván Andaur, phi công trưởng của hãng hàng không LATAM qua đời trên máy bay hôm 13/8. Ảnh: FB

Một hành khách kể lại rằng khoảng 40 phút sau khi cất cánh, phi công phụ hỏi họ có biết bác sĩ nào trên máy bay không. "Họ thông báo sẽ hạ cánh vì phi công không khỏe. Và khi chúng tôi đáp xuống mặt đất, họ lập tức yêu cầu chúng tôi sơ tán khỏi máy bay vì tình hình xấu đi", một hành khách giấu tên cho biết.

Tất cả hành khách trên chuyến bay đều được sắp xếp phòng ở các khách sạn tại Panama. Họ được bay nối chuyến hôm 15/8. "Trong suốt chuyến bay, chúng tôi đã tuân thủ các quy trình cần thiết để bảo vệ tính mạng của phi công. Nhưng sau khi hạ cánh và được hỗ trợ thêm về y tế, phi công đã qua đời", hãng hàng không LATAM cho hay.

"LATAM Group vô cùng đau buồn trước sự mất mát này. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn chân thành đến gia đình người đã mất", người phát ngôn của LATAM nói thêm với tờ The Post.

Tùng Anh (Theo NY Post)

No comments:

Blog Archive