Saturday, September 24, 2022

NGƯỠNG MỘ CỤ BÀ QUÁ!

Nguồn: Fb Lan Ullmii- 

Tình cờ trong chuyến bay từ Chiangmai, tôi gặp 1 cụ bà nhà ở Phú Quốc. Thấy gia đình tôi nói tiếng Việt, bà chạy lại và nói: mấy rày không gặp ai người Việt, không được nói tiếng Việt!

Tôi hỏi: ”Bà đi với ai vậy?” Bà vui vẻ đáp: “Đi mình ên, à con” Tôi lại hỏi: “Bà đi thăm người thân ở đây à?” Bà kêu: “Không, bà đi du lịch.” Cả nhà tôi tròn mắt chữ o luôn.

Bà kể, bay từ Phú Quốc lên SàiGòn, ròi bay đi Chiangmai, ròi bắt tàu hoả đi Bangkok chơi 2 ngày; về lại Changmai chơi thêm 2 ngày và giờ về Sài Gòn lại nè.

Bà đã 78 tuổi (sinh 1944), bà đi lén con cháu, qua tới nơi mới gọi về cho ở nhà biết! (Tại tụi nó không cho đi. Còn đùa: lỡ chết mang về tốn tiền lắm đó)
Bà nghĩ là còn sống được bao nhiêu năm đâu. Hồi trẻ khổ quá, dù muốn cũng không được đi chơi. Lo cho con, rồi cháu, giờ già rãnh rỗi rồi, quyết đi cho biết!

Tôi hỏi: Thế bà nói tiếng Anh được không? Làm sao mà biết đường xá, rồi book vé máy bay? Bà kêu: -“Bà chỉ biết nói tiếng Anh mấy câu thông dụng thôi, biết đếm số từ 1 đến 100, biết hỏi tiền với mua đồ. Bà lên mạng tìm kíếm chỗ đi chơi, coi bản đồ với tự đặt vé máy bay...”

Bà móc điện thoại ra, vô “gugồ map” rổi chỉ tôi: Vô đây nè, khách sạn với đường đi... đủ hết á!

“Tuổi trẻ của bà, vì sợ cái này cái kia, bận bịu gia đỉnh mà bỏ qua nhiều cơ hội lắm, giờ già rồi bà thích đi du lịch nên quyết tâm để dành tiền, học cách để đi mà không do dự, sợ sệt cái gì hết. Với lại, thấy bà già, người ta cũng giúp bà, hướng dẫn bà từ viêc check-in sân bay cho tới làm thủ tục xuất nhập cảnh.”

Tôi ngưỡng mộ bà ghê và nghĩ mình phải ráng đi thiệt nhiều chỗ khi có thể! "Chỉ cần thích là đi, sợ gì!"

No comments:

Blog Archive