Wednesday, December 22, 2021

1. CÔNG DÂN THÔNG MINH-- (BS) Xuân Sơn Võ-
Hôm nay, có vài tờ báo hỏi tôi có góp ý gì với chính quyền về vụ Việt Á hay không. Ủa, không lẽ tôi góp ý với họ là tìm cho ra những kẻ đứng đằng sau Việt Á hay sao?

Thế rồi, họ lại hỏi tôi, có ý kiến gì với người dân Việt không. Ôi mẹ ơi, làm sao tôi dám. Đảng đã dạy dỗ họ, chính quyền đã kềm kẹp, xin lỗi, kềm cặp họ, những cánh tay đắc lực của đảng đã giáo huấn họ. Tôi là cái thá gì. Mà ý kiến ý cò coi chừng mấy thầy của họ đục cho bỏ mẹ.

Thế là họ quay qua hỏi: Vậy, Bs mong muốn gì ở người dân.

À, mong muốn thì có. Tôi mong là, qua những sự việc như thế này người dân có thể nhận thức đúng đắn.

Đến đây, họ đá xéo một cái. Họ hỏi có phải tôi muốn người dân nhận thức đúng đắn để đề nghị với nhà nước này nọ không.

Ồ không. Tôi không có lời kêu gọi nào đâu nhé. Tôi không kêu gọi ai đề nghị cái gì đâu nhé. Tôi chỉ mong muốn mọi người đều là những công dân thông minh, tức là không để cho người ta xỏ mũi, dắt đi như con bò. Thế thôi.

À, xin bổ sung thêm về công dân thông minh. Đó là, dù thế nào cũng đừng noi theo các tấm gương được vinh danh, ca ngợi, được tặng huân chương... là cái tính lươn lẹo, vô sỉ, tham lam, và độc ác.

Ai đó nói: Chỉ súc vật mới quay đi trước nỗi đau của đồng loại, để liếm láp bộ lông mình. Còn riêng tôi thì nghĩ:

- Chỉ có quỉ dữ mới sẵn sàng giết hại đồng loại để tô điểm cho bộ lông của mình.

2. Bộ Kit của Cty Việt Á - DODUYNGOC-

Đã bị WHO từ chối cấp phép, thế nhưng ngày 26.4.2020, Bộ Khoa Học Công Nghệ đã thông báo LÁO và nhiều tờ báo đã thông tin XẠO là WHO đã đánh giá bộ Kit của Cty Việt Á đạt tiêu chuẩn. Lại còn cho rằng Bộ Y tế và Xã hội Vương quốc Anh cũng cấp Giấy đạt chuẩn Châu Âu (CE) và cấp chứng nhận lưu hành tự do (CFS) cho sản phẩm xét nghiệm này. Khi bị vạch mặt, Bộ KHCN lật đật XÓA SẠCH THÔNG BÁO này hòng dấu diếm sự thật.

Số lượng Kit Việt Á tiêu thụ nhiều nhờ vào chiến dịch test rộng khắp, ngoáy liên tục, chọc tùm lum- bất kể. Bởi càng ngoáy thì càng thu lợi lớn. Tội gì không thần tốc chọc ngoáy. Và đã có lúc, Bộ trưởng Y tế tự tin phát biểu nhờ test toàn diện như thế, mà ta đã ngăn được dịch, giảm thiệt hại.

Nhưng chính việc test không bảo đảm an toàn nên số người nhiễm dịch tăng cao, khiến cho số tử vong rất lớn. Như vậy đã có biết bao sinh mạng đã chết oan?

Việt Á chỉ là căn phòng 10m2 với lèo tèo chưa đầy chục người- không có chút chuyên môn nào- tham gia sản xuất. Lấy đâu ra con số 10.000 Kit/ ngày như báo chí quảng cáo rầm rộ với sự giúp sức đắc lực và nhiệt tình của Bộ Khoa học Công nghệ và cả Bộ Y tế? Vậy, hàng của Việt Á mua đâu mang về? Chỉ có thề từ người bạn môi hở răng lạnh cung cấp với giá rẻ thôi. Chúng toa rập nhau mua về dán nhãn, bán giá cao chia nhau. Chỉ có dân là khốn nạn, xài đồ giả phải trả giá đắt.

Chưa kể vì là đồ dỏm nên kết quả không chính xác khiến cho người chưa nhiễm thành F0, bị lùa vào khu cách ly rồi lây nhiễm từ đó và tử vong. Đã có bao người trở thành tro trong hũ cốt?

Như vậy, không chỉ có Phan Quốc Việt là tội đồ mà cả một guồng máy phía sau. Có phải như Bộ trưởng Y tế trả lời trước Quốc hội là vì bận chống dịch, chưa có thời gian lưu tâm đến việc (test kit) ? Thiếu trách nhiệm đưa đến hậu quả nghiêm trọng như thế, Bộ trưởng có nên còn ngồi ghế đó không?

Sự việc đã phanh phui, tất cả phải chịu tội trước nhân dân. Không thể chối tội được. Hậu quả quá lớn về tiền bạc, nhân mạng và lớn hơn nữa là dân chẳng còn chút lòng tin nào.

Sao có thể khốn nạn, đốn mạt, tàn nhẫn đến thế? Vì đồng tiền, họ có thể làm tất cả để thu lợi. Cuối cùng, nạn nhân vẫn là người dân- vốn đã nghèo càng nghèo hơn, vốn đã khổ lại khổ thêm. Đau đớn đến tận cùng, bị vơ vét đến tận khố rách.

Tội ác này không thể tha thứ. Tịch biên gia sản, áp dụng hình phạt nặng nhất- nếu cần tử hình vài đứa- là việc dân đang mong đợi từ chính phủ.

No comments:

Blog Archive