Sunday, January 7, 2024

Những loại cà phê đắc nhất thế giới



HCD tóm tắt bản tin : Những loại cà phê tinh tế này mắc vì hương vị và vì nguồn gốc hiếm có của chúng.

Kopi Luwak, Black Ivory Coffee, Hacienda La Esmeralda, Saint Helena Coffee, Jamaican Blue Mountain Coffee

1. Kopi Luwak
Còn được gọi là Cà phê Cầy hương, nó được thu hoạch từ hạt cà phê được mèo cầy hương ăn vào và bài tiết ra. “Viên ngọc Indonesia” này được tôn vinh vì cách sản xuất độc đáo, phức tạp để có được những hạt cà phê. Mức giá của nó cao ngất ngưởng, thu hút những người đam mê.

Kopi Luwak là một trong những loại cà phê đắt nhất trên toàn cầu, với giá dao động từ 100 đến 600 USD mỗi pound. Chi phí có thể thay đổi đáng kể dựa trên nguồn gốc, chất lượng và tính xác thực của nó.

HCD: Đọc câu nầy tôi nghi ngờ: có lẽ người mua nghi người ta làm giả. Do đó suy ra thì không phải nó mắc vì vị ngon, mà mắc vì người ta lập dị. Nếu nó ngon thì làm giả cái hương vị ngon sao cho được.

2. Cà Phê Đen Ngà (Black Ivory Coffee)
Có nguồn gốc từ những hạt cà phê được voi ăn và thài ra, đặc sản Thái Lan này tự hào có hương vị tinh tế và hiếm có. Cà phê voi nầy giá khoảng 1.900 USD một kg.

Kể từ cơn sốt Kopi Luwak, do cầy hương hoang ăn và thải ra, bắt đầu từ hơn mươi năm nay, những người sành cà phê đã tìm ra những cách khác thường để tạo ra loại cà phê hoàn hảo.

3. Hacienda La Esmeralda
Ở Panama, hạt Hacienda La Esmeralda làm say lòng những người đam mê cà phê bằng hương vị tinh tế, mô tả là hương hoa và trái cây. Những hạt cà phê này được bán với giá cao tại các cuộc đấu giá, cà phê của Panama lên tầm độc quyền toàn cầu. Trung bình, Cà phê Saint Helena có thể dao động từ $30 đến $60 mỗi pound, tùy thuộc vào các yếu tố như chất lượng, cách rang và cách đóng gói.

4. Cà phê Saint Helena
Ở hòn đảo Saint Helena hẻo lánh ở Nam Đại Tây Dương, hạt cà phê Saint Helena nổi lên do nguồn sản xuất hạn chế và thổ nhưỡng độc đáo. Sự khan hiếm và hương vị khác biệt của chúng, thu hút những người đam mê tìm kiếm ly cà phê tuyệt vời. Ngoài ra giá cả cũng phải chăng.

5. Cà phê núi xanh Jamaica
Cà phê Jamaica Blue Mountain, nổi tiếng với vị dịu nhẹ và không có vị đắng, nằm trong tầng lớp “quý tộc cà phê”. Được trồng ở dãy núi Blue Mountains của Jamaica, loại cà phê này đã có nhiều uy tín và đắt tiền. Giá có thể thay đổi dựa trên chất lượng, cách rang và đóng gói, nhưng nhìn chung, nó có thể dao động từ $30 đến $100 mỗi pound.

Những loại cà phê này, với hương vị độc đáo, số lượng có hạn và quy trình sản xuất phức tạp, được tôn sùng trong lĩnh vực cà phê không chỉ như đồ uống mà còn là mặt hàng xa xỉ.

HCD: Mời các bạn đọc chơi cho biết chớ ít khi nào chúng ta gặp được những loại cà phê vừa kể.

No comments:

Blog Archive