Saturday, December 15, 2018

Chính sách nhân đạo của Đức dành cho người Duy Ngô Nhĩ


Theo dkn.tv
trung quốc
Theo NTD China, Người Duy Ngô Nhĩ sống ở nước ngoài đang trở thành mục tiêu đàn áp của chính quyền Trung Quốc. (Ảnh: Wikipedia)

Ủy ban Di trú tỵ nạn Liên bang Đức (BAMF) gần đây đã quyết định, đình chỉ lệnh cưỡng chế người Duy Ngô Nhĩ tỵ nạn ở Đức hồi hương, bao gồm người từng bị từ chối xin tỵ nạn trước đây, theo DW.com Đức
BAMF đã kiểm tra lại đơn xin tỵ nạn của người Duy Ngô Nhĩ bị từ chối trước đó, đối với mỗi đơn xin phép, cấm chỉ cưỡng chế người nộp đơn xin tỵ nạn quay về Trung Quốc khi họ phải đối mặt với nguy hiểm về sinh mạng, an toàn cá nhân và tự do cá nhân tại Trung Quốc, quyết định này dựa trên Điều 60 thuộc Đạo luật cư trú của Đức.
Người phát ngôn của BAMF cho biết cơ quan này đã sửa đổi “Nguyên tắc Chỉ đạo về Quốc tịch ban đầu” đối với Trung Quốc, sau khi “xem xét nội dung Đa đảng”, đối với mỗi trường hợp tái thẩm, BAMF đã cho phép họ ở lại ngay cả khi không được phép tỵ nạn ở Đức, họ cũng sẽ không bị trả về Trung Quốc.
Ngoài ra, Chính phủ Thụy Điển cũng đã đình chỉ việc trả người Duy Ngô Nhĩ về Trung Quốc vào đầu tháng 9 năm nay.
China Digital Times đưa tin, vào đầu tháng 4 năm nay, một người Duy Ngô Nhĩ đã xin tỵ nạn ở Đức, nhưng do sơ suất của cơ quan chính phủ, đơn xin tỵ nạn chưa được hoàn thành, sau khi được trả về Trung Quốc thì mất tích luôn từ đó. Các đảng đối lập và các tổ chức nhân quyền của Đức đã chỉ trích đây là vụ bê bối nội bộ của Đức.
Theo NTD China, người Duy Ngô Nhĩ sống ở nước ngoài đang trở thành mục tiêu đàn áp của ĐCSTQ. Trong số họ, có nhiều người đã bị từ chối khi xin hộ chiếu, và một số người bị đe dọa sẽ gặp rắc rối nếu họ không trở về nước, người nhà của họ cũng trở thành con tin trong các trại tập trung ở Tân Cương, Trung Quốc.
Song Nghi

No comments:

Blog Archive